Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Sàn Nhà Vẫn Được Lau Mỗi Ngày? Cô Quét Dọn Dạy Bạn Một Mẹo Nhỏ, Bạn Không Cần Lau Sàn Trong Một Tuần
Tác Giả: Sưu Tầm
Về việc vệ sinh hàng ngày và dọn dẹp nhà cửa, đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi hơn cả đi làm việc. Bởi vì có cảm giác như vừa mới lau sàn nhà xong, và chẳng bao lâu nữa mặt trên của sàn nhà sẽ bẩn trở lại.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ lau sàn nhà hiệu quả rất tốt.

Chút kiến ​​thức lau sàn:

(1) Sữa ở nhà đã hết hạn sử dụng, đừng vội vứt đi, sữa không những có thể lau sàn mà còn có thể bảo dưỡng. Đổ sữa lên trên, sau một thời gian dùng giẻ lau đi lau lại nhiều lần, vết bẩn trên sàn sẽ dần bong ra.

(2) Khi sàn nhà bị dính dầu mỡ, có thể dùng muối ăn để lau, có thể rắc muối lên những chỗ có dầu mỡ, đợi một lúc rồi dùng giẻ lau đi lau lại nhiều lần.

Dầu trên sàn sẽ bong ra và muối có thể hòa tan dầu để đạt được hiệu quả làm sạch kỹ lưỡng.

(3) Nước vo gạo còn lại cũng có thể lau sàn. Nước vo gạo là một chất tẩy rửa rất tự nhiên và không chứa bất kỳ chất hóa học nào. Nó có thể làm sạch sàn và đồng thời nó cũng có tác dụng đóng rắn, đóng vai trò duy trì sàn. Và nó cũng có thể ngăn tĩnh điện, để sàn nhà tỏa ra hương thơm của gạo.

(4) Xà phòng dùng để tắm có khả năng khử nhiễm và loại bỏ dầu mỡ mạnh, ngoài ra còn có thể dùng để lau sàn, hòa tan xà phòng vào nước ấm để lau sàn. Nó có thể loại bỏ bụi bẩn trên sàn, đồng thời khôi phục độ bóng của sàn, và để mùi xà phòng toả tại nhà, hiệu quả rất tốt.

(5) Cho bột giặt vào nước sạch, sau đó khuấy đều rồi dùng để lau sàn, không những có tác dụng làm sạch vết bẩn trên sàn mà còn mang lại mùi thơm nhẹ, rất tốt.

Nếu khó lau sàn thì phải làm sao?

Muối được thêm vào nước để sàn khô nhanh hơn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy dùng nước ấm khoảng 40°, sau đó cho một thìa muối vào nước, đợi muối tan hết là bạn có thể tiến hành lau sàn. Hãy nhớ, vắt cây lau nhà càng nhiều càng tốt.

Tại sao lau nước muối nóng khô nhanh hơn? Vì tốc độ bay hơi của chất lỏng có liên quan đến nhiệt độ, nhiệt độ càng cao thì tốc độ bay hơi càng nhanh, lau sàn bằng nước ấm tự nhiên sẽ khô nhanh hơn. Hơn nữa, magie clorua và canxi clorua trong muối ăn rất hút nước, sau khi khô trên sàn sẽ trở thành những hạt nhỏ, có thể giữ cho sàn khô lâu hơn!

Một vấn đề khác khi làm sạch sàn nhà là tóc. Nếu chỉ dùng chổi và cây lau nhà để quét tóc thì rất khó làm sạch, tóc dính vào chổi và cây lau nhà rất khó lấy ra.

Quét sạch lông trên sàn

(1) Bóng len thép (miếng cọ thép). Đừng vội vứt bỏ bông thép không sử dụng, bạn có thể giữ lại để làm sạch tóc trên sàn, chỉ cần cuộn xuống đất và dễ dàng kéo tóc lên.


(2) Tất cũ. Nếu bạn có những đôi tất lụa cũ không đi ở nhà, điều này có thể hữu ích vào lúc này. Bọc tất lên cây chổi quét nhà, sử dụng tĩnh điện do ma sát với mặt đất tạo ra trong quá trình lau, tóc và bụi sẽ được hấp phụ trên tất, sau đó vỗ nhẹ, rác sẽ rơi ra khỏi tất.

(3) Túi nhựa. Nếu không có tất chân, túi ni lông cũng có thể có tác dụng tương tự, dùng túi ni lông bọc vào chổi hoặc cây lau nhà, lăn vài vòng ở chỗ có tóc, tóc sẽ bị hút vào ni lông.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư

Cách Làm Sạch Và Luộc Lưỡi Heo Giòn

Cách Làm Sạch Nhớt Cá Lóc