Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Lý Do Tại Sao Nên Ngừng Sử Dụng Giấy Nhôm Trong Lò Nướng Và Bếp Nấu Của Chúng Ta
Tác Giả: Sưu Tầm
Lá nhôm là một đồng minh tuyệt vời trong nhà bếp của chúng ta. Tuy nhiên, mặc dù một số người thường sử dụng nó để phủ bề mặt của bếp và lò nướng nhằm bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn, nhưng đây có thể không phải là ý tưởng tốt nhất và thậm chí có thể trở nên tồi tệ nếu thực hiện không đúng cách.

Chúng tôi thực sự muốn quan tâm đến bạn và đó là lý do tại sao chúng tôi trình bày cho bạn một số lý do tại sao nên để giấy nhôm tránh xa bếp.

1. Nhôm có thể làm ô nhiễm thực phẩm của bạn

Một số cuộc điều tra đã chỉ ra rằng thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao và tiếp xúc trực tiếp với giấy nhôm có thể chứa một lượng khoáng chất này đáng lo ngại cho sức khỏe của những người tiêu thụ nó.

Sự hiện diện của nhôm này tăng lên đáng kể trong các loại thực phẩm cay hoặc có tính axit, chẳng hạn như cà chua, giấm, ớt và muối, trong số những loại khác có xu hướng hấp thụ nhôm tốt hơn.

2. Nó có thể cháy hoặc tan chảy

Đây là một kịch bản khó xảy ra, nhưng không phải là không thể. Vì lá nhôm cần nhiệt độ cao hơn nhiệt độ tối đa một chút để bếp gia đình có thể nóng chảy nên hiện tượng cháy hoặc nóng chảy không phải là điều phổ biến, nhưng nó đã xảy ra, đặc biệt là bên trong lò nướng.

Vì lý do này, không nên lót phần dưới của lò bằng nhôm. Chỉ cần đặt một chiếc đĩa nhỏ chỉ lớn hơn khay vài cm để cho phép nhiệt lưu thông thích hợp và thu giữ cặn.

3. Nó có thể làm tắc các cửa xả khí

Khi đặt xung quanh đầu đốt của bếp, nhôm rất có thể sẽ làm tắc nghẽn chúng một chút và không cho phép nhiên liệu thoát ra ngoài đúng cách. Điều này về lâu dài có thể làm hỏng nghiêm trọng bếp của chúng ta, làm cháy một số bộ phận bên trong bếp và cũng khiến thức ăn của chúng ta không chín.

4. Khí có thể tích tụ bên dưới

Đây là một tình huống phổ biến khác có thể gây ra hậu quả tiêu cực. Bằng cách đặt nhôm xung quanh đầu đốt của bếp, có thể một phần hơi nhô lên và khí tích tụ ở đó, thậm chí gây ra sự sai lệch nguy hiểm của ngọn lửa.

5. Nó có thể làm hỏng lò nướng của bạn

Lá nhôm có tính phản xạ, vì vậy nó có thể phản xạ nhiệt trở lại lò và đốt cháy các bộ phận sinh nhiệt của nó. Ngoài ra, nó có thể làm trầy xước các bề mặt chống dính hoặc gây hư hỏng nghiêm trọng nếu bị chảy hoặc cháy, vì vậy tốt nhất bạn nên loại bỏ nó.

6. Có những lựa chọn thay thế khác

Một lựa chọn tốt để thay thế giấy nhôm khi nướng có thể là giấy nướng, loại giấy này không phản chiếu và cũng không đủ cứng để làm xước bếp của bạn. Bạn chỉ cần làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất về nhiệt độ tối đa cho sản phẩm của mình.

Loại giấy này có khả năng chống ẩm và dầu mỡ. Ngoài ra, nó có một lớp phủ silicon nên lý tưởng để sử dụng ở nhiệt độ rất cao, giúp thức ăn không bị dính và cũng là một lựa chọn tốt để đựng thức ăn hoặc bảo vệ bề mặt khi nấu nướng.

7. Không phải là lựa chọn duy nhất khi nướng bánh

Thật vậy, hiện tại có nhiều lựa chọn thay thế trong các phụ kiện nướng cho phép chúng ta ngừng sử dụng nhôm. Ví dụ, có các khay và khuôn silicon với đủ hình dạng và kích cỡ, khá thiết thực và lý tưởng để đặt ở phần dưới của lò nướng của bạn và ngăn ngừa sự cố tràn hoặc bắn nước. Chất liệu mềm của chúng ngăn thức ăn dính vào chúng và chúng có khả năng chịu nhiệt cao hơn nhiều so với khuôn truyền thống.

8. Các sản phẩm tẩy rửa đã tốt hơn rất nhiều

Lý do chính để cho nhôm vào lò nướng và bếp trước đây là để làm sạch dễ dàng hơn, vì một số sản phẩm không thể loại bỏ bụi bẩn. Nhưng ngày nay, chất tẩy rửa tốt hơn bao giờ hết, vì vậy có nhiều lựa chọn tuyệt vời với các thành phần tốt cho sức khỏe của bạn và thân thiện với trái đất. Bạn chỉ cần đợi cho đến khi bếp nguội để bôi một ít chất tẩy nhờn và lau sạch bằng vải.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bổ Dưa Hấu Đẹp Và Đơn Giản

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Thiếu Máu

Hô Biến THỊT HEO Thành BÒ KHÔ Giống Đến 99% Trong Tích Tắc

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

Mẹo Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị "ÉP CHÍN"