Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Làm Thế Nào Để Xóa Nghẹt Mũi
Tác Giả: Sưu Tầm
Mũi của bạn bị nghẹt khi các mạch máu trong xoang bị viêm, điều này có thể làm cho bạn thực sự khó chịu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn 7 gợi ý để khắc phục nghẹn mũi.

1. Tắm nước nóng

Hơi nước từ vòi sen nước nóng làm loãng chất nhầy trong mũi và giảm thiểu viêm nhiễm. Tắm nước nóng có thể giúp bạn thở bình thường, ít nhất là trong một thời gian ngắn sau khi tắm xong.

2. Hydrat hóa

Bạn cần đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước. Bằng cách ngậm nước, bạn giảm áp lực trong xoang. Chất lỏng cũng có thể giúp giảm viêm và chất nhầy cũng loãng đi. Nước, trà và nước trái cây là những lựa chọn tốt.

3. Chườm ấm

Chườm ấm giúp làm thông mũi bằng cách mở đường mũi. Bạn dùng khăn ngâm trong nước ấm, sau đó vắt nước và đắp lên sống mũi. Khi khăn nguội mà chưa đỡ bạn có thể chườm ấn thêm lần nữa.

4. Xịt nước muối sinh lý

Sử dụng bình xịt nước muối để làm ẩm đường mũi của bạn. Dung dịch nước muối giúp làm sạch chất lỏng bị tắc trong mũi bằng cách làm loãng chất nhầy và giảm viêm.

5. Xì mũi nhẹ nhàng

Khi bị nghẹt mũi, bạn không bao giờ nên xì mũi mạnh. Thay vào đó, bạn luôn thực hiện nhẹ nhàng, nếu không chất nhầy sẽ trào ngược vào xoang và gây kích ứng.

6. Sử dụng bạc hà

Bạc hà và tinh dầu bạc hà có thể giúp thông mũi một cách tự nhiên. Mát-xa ngực cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu thích uống trà, bạn có thể uống trà bạc hà để có tác dụng tương tự.

7. Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng

Sử dụng máy tạo độ ẩm để có kết quả nhanh chóng. Bằng cách tăng độ ẩm trong phòng, máy tạo độ ẩm giúp giảm đau xoang một cách rất hiệu quả.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Giới Thiệu Các Dụng Cụ Làm Bánh Ngọt

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

10 Tuyệt Chiêu Cắt Hành Không Bị Cay Mắt