Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dù Là Dưa Cải Gì, Hãy Ghi Nhớ 3 Điểm Này Thì Dưa Cải Sẽ Không Bị Thối, Mốc, Chua, Giòn Và Thơm!
Tác Giả: Sưu Tầm
Một số nơi có phong tục ngâm dưa cải, mua một số loại rau có thể dự trữ được, tự ngâm dưa cải, phơi nắng một vòng trước, sau đó ngâm, là đã có thể chuẩn bị cho mùa đông, lễ hội mùa xuân.

Khi ngâm dưa cải, bạn phải ghi nhớ "3 điểm mấu chốt" dưa cải chua có khả năng bảo quản lâu, không bị mốc, chua, giòn và ngon. Trước khi học cách làm dưa cải tại nhà, trước tiên hãy nắm rõ "3 điểm mấu chốt" khi muối dưa cải chua:

Điểm 1: không nên chọn dụng cụ ngâm chua một cách ngẫu nhiên

Các dụng cụ ngâm chua khuyên dùng để ngâm rau là sành sứ, gốm sứ, thủy tinh, nhựa,… Không được dùng các dụng cụ bằng kim loại để ngâm chua, vì trong quá trình ngâm rau củ, nước và rau củ sẽ sinh ra chất chua sau quá trình lên men, chẳng hạn như đồ inox, đồ sắt, nhôm và các thiết bị khác sẽ bị ăn mòn và sinh ra các chất có hại.

Điểm 2: Nước vo gạo rất cần thiết

Khi ngâm dưa cải, bạn sẽ dùng nước vo gạo chứ không dùng nước sạch, vì nước vo gạo chứa nhiều tinh bột, có thể làm dưa cải bị chua và mặn, chất chính của quá trình lên men dưa cải là Lactobacillus, cần rất nhiều dinh dưỡng khi ngâm nó được nhân giống, đặc biệt là Polysacarit, và tinh bột chứa trong nước vo gạo là polysacarit, có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, thúc đẩy sự sinh sôi của lactobacilli và làm cho dưa cải bắp chua hơn.

Điểm 3: Thêm chút rượu trắng cho thơm

Khi ngâm dưa cải, ngoài nước vo gạo cần thiết, để dưa cải thơm hơn, bạn nên cho thêm một chút rượu trắng, phản ứng este hóa sẽ làm dưa cải có mùi thơm hơn, nhưng đồng thời, rượu trắng còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng khuẩn nên không nên cho nhiều, tỷ lệ là 2 cân rau tương ứng với 5-8 gam rượu trắng nồng độ cao, dễ sinh trưởng, không dễ lên men.

"Dưa cải muối & cách ngâm chua tại nhà":

Bước 1: Cải tươi nhặt và rửa sạch, đặc biệt chú ý loại bỏ trứng và sâu rau, sau khi rửa xong để ráo nước rồi đem phơi nắng khoảng 2 ngày để cải khô và héo đi.

Bước 2: Sau khi cải bẹ xanh phơi nắng cho héo, bạn cắt đôi từ giữa, sau đó xát muối, dùng lực chà đều để đảm bảo từng inch trên thân và lá đều ngập muối.

Bước 3: Chuẩn bị đồ đựng sạch sẽ, không thấm dầu như hũ, hũ thủy tinh, hộp nhựa, cho cải đã cắt vào đồ ngâm, đổ lượng nước vo gạo ngập cải vào rồi đổ trong một ít rượu nồng độ cao, đậy kín, để nơi mát, thoáng để ướp.

Bước 4: Hàng ngày mở nắp ra để quan sát sự thay đổi của lá rau trong lọ, nếu ướp trong lọ thủy tinh sẽ tiện quan sát hơn.

Bước 5: Ướp trong khoảng 12 đến 15 ngày, nước ngâm dưa cải có màu chua nhẹ.

Bước 6: Lúc này dưa cải đã ngấm gia vị và có thể lấy ra ăn, sau khi vớt dưa cải ra rửa sạch, vắt khô nước chua là có thể dùng để chế biến các món ngon từ dưa cải.

"Dưa cải muối nhà làm & kỹ năng nấu ăn"

1. Toàn bộ quá trình ngâm dưa cải không được tiếp xúc với nước và dầu, nếu không nước ngâm dưa cải chua sẽ dễ bị ô nhiễm, dễ hư hỏng và mọc nấm mốc;

2. Rau củ muối chua trong quá trình sản xuất sẽ thải ra rất nhiều nitrit, sau 12 đến 15 ngày ngâm chua hàm lượng nitrit sẽ giảm dần nên phải ngâm lâu mới mở hộp ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Ý Tưởng Món Ăn Ngon

Cách Gói Giò Chả Khi Lá Chuối Nhỏ Rách

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi