Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 10 Cách Bảo Quản Thực Phẩm Trong Ngăn Đá Và Cách Rã Đông An Toàn
Tác Giả: Sưu Tầm
Thực phẩm đông lạnh là một lựa chọn tuyệt vời khi cuộc sống quá bận rộn và không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để chuẩn bị đồ tươi. Dưới đây là những kinh nghiệm bảo quản và rã đông đúng để giữ lại dưỡng chất trong thực phẩm.

Đông lạnh thực phẩm đã nấu chín

Có một niềm tin phổ biến rằng đông lạnh thực phẩm đã nấu chín là một thói quen xấu, nhưng đây là một chuyện hoang đường. Bằng cách đông lạnh thực phẩm, nó chỉ làm mất đi một số đặc tính ban đầu như kết cấu và hương vị. Nên nấu chín thực phẩm trước khi đông lạnh lại, đặc biệt là những thực phẩm sống như thịt. Tuy nhiên, đông lạnh lại thực phẩm chế biến sẵn đã được đông lạnh trước đó có thể làm cạn kiệt nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Theo dõi nhiệt độ chính xác

Nhiệt độ ngăn đá phải luôn ở mức vừa phải và ổn định. FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) khuyến nghị nên giữ tủ đông ở nhiệt độ −18° C (0° F) và nhiệt độ này phải được kiểm tra định kỳ vì nếu nhiệt độ bị xáo trộn, thực phẩm có thể bắt đầu hỏng.

Lạnh không giết hết vi khuẩn

Khi thực phẩm bị đông lạnh, vi sinh vật, vi khuẩn, men và nấm bị bất hoạt, nhưng khi rã đông, chúng có thể được kích hoạt trở lại và nhân lên trong điều kiện thích hợp. Vì lý do này, lý tưởng nhất là hâm nóng thức ăn trước khi ăn, vì nhiệt độ cao sẽ giết chết vi khuẩn.

Rã đông an toàn trong lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để rã đông đã trở thành một thói quen phổ biến nhờ tốc độ và tính dễ sử dụng của nó. Để làm điều đó một cách an toàn, bạn phải tính đến việc lò vi sóng nóng lên không đều, vì vậy bạn phải rất cẩn thận để thức ăn quay đúng cách trong khi hâm nóng.

Sử dụng hộp đựng phù hợp

Một trong những đặc tính mà hộp đựng phải có để được sử dụng trong tủ đông là không cho phép không khí đi qua thực phẩm, vì sự lưu thông của nó khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng. Đó là lý do tại sao nên sử dụng túi và lọ có nắp đậy kín. Sử dụng giấy bạc không được khuyến khích vì nó rất mỏng và dễ bị thủng.

Dán nhãn sản phẩm bên trong tủ cấp đông

Một trợ giúp tuyệt vời để nhanh chóng xác định vị trí các sản phẩm bên trong tủ đông là sử dụng nhãn. Bằng cách đó, ngay cả khi nó bị bao phủ hoàn toàn trong băng, chúng ta vẫn có thể biết đó là gì và không phải đoán món ăn yêu thích của mình ở đâu.

Chia khẩu phần ăn


Ưu điểm khác của thực phẩm đông lạnh là có thể chia khẩu phần ăn cho các thực đơn đã định sẵn hoặc chia khẩu phần theo số lượng người. Nhờ đó, bạn tránh rã đông toàn bộ sản phẩm để chỉ lấy một phần.

Bạn không cần phải để ngăn đá mọi thứ

Đông lạnh thực phẩm rất hữu ích để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài hơn, nhưng chúng ta phải cân nhắc rằng nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu và hương vị. Mặc dù tủ đông là lý tưởng cho thực phẩm sống như thịt và thực phẩm đã nấu chín, nhưng có những loại khác chúng ta không nên đặt ở đó vì chúng sẽ bị hỏng. Trứng, rau, thảo mộc, nước sốt, khoai tây và bơ sữa như pho mát không được đông lạnh mà phải bảo quản trongngăn lạnh thông thường.

Tránh rã đông ở nhiệt độ phòng

Theo USDA, có ba phương pháp rã đông thực phẩm là đặt thực phẩm vào tủ lạnh, nhúng vào nước lạnh hoặc sử dụng lò vi sóng. Rã đông chúng ở nhiệt độ phòng không còn được khuyến khích, vì có nguy cơ xuất hiện vi khuẩn và vi sinh vật phát triển khi nhiệt độ tăng. Nên cho chúng vào túi kín khí và ngâm chúng trong nước hoặc cho vào lò vi sóng, nơi thời gian tiếp xúc sẽ giảm do nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Đừng đông lạnh cá

Khi bạn muốn ăn một con cá ngon, chúng tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch trước để có thể mua cá tươi và ăn ngay trong ngày. Nếu không thể tiêu thụ sớm, bạn chỉ có thể đông lạnh nếu nó đủ tươi. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được sự tích tụ của vi khuẩn. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đông lạnh trong hộp hoặc bao bì không cho không khí lọt vào để giữ được đặc tính và không bị hư hỏng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Vanilla Nguyên Chất

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng