Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 11 Bí Quyết Làm Đẹp Mà Phụ Nữ Ngày Xưa Sử Dụng, Bạn Có Thể Học Hỏi
Tác Giả: Sưu Tầm
Từ xa xưa, phụ nữ và nam giới đã cố gắng để trông đẹp nhất, bằng những phương pháp có phần kỳ quặc.

Răng trắng như ngọc trai nhờ hương thảo

Một nụ cười khỏe mạnh đã được đánh giá cao ngay cả trong quá khứ. Đúng vậy, không dễ để đạt được điều này nếu không có các phương tiện hiện đại. Nhưng ngay cả trong thời Trung cổ, cả quý tộc và nông dân đều biết những điều cơ bản về vệ sinh răng miệng. Răng được làm sạch bằng giẻ hoặc tăm. Để loại bỏ mảng bám, người ta sử dụng hỗn hợp bột than, muối và tiêu đen xay.

Để nụ cười trắng như ngọc trai, phụ nữ trộn tro từ lá hương thảo cháy với lá của loại cây này, dùng khăn tay quấn lại và cẩn thận chà răng. Và để chữa hôi miệng, họ nhai lá bạc hà hoặc rau mùi tây và hạt đinh hương.

Hiệu ứng gương mặt rạng rỡ nhờ phấn rôm và giấm

Vào thế kỷ 17 và 18, mọi người đều trang điểm: phụ nữ, nam giới và thậm chí cả trẻ em. Làn da trắng mịn màng được coi là dấu hiệu thực sự của dòng máu quý tộc. Để đạt được hiệu ứng này, các tín đồ thời trang đã sử dụng tất cả các loại kem.

Kem trắng da cũng được làm từ những sản phẩm hoàn toàn vô hại: phấn nghiền, bột ngọc trai, lòng trắng trứng và giấm. Hỗn hợp này để lại khuôn mặt mềm mại và rạng rỡ.

Để mua gương, có người bán đất

Ngày nay, gương là một phụ kiện hoàn toàn hợp túi tiền, nhưng cho đến thế kỷ 19, nhiều người cả đời chưa từng nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình. Những chiếc gương thủy tinh đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ 12, nhưng những sản phẩm thực sự chất lượng cao bắt đầu được tạo ra ở Venice từ thế kỷ 15. Những chiếc gương Venice đáng giá cả một gia tài. Một số quý tộc sẽ dễ dàng bán đất đai của họ chỉ để lấy một mảnh thủy tinh nhỏ.

Nữ bá tước Fiesque đã bán cánh đồng lúa mì của mình để mua một chiếc gương và coi đó là một khoản đầu tư tuyệt vời. Người Venice tiếp tục độc quyền về gương cho đến giữa thế kỷ 17, khi Vua Louis XIV thực hiện một kế hoạch đầy tham vọng và có thể mang 20 nghệ nhân từ thành phố Ý. Kể từ đó, gương bắt đầu được sản xuất ở các quốc gia khác, và do đó trở nên rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn một chút.

Mỹ phẩm được sử dụng nhiều đến nỗi dường như tất cả phụ nữ đều có khuôn mặt giống nhau

Vào thế kỷ 18, trang điểm bị chi phối bởi hai màu: trắng và đỏ. Phấn má hồng được làm từ gỗ đàn hương, carmine hoặc nghệ tây hoang dã. Để có được một hỗn hợp dễ dán, bột được trộn với dầu mỡ hoặc giấm. Trang điểm là cả một quá trình. Đầu tiên, họ mặc quần áo cho người phụ nữ trẻ, sau đó, phủ một chiếc áo choàng đặc biệt lên trang phục và vẽ mặt.

Vào thời của Marquise de Pompadour, lớp trang điểm dày đến mức khó có thể phân biệt được cô gái trẻ trong cung đình với người khác. Nhưng có nhiều cách khác nhau để đánh má hồng cho các đại diện của tầng lớp quý tộc và quý tộc tỉnh lẻ. Người trước vẽ những dải đỏ tươi, rộng từ khóe mắt đến khóe môi. Thứ hai, những vòng tròn gọn gàng trên má sẽ làm nổi bật độ trắng của khuôn mặt và độ sáng của đôi mắt.

Lông mày bị dính bồ hóng hoặc bị cạo bỏ hoàn toàn

Bốn thế kỷ trước, lông mày đen cong là mốt thịnh hành. Ở trung tâm, các vòm rộng hơn một chút và sắc nét hơn ở các cạnh. Để tạo cho chúng một màu sắc ấn tượng, lông mày được nhuộm bằng than củi, nút chai cháy, nước ép quả cơm cháy hoặc bồ hóng chiết xuất từ ​​​​đèn dầu. Việc làm đẹp này luôn có một mối nguy hiểm: keo có thể bị hỏng và kết quả là lông mày bị rụng.

Rửa mặt bằng sữa mẹ và loại bỏ mụn trứng cá với sự trợ giúp của cúc trường sinh

Hầu hết các loại kem, nước thơm và thuốc bổ đều do các quý cô tự chuẩn bị. Công thức cho những sản phẩm này bao gồm các thành phần bất ngờ nhất. Ví dụ, đối với các thủ tục buổi sáng, người ta đề xuất sử dụng sữa bò pha với nước. Phụ nữ cũng được rửa sạch bằng sữa mẹ. Để làm mềm da và loại bỏ mụn trứng cá, họ đã sử dụng dịch truyền của cây trường sinh, còn được gọi là "sữa của sự ngây thơ". Sự tươi mát của khuôn mặt được tạo ra bởi một chất lỏng làm từ hỗn hợp nước hoa hồng, bột gạo, cây xạ đen xắt nhỏ, kẹo cao su arabic và hương trầm.

Các loại kem được làm từ dầu hạnh nhân và sáp trắng với các chất phụ gia kỳ lạ khác. Độ mỏng không phải là mốt, nhưng độ săn chắc của dáng người được đánh giá cao. Để thoát khỏi tình trạng chảy xệ nhẹ, phụ nữ được khuyên nên thoa hỗn hợp dầu cáo và dầu hoa huệ trộn với mỡ ngỗng và mỡ capon, nhựa thông và nhựa thông lên các vùng da có vấn đề.

Phụ nữ sẵn sàng làm đủ mọi chiêu trò để có đôi chân nhỏ nhắn

Tiêu chuẩn sắc đẹp của thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 đòi hỏi phụ nữ phải có đôi chân nhỏ duyên dáng. Phụ nữ không thể giảm kích thước bàn chân nên cố gắng chọn những đôi giày nhỏ nhất và vải tốt nhất. Các vật liệu nhẹ và đế gần như vô hình khiến những đôi giày này cực kỳ khó chịu và mỏng manh. Vì thế, đôi giày sẽ rách sau vài ngày nếu cô gái thường đi dạo trên những con đường lát đá cuội.

Một người phụ nữ tử tế che giấu mùi hôi chân của mình. Để không phải xấu hổ trước mặt người khác với “mùi hương” khó chịu, các bài thuốc dân gian khác nhau đã được sử dụng. Có thể thoa bột talc lên bàn chân hoặc chuẩn bị một dung dịch đặc biệt gồm bạc hà, cây xô thơm, hương thảo và cây bách.

Mỡ gấu thực sự là cứu cánh cho mái tóc

Mái tóc dày và khỏe mạnh được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp ở cả nam và nữ. Có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà được cho là giúp tóc chắc khỏe, cải thiện sự phát triển và loại bỏ chứng hói đầu. Và nếu những đốm hói nguy hiểm vẫn xuất hiện trên đầu, thì cần phải bôi trơn chúng bằng mỡ gấu, sau đó xoa bóp da bằng một miếng vải dày cho đến khi da chuyển sang màu đỏ. Hành tây, mật ong hoặc mù tạt cũng được sử dụng rộng rãi.

Phụ nữ nhổ tóc thừa trên đầu

Trong suốt thế kỷ 18, có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vẻ đẹp của phụ nữ quy định mọi thứ từ dáng người cho đến hình dạng của đôi tai. Những người phụ nữ với cái đầu tròn nhỏ sở hữu một sự quyến rũ thực sự. Theo những quy tắc này, mũi phải chia đôi khuôn mặt một cách chính xác và trán phải trắng, mịn và thoáng. Nếu vẻ đẹp tự nhiên bị che khuất bởi mái tóc, thì bạn cần phải loại bỏ nó.

Để làm mềm môi, các thiếu nữ đã sử dụng sáp ong và ráy tai

Trước khi son dưỡng môi ra đời, phụ nữ đã sử dụng nhiều biện pháp tự nhiên để mang lại cho đôi môi sự mềm mại cần thiết. Lý tưởng nhất là cô gái trẻ nên có một cái miệng nhỏ, đầy đặn, có hình dạng của một nụ hoa hồng đang nở. Đôi môi được mong đợi sẽ tròn và mềm mại.

Để thoát khỏi tình trạng khô và nứt nẻ, mật ong hoặc dầu đã được bôi lên chúng. Một số công thức còn trộn với ráy tai. Một công thức khác bao gồm mỡ lợn, sáp ong và dầu chanh. Để phục hồi màu sắc của đôi môi, phụ nữ trẻ ở thế kỷ 18 bôi giấm lên miệng hoặc sử dụng son môi carmine.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Thế Nào Để Chiên Khô Cá Dứa Vàng Ươm Không Bị Nát

28 Công Thức Nấu Ăn Nhanh Chóng Và Tuyệt Hảo Với Lò Vi Sóng

Cách Tỉa Hoa Cúc Từ Bí Đỏ

Mẹo Làm Sạch Đồ Dùng Bếp Hữu Ích Cho Chị Em Nội Trợ

Cách Luộc Trứng Tự Chui Ra Khỏi Vỏ