Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Loại Trà Càng Uống Eo Càng Thon
Tác Giả: Món Ngon
Nên uống trà xanh, trà đen hay trà bạc hà thay cho các thức uống chứa đường, cồn trong kỳ nghỉ để bảo toàn cân nặng và vóc dáng.

1. Trà xanh

Có thể uống 2-4 tách trà xanh mỗi ngày để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Trà xanh chứa hàm lượng nhỏ caffeine và nhiều catechin, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa, đốt cháy các mô mỡ, hỗ trợ giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ, đặc biệt ở vùng bụng. Các chất giúp thư giãn tự nhiên trong trà xanh giúp giảm stress và tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả.

2. Trà đen

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu cho thấy trà đen thúc đẩy phát triển các vi khuẩn tốt trong cơ thể, giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Các hợp chất polyphenol trong trà đen giúp ngăn chặn hình thành chất béo, chống lại bệnh tiểu đường type II.

3. Trà trắng

Trà trắng là nguồn cung đa dạng chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Nghiên cứu đã chỉ ra, hàm lượng EGCG cao trong trà trắng giúp phân hủy chất béo và ức chế hình thành các tế bào mỡ mới. Uống trà trắng còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa.

4. Trà ô long

Theo một nghiên cứu năm 2009 trên Tạp chí Y học Tích hợp Trung Quốc, trà ô long có thể giúp tăng cường khả năng chuyển hóa chất béo của cơ thể. Những người béo phì và thừa cân tiêu thụ trà ô long trong 6 tuần, khoảng 2/3 trong số họ đã giảm được một kg và 12% mỡ bụng. Các chuyên gia cho rằng uống trà ô long thường xuyên có thể giảm mức cholesterol trong cơ thể.

5. Trà bạc hà

Nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Appetite cho thấy khi những người tham gia hít mùi hương bạc hà tươi mát 2 giờ/lần trong 5 ngày, họ ăn ít calo và đường hơn. Mùi hương mạnh mẽ và thơm mát của lá bạc hà hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

6. Trà gừng

Các hợp chất gingerol và shogaol trong gừng giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, ngăn chặn lưu trữ chất béo mới trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Gừng, các thành phần chính của gừng còn có tác dụng chống béo phì, tiểu đường type II, bệnh tim mạch và các rối loạn liên quan.

7. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp ngủ ngon, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trà hoa cúc giàu flavonoid, giúp làm dịu hoạt động của hệ thần kinh, não và cơ thể thư giãn, nhờ đó, dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Ngủ ngon giấc cũng tăng cường hiệu quả giảm cân.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Nếu Biết Vì Sao Cô Gái Này Đắp Vỏ Chuối Lên Trán, Chắc Chắn Bạn Sẽ Áp Dụng Theo

Bí Quyết Ướp Sườn Nướng, Thịt Nướng

Cách Làm Nước Sốt Chấm Xoài Kiểu Thái

5 Mẹo Hay Với Xoong Nồi Nhà Bạn Không Phải Ai Cũng Biết

Phân Biệt Tôm Khô