Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Chọn Gối Đúng
Tác Giả: Sưu Tầm
Từ lâu, các chuyên gia đã đánh giá việc chọn một chiếc gối đúng sẽ quan trọng như việc chọn đệm. Nó giúp cơ thể được nghỉ ngơi, lấy lại sức và duy trì tư thế tốt, đặc biệt là tư thế đốt sống cổ.

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo giúp bạn chọn được một chiếc gối đúng và bảo đảm chất lượng, sự thoải mái.

1. Chiều cao gối

Khi ngủ, cổ của bạn nên ở tư thế thoải mái và thẳng. Hãy chú ý đến điều này khi chọn gối. Càng nhiều càng tốt, hãy kiểm tra gối dựa trên vị trí thông thường của bạn khi ngủ.

Một chiếc gối có chiều cao trung bình (khoảng 8-10 cm) sẽ là một lựa chọn tốt cho những người quen nằm ngửa khi ngủ. Đối với những người nằm sấp khi ngủ, sẽ tốt hơn nếu chọn một chiếc gối mỏng (khoảng từ 6 đến 8 cm).

Những người ngủ nghiêng sẽ cần một chiếc gối cao hơn: nó phải bao phủ hoàn toàn không gian từ tai đến vai. Để biết chiều cao lý tưởng của chiếc gối, hãy đo khoảng cách từ gốc cổ đến xương cánh tay. Giá trị thu được sẽ là chiều cao bạn cần.

2. Độ cứng của gối

Trước hết, khi chọn mức độ cứng của gối, bạn nên tính đến tư thế ngủ thông thường của mình. Cũng cần nhớ một quy tắc: nệm trên giường càng mềm thì gối càng phải cứng.

Một chiếc gối cứng sẽ là một lựa chọn tốt cho những người sở hữu nệm mềm cũng như cho những người đã quen ngủ nghiêng. Nói chung, chất độn tự nhiên được sử dụng cho những chiếc gối như vậy: vỏ kiều mạch, lông ngựa, vỏ bào gỗ thông,...

Một chiếc gối nửa cứng sẽ thuận tiện cho những người thường nằm ngửa khi ngủ. Chất độn phổ biến nhất cho những chiếc gối như vậy là len và lông vũ. Một chiếc gối mềm làm bằng lông vũ, tre, lụa, bông hoặc sợi rỗng được ưa chuộng bởi những người thích nằm sấp và có đệm cứng và loại gối này cũng sẽ có ích cho những người có da mặt nhạy cảm.

3. Cách chọn loại đệm gối

Để chọn đúng loại đệm cho gối, phải tính đến độ cứng và độ đàn hồii. Ngoài ra, bạn phải chú ý đến thực tế là một số chất làm đầy có thể gây ra phản ứng dị ứng.

- Lông vũ: Đây là chất độn tự nhiên cổ điển cho gối. Nó khác bởi sự mềm mại và khả năng thở tốt. Gối có chất độn như vậy giữ được hình dạng trong một thời gian dài và có thể phục vụ 5-7 năm. Tuy nhiên, gối lông vũ có thể không phù hợp với những người bị dị ứng và những người có vấn đề về cột sống.

- Tre: Loại chất độn tự nhiên này rất đàn hồi và mềm mại, ít gây dị ứng và không có mùi. Gối có thể giặt được, chăm sóc đúng cách và thường xuyên sẽ giúp gối tre có tuổi thọ từ 4-5 năm. Khi sử dụng lâu hơn, các sợi tre sẽ biến dạng, ảnh hưởng đến hình dạng của gối và sự thoải mái của nó.

- Len: Gối nhồi lông cừu hoặc lông lạc đà được phân biệt bởi độ đàn hồi cao và khả năng thoáng khí; Chúng giữ nhiệt rất tốt và không tích tụ tĩnh điện. Chúng có thể phục vụ trong 5 năm miễn là bạn không giặt chúng. Chúng không thích hợp cho những người dễ bị phản ứng điện.

- Vỏ kiều mạch: là một trong những chất độn nặng nhất. Gối kiều mạch rất cứng và dày đặc, tuy nhiên, chúng có nhiều mặt tích cực. Chúng cho phép không khí đi qua, không bám bụi, không gây dị ứng, đồng thời có tác dụng xoa bóp nhẹ nhàng. Một chiếc gối với chất độn như vậy có mùi thơm đặc biệt và phát ra tiếng kêu khi di chuyển, vì vậy bạn sẽ phải làm quen với điều này.

- Gối thảo dược Herbal Filling: Gối này rất tốt cho người khó ngủ. Các loại thảo mộc khô trong thành phần của nó có khả năng làm dịu và cải thiện giấc ngủ. Những chiếc gối này không tồn tại quá một năm và dễ bị ẩm. Gối thảo dược nếu bị ẩm, ướt thì bạn nên vứt bỏ và thay thế bằng cáci khác.

- Lụa: Loại đệm gối này mềm mại, ít gây dị ứng và có độ bền cao. Nó giữ hình dạng tốt và giữ nhiệt. Những chiếc gối bằng lụa duy trì đặc tính của chúng đến 20 năm, nhưng chúng rất đắt.

- Sợi polyester: Phổ biến nhất là sintepon, sintepuh và sợi rỗng. Gối có chất liệu sợi polyester có khả năng chống lại độ ẩm cao và sự sinh sản của sâu bệnh; chúng đàn hồi, thoáng khí và duy trì hình dạng của chúng. Chúng có thể được giặt và sấy khô, nhưng tuổi thọ của mặt hàng này không quá 3-5 năm. Sau một thời gian, chiếc gối sẽ mất đi hình dáng và hình dạng ban đầu.

- Viscoelastic: Những chiếc gối bằng chất liệu tổng hợp này điều chỉnh theo hình dạng đầu của một người và trở lại hình dạng bình thường. Chúng giữ nhiệt tốt và bền. Gối xốp hoạt tính có một nhược điểm đáng là bạn không thể giặt chúng.

- Microgel: Lớp đệm này có các đặc tính tương tự như bọt hoạt tính. Nó nhanh chóng thích nghi với hình dạng cơ thể người, thoáng khí và giữ nhiệt và có tác dụng mát xa nhẹ.

4. Điều cần chú ý: các tính năng quan trọng

- Hình dạng gối: Hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái khi ngủ trên một chiếc gối hình chữ nhật. Mặc dù bạn cũng có thể thích các hình dạng khác. Những người thích nằm nghiêng hoặc nằm ngửa khi ngủ có thể cân nhắc gối hình cuộn với các mức độ đàn hồi khác nhau hoặc gối có phần hõm dưới vai. Còn người nằm sấp nên chọn gối phẳng hình chữ nhật.

- Khả năng gây dị ứng: Một số chất làm đệm gối tự nhiên có thể gây dị ứng ở những người quá mẫn cảm. Do đó, khi lựa chọn, hãy hỏi người bán xem chất liệu có thể gây dị ứng như thế nào.

- Mùa: Khi mua gối, bạn nên lưu ý rằng vào mùa hè, bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi ngủ trên những chiếc gối làm từ chất liệu thoáng khí như tre, lông tơ hoặc lụa. Vào mùa đông, sẽ thích hợp hơn nếu sử dụng gối có chất độn tự nhiên giữ nhiệt, chẳng hạn như len, lông vũ hoặc sợi rỗng.

- Ngoại hình: Mặc dù ngoại hình không phải là tiêu chí chính để chọn gối, nhưng bạn nên chú ý đến đường may của nó. Vỏ làm bằng vải dày, đường may mịn và khóa kéo sẽ bền lâu hơn và bảo vệ gối không bị biến dạng.

Khuyến nghị chung


Tốt hơn là chọn một chiếc gối trong một cửa hàng chuyên dụng. Ở đó bạn có thể dùng thử và cũng có thể nhận được khuyến nghị từ chuyên gia về cách chăm sóc sản phẩm.

Nếu bạn đã quyết định thử một chiếc gối theo cách mới hoặc mua một món đồ có chất độn không xác định, thì bạn nên hỏi người bán xem bạn có thể trả lại nó trong bao lâu, vì nó luôn có khả năng nó có thể không phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu trong hai hoặc ba đêm đầu tiên bạn không cảm thấy thoải mái khi ngủ trên chiếc gối mới, đừng vội trả lại cửa hàng. Thông thường, cơ thể phải làm quen với phụ kiện ngủ mới và điều này cần có thời gian. Tuy nhiên, nếu giấc ngủ của bạn không trở lại bình thường trong vòng một tuần, hãy xem xét trả lại hoặc đổi gối của bạn.

Ngay cả khi chiếc gối bạn mua có lớp bảo vệ bền đẹp, chắc chắn nó sẽ cần một lớp vỏ thay thế. Hãy nhớ rằng một số loại gối không thể giặt được. Và bằng cách sử dụng vỏ gối, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của đồ ngủ.

Giặt vỏ bảo vệ gối riêng biệt với gối. Thường thì các điều kiện giặt cho các mặt hàng này là khác nhau. Để tránh vô ý làm hỏng sản phẩm, vui lòng giặt chúng riêng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chỉ 5 Phút Có Ngay Món Salad (Nộm) Dưa Chuột Kiểu Thái Giòn Ngon Hết Ý

99% Bạn Xem Xong Clip Này Sẽ Mua Đậu Đen Xanh Lòng Về Trữ Trong Nhà Ngay Hôm Nay

Hướng Dẫn Cắt Tỉa Cơ Bản Từ Cà Chua, Cà Rốt

Cách Tỉa Thiên Nga Từ Quả Táo

6 Sai Lầm Chết Người Khi Ăn Bơ Hầu Như Ai Cũng Mắc Phải