Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Cách Trừng Phạt Trẻ Em Khoa Học Ở Các Tình Huống Khác Nhau
Tác Giả: Sưu Tầm
Đối mặt với việc trẻ mắc lỗi, tôi tin rằng các bậc cha mẹ cũng có chung suy nghĩ, một mặt muốn dỗ dành khi trẻ khóc, nhưng mặt khác cũng lo lắng nếu không trừng phạt trẻ, đứa trẻ sẽ trở nên tồi tệ hơn. Khi con mắc lỗi, cha mẹ nên sử dụng những cách sau.

1. Thuyết phục

Trường hợp: Cãi nhau với bạn, giành giật đồ chơi,...

Cách giải quyết: đầu tiên, bạn đặt công việc trong tay xuống, đi đến bên cạnh trẻ và cho trẻ biết bạn đang chú ý; sau đó hỏi trẻ nguyên nhân tranh chấp, cãi vã, kiên nhẫn lắng nghe suy nghĩ của trẻ; bạn hãy dạy trẻ rằng đánh và cướp là những hành vi và quan niệm không đúng và yêu cầu trẻ học cách nói "làm ơn, cảm ơn, xin lỗi".

Gợi ý: Không nên lớn tiếng trấn áp, đe dọa trẻ; không trực tiếp kéo trẻ ra rồi lớn tiếng khiển trách trẻ, tránh làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ giữa lời nói.

2. Đánh vào lòng bàn tay

Trường hợp: đánh nhau, xả rác,...

Cách giải quyết: Dùng giấy báo làm một cái que, có thể bọc một lớp giấy, đặt tên cho nó, chẳng hạn như que cảnh giác,...; đặt ở một nơi cố định làm vật cảnh giác.

Gợi ý: Khi tâm trạng vui vẻ hãy làm, có thể cùng trẻ thảo luận về lý do làm gậy cảnh giác. Khi phạt trẻ phải nói cho trẻ biết mình sai ở đâu, nên tránh vùng mông, các bộ phận khác.

3. Ngồi ổn

Trường hợp: Ồn ào, cãi vã,...

Cách giải quyết: Đặt một cái đệm hoặc một cái ghế trên khu vực phạt đền và bạn có thể đặt tên cho nó; chuẩn bị đồng hồ hoặc đồng hồ báo thức và tính thời gian cho việc phạt trẻ.

Gợi ý: Địa điểm phạt không đối diện trực diện với cổng, không ở nơi dễ thấy; giới hạn thời gian phạt hoặc cho trẻ nói hình phạt sẽ kéo dài bao lâu; phạt xong cho trẻ nói lý do bị trừng phạt ngày hôm nay.

4. Giúp việc nhà

Trường hợp: vẽ bậy, xả rác, đồ chơi,...

Cách giải quyết: Chuẩn bị giẻ lau, chổi, chậu và các dụng cụ vệ sinh khác để trẻ học cách dọn dẹp và hình thành thói quen ngăn nắp.

Gợi ý: Cha mẹ phải luôn quan tâm đến sự an toàn của trẻ; có thể để trẻ nhỏ được cha mẹ dắt đi làm việc nhà cùng nhau; rèn luyện cho trẻ thói quen trả đồ đạc về đúng vị trí ban đầu; hỏi trẻ những gì trẻ đã học được khi giúp đỡ công việc nhà.

5. Vẽ tranh

Trường hợp: Thích chửi thề, vồ lấy, đá, cắn và những hành động nhỏ nhặt khác.

Cách giải quyết: Căn cứ vào hoàn cảnh của gia đình, đặt một chiếc bàn nhỏ ở một nơi cố định (bàn phạt này không nên là bàn làm việc thông thường, bàn ăn, bàn tiếp khách, v.v., để không khiến trẻ sợ hãi và sợ hãi khi sử dụng những thứ này); chuẩn bị một cuốn sách tranh và bút lông các màu để trẻ vẽ và viết ra những suy nghĩ trong lòng.

Gợi ý: Khi trẻ bị thương, hãy xử lý phần bị thương trước rồi hãy trừng phạt; để trẻ vẽ, viết ra thời điểm xảy ra và những điều sai trái; người lớn nên kiểm soát cảm xúc của mình trước và học hỏi từ bức vẽ của trẻ rằng tâm lý của trẻ phạm sai lầm; Đây là liệu pháp nghệ thuật sẽ không làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ.

6. Đứng hình phạt

Trường hợp: Cố ý từ trên cao nhảy xuống, vừa chạy vừa nhảy trong xe.

Cách giải quyết: Lập kế hoạch khu vực trừng phạt ở nhà, có thể chọn tên, vị trí chủ yếu là sát tường, không đối diện trực tiếp với cổng; trải đệm mềm dưới đất; chuẩn bị đồng hồ hoặc đồng hồ báo thức để đếm giờ cho trẻ bị trừng phạt.

Gợi ý: Địa điểm phạt không nên quá lộ liễu hoặc đối diện với cổng, để không làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ; nói với trẻ rằng thời gian phạt không nên quá lâu, nếu không sẽ khiến trẻ càng thêm nghịch ngợm; chiều cao của tấm chiếu nên được xác định theo chiều cao của trẻ; sau khi phạt, hãy hỏi trẻ tại sao lại bị phạt và cho trẻ biết tại sao mình lại làm sai.

7. Đọc và viết

Trường hợp: khuynh hướng bạo lực, dối trá, lợi dụng người khác,...

Cách giải quyết: chọn một khu phạt cố định đặt đệm hoặc kê một chiếc bàn nhỏ; đặt bút chì, giấy vẽ, bút màu, truyện tranh, giấy màu,... vào khu phạt; cho trẻ viết hoặc đọc trước để giải quyết cơn giận của trẻ.

Gợi ý: Khi công việc không thể đặt xuống ngay lập tức, trước tiên bạn có thể yêu cầu trẻ đến khu vực trừng phạt để phản ánh; không la mắng trẻ về những gì sai, cách ly trẻ trước và xoa dịu cảm xúc của nhau; sau những cảm xúc bình tĩnh lại, hỏi trẻ về động cơ phạm lỗi.

8. Tịch thu những thứ trẻ yêu thích

Trường hợp: Ồn ào, xả rác bừa bãi, không chịu nhặt đồ chơi,...

Cách giải quyết: Tịch thu những vật dụng mà trẻ vứt bừa bãi như một hình phạt.

Gợi ý: Đặt công việc đang làm xuống trước, đi đến chỗ trẻ, để trẻ biết rằng mẹ đang chú ý và quan tâm; bảo trẻ cất những đồ vứt bừa bãi và không được làm ồn, nếu không sẽ bị phạt.

9. Nhặt hạt

Trường hợp: vì thiếu kiên nhẫn, xả rác và các tình huống khác.

Cách giải quyết: Chuẩn bị một chiếc hộp, một chiếc đĩa bên trong có các hạt cườm đỏ, xanh lá cây và các màu khác, một số hũ nhựa, cho trẻ xếp các hạt cườm nhiều màu vào đúng vị trí trên bàn phạt.

Gợi ý: Nếu trẻ rất ngỗ nghịch thì tùy theo tình hình mà sửa đổi, có thể phạt trẻ đứng lên ngồi xuống nhiều lần, mục đích là để rèn luyện cho trẻ thói quen trả đồ về chỗ cũ. vị trí ban đầu; nó có thể rèn luyện khả năng phối hợp tay mắt và khả năng phân biệt; sau khi hoàn thành, hãy cho trẻ biết lý do bị trừng phạt.

10. Cấm một số quyền, khiếu nại

Trường hợp: Không thích đánh răng, kén ăn, hay vứt đồ đạc,...

Cách giải quyết: Tạm thời cấm chạm vào những thứ trẻ thích ăn và coi như một hình phạt.

Gợi ý: Không nên nói với trẻ một cách đe dọa, giận dữ; hãy cho trẻ biết lý do ngăn cấm các quyền này và khôi phục lại quyền của trẻ khi trẻ cư xử tốt trong tương lai.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Cách Sơ Chế Khử Mùi Và Luộc Lòng Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Xào Thịt Không Bị Khô Xạm Cứng Cực Kỳ Hay

Cách Làm Sạch Và Đông Lạnh Đậu Gà

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad