Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Đối Phó Với Da Môi Khô Nẻ, Bong Tróc
Tác Giả: Sưu Tầm
Thoa mật ong, sáp ong hoặc đắp dưa leo, túi trà lọc lên môi có tác dụng làm dịu đồng thời tăng cường độ ẩm cho da môi hiệu quả.

Gel lô hội cũng có thể dùng để chống chọi với tình trạng khô nẻ môi trong mùa lạnh. Loại gel này giúp làm mềm, cấp nước và làm dịu da. Tuy nhiên, nếu sử dụng gel tươi từ cây lô hội, bạn nên thoa thử lên vùng da tay để đảm bảo không bị kích ứng, dị ứng.

Khi chọn mua son dưỡng môi, hãy ưu tiên loại có chỉ số SPF 30 trở lên để hạn chế phần nào tác hại của tia UV lên làn da môi mỏng manh, nhạy cảm. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu cũng là nguyên nhân khiến môi khô nẻ, bong tróc.

Tinh dầu quả bơ là thành phần làm đẹp lý tưởng. Loại dầu này có tác dụng giữ ẩm và đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương.

Các loại sáp chứa petroleum như sáp Vaseline là phương pháp phổ biến và tiện lợi hơn cả để cải thiện tình trạng nứt nẻ môi trong mùa lạnh. Bạn nên thoa một lớp dày sản phẩm chứa petroleum lên môi từ đêm hôm trước. Với cách này, sáng hôm sau đôi môi sẽ mềm mịn, cải thiện tình trạng xỉn màu hiệu quả.

Đắp trực tiếp một vài lát dưa leo lên môi hoặc xay nhuyễn hoặc lọc lấy nước cốt để thoa lên môi đều đem lại tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da môi đang bị tổn thương.

Tận dụng túi trà lọc đắp lên môi được cho là có tác dụng làm dịu cảm giác nóng rát, khó chịu khi môi bị khô nẻ do trà có đặc tính chống viêm và giàu chất chống oxy hóa.

Tẩy da chết cho môi cũng là cách để hạn chế phần nào khô nẻ, bong tróc da môi. Dùng mật ong, đường… giúp nhẹ nhàng loại bỏ phần da khô ráp, trả lại bề mặt mịn màng cho đôi môi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc tẩy da chết môi, có thể khiến da môi thêm mỏng và dễ bị tổn thương.

Thoa mật ong, sáp ong lên môi khô nẻ không chỉ giúp làm mềm mà còn hỗ trợ chữa lành vết thương hiệu quả đồng thời kích thích da sản xuất tế bào mới.

Để hạn chế khô nẻ môi, bạn cũng cần chú trọng bổ sung đủ nước trong ngày. Những thói quen như cắn môi, bặm môi, thở bằng miệng… sẽ càng làm môi thêm nứt nẻ, bong tróc nên hãy sớm bỏ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Cách Bổ Dứa, Trang Trí Dứa Hình Thuyền Đẹp Mắt

5 Bí Kíp Về Trứng Không Phải Ai Cũng Biết

Hướng Dẫn Cách Tỉa Hoa Hồng Từ Dưa Hấu

Có Nên Dùng Nước Xương Hầm Cho Bé?