Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Hấp Sườn Nhớ “3 Điểm Mấu Chốt” Này, Sườn Mềm, Ngon Ngọt, Quan Trọng Là Rất Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt lợn là loại thịt mà chúng ta thường ăn, trong đó thịt ba chỉ và thịt nạc là phổ biến nhất, trong số thịt lợn có xương thì xương sườn đặc biệt được ưa chuộng, hầu như không ai là không thích ăn chúng.

Có rất nhiều cách chế biến sườn heo như canh hầm, sườn om… đều ngon, nhưng hiện nay một số cách ăn nhiều dầu mỡ và hấp dẫn thực sự không phù hợp, nên khi bạn muốn ăn sườn heo, bạn có thể làm sườn heo hấp cũng được. Không có dầu mỡ, ăn không quá béo, rất ngon, bạn nào chưa thử có thể thử.

Khi hấp sườn heo phải nhớ “3 điểm mấu chốt” này, sườn heo mềm, mọng nước và ngon, mấu chốt là phải ngon. Tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp hấp sườn chi tiết, cũng như một số mẹo và kiến ​​thức thực tế, sau này khi có cơ hội làm sườn hấp, nhất định bạn sẽ dùng được. Hãy đến xem.

Các bước thực hiện món sườn hấp:

Chuẩn bị 2-3 đoạn xương sườn, khi mua có thể nhờ người bán chặt thành từng miếng nhỏ, chú ý mua loại có nhiều thịt, nếu ít thịt thì phù hợp để hầm canh chứ không dùng để hấp. Ngoài ra, hãy nhặt hai đầu của miếng sườn và cho vào tủ lạnh. Dự trữ để hầm súp sau này và dùng những phần gọn gàng còn lại để hấp. Tất nhiên, nếu bạn thích ăn hai đầu này bạn cũng có thể dùng để hấp tùy sở thích mỗi người.

Ngâm sườn heo trong nước nửa tiếng, hết thời gian, dùng tay bóp một lúc cho chảy hết máu, sau khi đổ nước bẩn ra ngoài, cho thêm một thìa bột năng và một ít nước lọc để rửa sạch.

Sau khi rửa, nước bột bị bẩn và đổ ra ngoài, sau khi rửa lại cho bột vào và rửa lại, lặp lại thao tác này nhiều lần để rửa sườn, cách đánh giá rửa sạch hay chưa còn tùy vào việc nước có đổi màu trở lại ngay sau khi thêm nước hay không.

Sau khi rửa sạch vắt kiệt nước cho vào tô lớn, thêm gừng thái chỉ và hành lá vào, thêm chút muối, vài thìa xì dầu, một thìa xì dầu đen, một thìa dầu hào, một chút bột nêm và một ít tiêu trắng, bột năng, dùng tay trộn đều, tương đen có thể thêm hoặc không, nếu cho không nên cho quá nhiều.

Sau khi trộn xong ướp trong vòng nửa tiếng, sau khi trộn không nên hấp trực tiếp, nếu không sườn sẽ không ngon.

Sau khi ướp, vớt gừng và hành lá ra, cho một ít bột bắp và dầu ăn vào sườn, trộn đều, áo qua một lớp mỏng lên từng miếng sườn.

Cho nước vào nồi áp suất, đặt giá đỡ, lót vài miếng khoai tây hoặc khoai môn dưới đáy xửng hấp, xếp sườn lên, đặt xửng hấp vào nồi áp suất, đậy vung, vặn van áp suất.

Bật lửa lớn để hấp hơi nước, sau đó điều chỉnh lửa vừa và nhỏ để hấp trong 20 phút, hết thời gian thì tắt bếp, lấy xửng hấp ra sau khi không khí tự động thoát ra, rắc một ít chút hành lá lên. Một bát sườn non hấp đã sẵn sàng, cắn một miếng vừa thơm vừa mềm, ngon quá.

Nắm vững một số kỹ năng:


(1) Sườn không được chần qua nước sôi mà phải dùng bột năng sau khi ngâm rửa sạch, chỉ cần rửa sạch sườn không có huyết, làm như vậy sườn sẽ không bị tanh và đảm bảo hương vị của sườn, nếu chần qua sườn thì sườn sẽ bị khê.

(2) Nên ướp sườn heo trước khi hấp, thời gian ướp ít nhất nửa tiếng mới đảm bảo được hương vị thơm ngon, ướp có thể khử mùi tanh, tăng hương vị.

(3) Thời gian hấp sườn heo không nên quá ngắn, đủ thời gian để sườn mềm.

Bạn đã học hết chưa? Cố gắng làm nhanh nhé, mình đã làm nhiều lần rồi, một vài nguyên liệu thông thường có thể tạo nên hương vị thơm ngon, và phương pháp đúng có thể tạo nên hương vị thơm ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

25 Công Thức Món Ngon

14 Mẹo Vặt Nấu Ăn Mà Bạn Muốn Biết Sớm Hơn

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc