Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Làm Gì Khi Bị Đau Đầu? Dưới Đây Là 6 Kỹ Thuật Giúp Bạn Cảm Thấy Tốt Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Đau đầu có thể nói là một tình trạng cơ thể tương đối phổ biến, bạn phải biết rằng có khoảng 11% người trưởng thành trên thế giới mắc chứng đau nửa đầu và chúng ta có thể mắc phải triệu chứng đau đầu vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Điều tồi tệ hơn là với nhiều người, khi gặp phải tình huống đau đầu không biết phải làm thế nào. Đây là một tình huống tồi tệ đến mức nó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Trong trường hợp nghiêm trọng, chúng ta phải đi đến bác sĩ. Nhưng trước đó, có một vài thủ thuật mà chúng ta có thể cố gắng cải thiện. Chúng tôi xin gửi đến độc giả 6 mẹo nhỏ có thể cải thiện chứng đau đầu.

1. Thử bấm huyệt

Khi bạn bị đau đầu, bạn hãy thử bấm huyệt. Hình dạng của đôi tai của bạn trông giống như một bào thai và các vị trí khác nhau dường như tương ứng với các vị trí khác nhau của cơ thể con người. Ví dụ, toàn bộ tai trông giống như một bào thai cuộn tròn, dái tai tương đương với đầu và đỉnh tai tương đương với mông và khi bị đau đầu, bạn có thể thử ấn nhẹ vào dái tai sẽ giúp cơn đau đầu thuyên giảm. Mặt khác, bạn cũng có thể ấn vào điểm ở giữa trên cùng của tai, điều này có thể giúp giảm căng thẳng thường đi kèm với chứng đau nửa đầu.

2. Uống cà phê

Có một lý do tại sao những người yêu thích cà phê dường như ít có khả năng đối phó với chứng đau đầu. Vì các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cà phê có thể giúp giảm đau đầu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong số những bệnh nhân bị rối loạn đau đầu, đơn trị liệu bằng caffein có thể hữu ích đối với một số dạng đau đầu nguyên phát hoặc thứ phát. Nhưng mặt khác, nếu một người uống quá nhiều cà phê hàng ngày, khi bỏ cà phê, họ có thể bị chứng đau nửa đầu bùng phát.

3. Tránh ăn đồ hun khói

Mặc dù nhiều loại thực phẩm hun khói khá ngon và cũng có nhiều người thích ăn chúng. Tuy nhiên, thực phẩm hun khói không phải là thực phẩm phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt hơn là đối với những người bị đau đầu, bạn nên tránh những thực phẩm này. Bởi vì thực phẩm hun khói rất giàu histamin, nó có thể giúp kích hoạt cơn đau đầu. Ngoài ra, tốt nhất bạn không nên hút thuốc khi bị đau đầu.

4. Xõa tóc

Mặc dù việc búi tóc lên rất tiện lợi, nhưng nếu bạn là người dễ bị đau đầu, bạn nên xõa tóc sẽ tốt hơn. Ngoài việc làm cho đầu dễ bị tổn thương hơn trước các yếu tố thời tiết, gió, mặt trời và các thay đổi nhiệt độ khác nhau, việc tết tóc còn có thể tạo áp lực bên ngoài lên đầu, điều này có thể làm tăng nguy cơ đau đầu.

5. Chườm lạnh giảm đau đầu

Cơn đau đầu dữ dội thậm chí có thể khiến bạn không thể cử động được. Vì vậy bạn nằm trên giường, lúc này bạn có thể thử chườm lạnh. Lấy cho mình một túi nước đá và chườm lên đầu hoặc cổ để giảm đau đầu theo thời gian. Vì chườm lạnh giúp co mạch máu, từ đó giảm sưng viêm.

6. Chọn bài tập phù hợp

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục có lợi cho cơ thể, nhưng chúng ta vẫn phải chú ý đến cách tập thể dục. Một số phương pháp tập thể dục có thể gây đau đầu, chẳng hạn như một số bài tập tương đối vất vả như cử tạ. Bạn có thể thử tập thể dục nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là các bài tập thể dục như yoga, không những không gây đau đầu mà thậm chí có thể giảm nguy cơ mắc chứng đau đầu do căng thẳng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Bông Hoa Từ Cà Rốt Dễ Nhất

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Đổ Trứng Cho Món Canh Cà Chua Trứng Vừa Ngon Và Đẹp Mắt

Cách Gói Bánh Chưng Xanh Đón Tết