Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 8 Mẹo Giúp Bạn Giữ Trái Cây Và Rau Tươi Trong Nhiều Tháng
Tác Giả: Sưu Tầm
Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin cho chúng ta trong mùa đông. Tuy nhiên, một số trong số đó rất dễ thối héo và cần được chăm sóc đặc biệt. Ví dụ, hành tây không nên được bảo quản bên cạnh khoai tây.

Hành

Bạn có thể bảo quản hành tây theo cách truyền thống: đựng trong túi lưới. Ni lông là lựa chọn tồi khi bảo quản hành tây vì nó cần không khí chứ không cần độ ẩm.

Một số người lưu trữ hành tây bên cạnh khoai tây. Đừng phạm sai lầm này vì khoai tây tiết ra độ ẩm có nghĩa là hành tây sẽ bị thối. Và tốt hơn hết, hãy mua một chiếc giỏ xinh xắn để đựng chúng.

Khoai tây

Khoai tây cần bóng tối và lạnh. Tốt hơn hết bạn nên bảo quản trong những khay bảo vệ khoai tây khỏi bị thối rữa. Không để khoai tây và táo gần nhau. Bởi táo thải ra khí làm hỏng khoai tây.

Táo

Táo nên được bảo quản ở những nơi tối, mát mẻ, chẳng hạn như hầm rượu. Và một hộp các tông đôi ở hành lang của bạn cũng tốt, nhưng đừng quên cung cấp đủ độ thông thoáng cho táo và tạo một số lỗ để chúng thở.

Bạn có thể sử dụng ban công. Bạn có thể bảo quản táo trong 2-4 tháng nếu trời lạnh. Nếu trời ấm - trong tối đa 6 tháng. Bọc từng quả táo trong giấy và đặt tất cả chúng vào hộp.

Cà rốt

Cà rốt thường được bảo quản bằng cát, vỏ hành tây hoặc thậm chí là mùn cưa - bất cứ thứ gì có thể hấp thụ độ ẩm và không để các loại rau tiếp xúc với nhau. Tốt hơn là bảo quản cà rốt trong hầm ở nhiệt độ 0 - 2 độ C trong vài tháng.

Có một mẹo nhỏ để nấu súp và món hầm một cách nhanh chóng. Gọt vỏ cà rốt, nghiền nhỏ và bọc chúng trong màng bọc thực phẩm. Bạn có thể bảo quản cà rốt đã sơ chế trong ngăn đá tủ lạnh.

Tỏi

Tỏi không khó bảo quản lắm, nó chỉ cần không khí và nơi tối, không có quá nhiều độ ẩm. Nó thường được treo trong nhà bếp và có thể được cất giữ trong túi lưới. Hoặc bạn có thể đặt chúng trong các hộp nông sâu không dưới 6 inch. Hãy chắc chắn rằng có lỗ để thông gió.

Cải bắp

Thật khó để bảo quản bắp cải ở nhà. Bắp cải nên được gọt vỏ và bọc trong giấy hoặc bọc nhựa, 3 lớp là đủ. Hãy chắc chắn rằng các bắp cải không tiếp xúc với nhau. Ngoài ra, hãy kiểm tra chúng thường xuyên để tránh bị thối rữa.

Quả bí ngô

Có thể cất bí ngô dưới gầm giường của bạn nếu nhiệt độ dưới 20 độ C. Bạn có thể đặt những quả bí ngô trên gỗ hoặc bìa cứng và phủ chúng bằng báo. Đừng để các quả bí ngô tiếp xúc với nhau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Móng Giò: Ăn Đúng Mới Bổ

Làm Chú Cún Bằng Bưởi Cho Bé Vui Trung Thu

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Cách Bổ Dứa, Trang Trí Dứa Hình Thuyền Đẹp Mắt

5 Bí Kíp Về Trứng Không Phải Ai Cũng Biết