Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Ngoài Để Uống, Cola Còn Có Những Tác Dụng Kỳ Lạ Và Kỳ Diệu Này! Rất Tốt Trong Việc Làm Sạch Vết Bẩn
Tác Giả: Sưu Tầm
Coca là loại nước uống có ga rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, thông thường khi đi mua chúng ta thường mua coca chai lớn để gia đình đủ uống, lại tiết kiệm chi phí. Nhưng đôi khi, sau khi mở một chai coca lớn như vậy, không thể uống hết một lần mà để lại sẽ không ngon chút nào.

Nhiều bạn sẽ chọn cách vứt bỏ lon coca thừa, nhưng trên thực tế, cola như vậy vẫn có nhiều công dụng kỳ diệu trong cuộc sống của chúng ta, giải quyết được nhiều điều rắc rối. Hãy cùng nhau tìm hiểu về nó nhé!

Tác dụng kỳ diệu một: loại bỏ rỉ sét

Trong nhà chúng ta ai cũng có một số vật dụng bằng sắt như kéo, dao làm bếp, tua vít,... Rất nhiều đồ dùng được làm bằng sắt, những vật dụng bằng sắt sẽ bị rỉ sét sau một thời gian dài sử dụng. Đặc biệt là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như dao làm bếp, nếu chúng bị gỉ sét thì chúng ta không thể sử dụng được nữa. Khi gặp sự cố như vậy, chúng ta có thể sử dụng Coca thừa, chỉ cần đổ Coca vào một cái chậu, sau đó ngâm con dao làm bếp bị gỉ trong nước coca trong vài giờ.

Sau khi ngâm khoảng hai hoặc ba giờ, chúng ta lấy con dao làm bếp ra và thấy vết rỉ sét trên dao đã được loại bỏ, phương pháp này rất đơn giản và hiệu quả.

Tác dụng kỳ diệu 2: Làm sạch cặn đen dưới đáy nồi

Những bạn thường xuyên nấu nướng chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng nồi bị dính. Sau khi nồi được dán, đáy nồi sẽ có một lớp cặn đen, việc loại bỏ những vết bẩn đen này rất phiền phức, dù bạn có dùng bông thép để cọ rửa cũng rất khó cọ sạch, hơn nữa còn dễ để lại vết xước trên bề mặt nồi.

Lúc này chúng ta có thể dùng một ít coca để giải quyết, chỉ cần đổ coca còn dở vào nồi bị cháy rồi đun nóng nồi, sau khi coca trong nồi sôi thì đun trong vài phút.

Đun khoảng 2 đến 3 phút thì tắt bếp, đợi coca nguội tự nhiên. Sau đó đổ phần coca bên trong ra ngoài, lúc này bạn thấy lớp cặn đen dưới đáy nồi đã được đánh tan hết, ta chỉ cần lấy miếng cọ rửa để cọ rửa là có thể làm sạch phần đáy nồi bị cháy là được.


Tác dụng kỳ diệu 3: làm sạch vòi

Coca cũng có thể dùng để vệ sinh vòi nước tại nhà, cách làm cũng rất đơn giản, chúng ta đổ coca vào bình tưới, sau đó bóp một ít kem đánh răng vào bình tưới, đậy nắp bình tưới lại và lắc mạnh, hòa tan hoàn toàn coca và kem đánh răng trong bình tưới với nhau.


Sau đó ta xịt đều dung dịch trong bình tưới lên vòi rồi dùng giẻ lau sạch.

Coca có thể đánh tan cặn bám trên vòi, kem đánh răng cũng có tác dụng tẩy rửa mạnh, chúng ta chỉ cần lau vòi là những thứ bẩn bám trên vòi sẽ được lau sạch, khôi phục độ sáng như ban đầu.

Tác dụng kỳ diệu 4: làm sạch nhà vệ sinh

Nếu bồn cầu ở nhà đã vài ngày không được cọ rửa, rất nhiều cặn bẩn màu vàng sẽ bám vào thành trong của bồn cầu, trông rất bẩn và bốc ra mùi khó chịu. Lúc này chúng ta không cần cọ rửa mà chỉ cần đổ coca vào bồn cầu, để yên trong 10 phút rồi xả nước lại, lúc này chúng ta có thể phát hiện vết ố vàng trên thành bồn cầu đã bị cuốn trôi. Điều này là do các vết ố vàng trên bồn cầu nói chung là vết nước tiểu có tính kiềm và cola có tính axit nên các vết ố vàng bên trong bồn cầu sẽ được axit và kiềm trung hòa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Cách Lột Vỏ Gừng Nhanh Nhất

Uống COCA COLA Với SỮA Kết Quả Là Thế Này

Tác Dụng Của Hạt Dẻ

Mẹo Chọn và Cắt Dứa

Tác Dụng Của Hạt Đười Ươi