Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Xào Rau Muống Nhớ Đừng Để “Nổ Tỏi Trong Nồi”, Hãy Học Cách Làm Này, Rau Muống Xanh Mát Không Bị Thâm
Tác Giả: Sưu Tầm
Rau muống chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, ăn thường xuyên có thể thanh nhiệt giải độc, tăng cường khả năng miễn dịch, đối với các bạn gái còn có tác dụng làm đẹp da, có thể nói là món ngon không thể thiếu trên bàn ăn.

Mặc dù xào rau muống không khó, nhưng tôi tin rằng nhiều người đã gặp phải tình huống như vậy, đó là khi xào rau muống thường chuyển sang màu đen và mùi vị đặc biệt rất tệ. Tiếp theo, hãy cùng biên tập viên tham khảo các bước chính của cách xào rau muống nhé!

Đầu tiên, chúng ta cần tự tay lựa chọn những cây rau muống mua về, nhặt bỏ lá vàng, lá khô. Sau khi chọn xong, để ăn dễ ăn hơn, nên ngâm rau muống trong nước vo gạo vài phút, nước vo gạo có thể làm loãng thuốc trừ sâu còn sót lại trong rau muống.

Thực tế, bất kể rau muống hay các loại rau xanh khác, muốn yên tâm ăn thì ngâm nước vo gạo là bước vô cùng cần thiết.

Sau khi rau muống được làm sạch, hầu hết mọi người sẽ "Phi tỏi trước rồi mới cho vào nồi", nói thẳng ra là cho tỏi đã đập dập cho vào nồi và xào cho thơm, sau đó cho rau muống đã rửa sạch vào, nhưng thực ra cách này không đúng, vì tỏi được phi trước trên chảo, trong quá trình xào tỏi sẽ bay hơi dần. Sau khi rau xanh được xào chín, mùi thơm của tỏi về cơ bản là đã bị bay hơi.

Cách tốt nhất nên như thế này, đổ dầu vào nồi, sau khi dầu nóng cho rau muống trực tiếp vào nồi. Xào rau muống cần lửa lớn, sau khi xào đến khi mềm thì cho một lượng muối thích hợp vào xào, sau khi muối ngấm đều là có thể bắc ra khỏi nồi. Ngay sau đó, bắc chảo dầu khác, cho tỏi đã được dập sẵn vào phi thơm, lúc này có thể cho thêm ớt, dầu hào,… để làm gia vị. Sau khi dầu nóng thì đổ đều rau muống vào xào, lúc này bạn sẽ thấy rau muống có màu xanh vô cùng hấp dẫn và dậy mùi thơm hấp dẫn.


Như chúng ta đã biết, bất kể món rau muống xào hay các loại rau khác thì tỏi là gia vị không thể thiếu nếu muốn món ăn đủ độ thơm.

Nhiều người cho rằng cho muối vào sớm hơn sẽ làm muối tan nhanh hơn và đậm đà hơn. Nhưng trên thực tế, muối có tác dụng phân hủy rất mạnh, cho muối quá sớm sẽ làm mất nước trong rau muống, rau muống xào không những kém ngon mà còn bị đen.

Thời điểm cho muối tốt nhất là sau khi cho rau muống vào chảo, xào đến khi rau muống mềm rồi cho muối vào. Bằng cách này, có thể tránh được sự mất nước của rau muống và rau muống xào có thể xanh và tươi hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sạch Ruột Heo Không Bị Hôi Sạch Nhớt Trắng Đẹp

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc

Mẹo Chiên Cá Không Dính Chảo

Cách Làm Sạch Lòng Heo

Có Những Mẹo Để Nhồi Bánh Bao Ngon, Dạy Bạn Công Thức Nhà Hàng