Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dầu Hào Không Phải Xì Dầu, Có 3 Món Ăn Không Thể Dùng Bừa Bãi, Học Để Không Dùng Sai
Tác Giả: Sưu Tầm
Dầu hào là gia vị không thể thiếu khi vào bếp nấu ăn, nhưng không phải ai cũng biết dầu hào là gì và cách sử dụng dầu hào trong chế biến thức ăn sao cho hoàn hảo nhất.


Thời gian đầu, dầu hào được chiết xuất từ những con hàu, nhưng ngày nay dầu hào được làm theo cách công nghiệp với các nguyên liệu như: nước, muối, đường, chất điều hương vị, hương hàu tổng hợp… Dầu hào có công dụng chính là làm tăng hương vị cho các món ăn, khiến các món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhiều món ăn khá quen thuộc như bắp cải sốt dầu hào, thịt bò sốt dầu hào, đậu phụ sốt dầu hào, nấm đông cô sốt dầu hào… đều được chế biến với dầu hào làm gia vị chính. Đặc điểm chung của các món ăn này là màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon, sảng khoái, sánh mịn và ngon, trong đó không thể tách rời sự góp mặt của dầu hào.

Dù mọi người không còn xa lạ gì với dầu hào nhưng vẫn có nhiều bạn hoang mang về cách sử dụng cụ thể cũng như những điều kiêng kỵ của dầu hào. Dầu hào không phải là xì dầu, cũng không được sử dụng rộng rãi như xì dầu, trong một số món ăn nếu cho dầu hào vào sẽ khiến món ăn bị mất đi hương vị, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe. Có 3 món ăn không thể dùng dầu hào tùy tiện, các bạn cùng xem nhé!

Sườn xào chua ngọt

Đường và giấm là gia vị truyền thống trong ẩm thực chúng ta và được sử dụng khá quen thuộc. Các món chua ngọt là những món ăn đặc sắc với vị “chua chua ngọt ngọt”, với những món khai vị chua chua ngọt ngọt đã chinh phục trái tim của không biết bao nhiêu tín đồ ẩm thực, nổi tiếng hơn cả là sườn xào chua ngọt.

Các món chua ngọt thường cho nhiều gia vị đường, giấm để tạo vị chua ngọt cho món ăn. Không nên dùng dầu hào với món ăn chua ngọt vì sẽ làm mất vị ngon của dầu hào. Nếu cho dầu hào vào sẽ bị thừa, mất chất và mất vị ngon, hương vị cũng trở nên rất khó chịu.

Món kho không hợp với dầu hào

Khi nói đến món kho, tôi tin rằng điều đầu tiên bạn nghĩ đến phải là các món thịt như thịt lợn kho và chân giò kho. Đặc điểm chung của chúng là món ăn có màu hồng hào, rất bóng, nước cốt đậm đà, vị đậm đà, cắn vào giòn mềm, vị mặn mặn vừa phải, hơi ngọt, có thể nói là ăn với cơm rất hấp dẫn.

Màu sắc của các món kho thường đạt được bằng cách chiên đường và thêm nước tương đen, tức là gia vị được sử dụng sẽ có đường và nước tương đen. Như đã nói ở trên, bản thân đường có tác dụng tăng độ tươi, nước tương đen cũng có thể tạo hiệu ứng màu sắc tốt, nếu cho dầu hào vào có thể nói là thừa, thậm chí có thể ảnh hưởng đến màu sắc món ăn, giảm chất lượng của các món ăn.

Món cay không hợp với dầu hào

Chúng ta thường chế biến các món cay tại nhà như đậu phụ kho cay, cá kho tộ… Các món này không thể cho dầu hào vào. Các món ăn cay khá cay còn dầu hào có vị chua chua, ngọt ngọt, hơi mặn. Cho dầu hào vào món ăn cay sẽ không thể cảm nhận được vị cay của món ăn và ăn không ngon nữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

Cách Làm Me Ngâm Chua Ngọt

28 Thủ Thuật Nhà Bếp Bí Mật

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh