Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Sai Lầm Khiến Ngôi Nhà Trông Bừa Bộn Và Cách Tránh
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn dành nhiều giờ để giữ cho không gian chung sạch sẽ và tươm tất? Nhưng ngôi nhà vẫn trông quá tải và bẩn thỉu. Đó là do bạn mắc những sai lầm trong cách sắp xếp khiến ngôi nhà không gọn gàng.

1. Ghi chú trên tủ lạnh

Ghi chú trên tủ lạnh là một điều rất phổ biến nhằm để lại lời nhắn, cũng như trang trí nó bằng những vật dụng nhỏ hàng ngày. Tuy nhiên, cách làm này không chỉ không đảm bảo rằng thông điệp sẽ được nhìn thấy, mà khi các ghi chú tích tụ cùng với nam châm hoặc lịch, không gian trở nên quá tải với những đồ vật không cần thiết và những ghi chú cũ.

Thay vào đó, hãy chọn một nơi chung trong nhà để để lại tin nhắn hoặc hóa đơn đang chờ xử lý và vứt bỏ mọi thứ khi không còn cần thiết. Ngoài ra, chỉ để lại một số nam châm tối thiểu trên tủ lạnh.

2. Nhầm lẫn sạch sẽ với có tổ chức

Rất thường nhầm lẫn trật tự với sạch sẽ. Thực tế là một không gian sạch sẽ không có nghĩa là nó nhất thiết phải có trật tự, vì nó có thể tích tụ nhiều đồ vật hoặc nhiều thứ không đúng chỗ. Đảm bảo tìm được chỗ cho từng món đồ, điều này không chỉ giúp giảm khả năng tích tụ quá nhiều món đồ mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng lộn xộn.

3. Tích đồ vật trong bếp

Nhà bếp là một trong những không gian trung tâm của ngôi nhà, vì vậy việc duy trì trật tự và sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Một trong những tật xấu phổ biến nhất khi bỏ qua sự ổn định của nó là tích tụ các đồ vật trên mặt bàn, điều này gây hại cho không gian cần thiết khi làm việc ở một nơi như vậy.

4. Không để đồ đạc gần nơi bạn sẽ sử dụng chúng

Một tiền đề phổ biến của sự mất trật tự là đặt mọi thứ cách xa nơi chúng ta cần chúng. Đây không phải là chức năng. Tại sao chúng ta lại để một chiếc giày trong phòng khách nếu chúng ta thường mang nó trong phòng ngủ? Tốt nhất là áp dụng chức năng và lưu các đối tượng mà chúng ta sử dụng chúng thường xuyên để tránh bất kỳ loại nhầm lẫn hoặc phân tán không cần thiết nào.

5. Không phân biệt được rác và lộn xộn

Nhiều khi có thể khó xác định xem một đồ vật là một phần của đống lộn xộn hay thứ gì đó có thể bị vứt đi. Đối với điều này, điều quan trọng là phải phân biệt thời gian hoặc giai đoạn sử dụng và tính hữu ích của sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn có quần áo hoặc đồ chơi cũ từ khi còn nhỏ, có thể cân nhắc quyên góp chúng. Và nếu có những món đồ không còn phù hợp với cuộc sống hiện tại, chẳng hạn như những cuốn vở cũ từ trường học, thì có thể vứt chúng đi.

6. Bỏ bê gara

Theo thông lệ, nhà để xe, ngoài không gian để cất xe, cuối cùng còn đóng vai trò là nơi ký gửi những thứ mà chúng ta không còn sử dụng nữa. Điều này thường dẫn đến việc nó trông lộn xộn và cẩu thả, vì vậy sẽ thuận tiện khi quan sát không gian có sẵn và phân tích cẩn thận những gì thực sự cần thiết và những gì có thể loại bỏ.

7. Tủ và ngăn kéo quá tải

Tủ và ngăn kéo là những thành phần thiết yếu khi nghĩ về trật tự của một ngôi nhà, vì ở đó chúng ta lưu trữ những gì sử dụng hàng ngày. Để chúng lộn xộn và với tất cả quần áo nằm xung quanh và vương vãi có thể rất phản tác dụng khi nghĩ về tổ chức hàng ngày của bạn.

Luôn đặt mọi thứ vào đúng vị trí và để gần những bộ quần áo mà bạn thường sử dụng nhất (chẳng hạn như trang phục đi làm hoặc đi học) là những lựa chọn tốt để tạo ra một không gian ngăn nắp và tiện dụng hơn.

8. Để đồ đạc đặt cạnh giường

Khi kết thúc một ngày mệt mỏi, việc để đồ đạc chất đống cạnh giường là điều bình thường. Nhưng sự lười biếng trong khoảnh khắc mệt mỏi đó có thể khiến không gian trở nên quá tải hơn khi phải tiếp tục với công việc thường ngày và khiến chiếc giường trông chật chội và lộn xộn. Tốt hơn hết hãy giữ mọi thứ ở đúng vị trí của nó để bạn không phải hối tiếc về sau.

9. Trang trí tường quá nhiều

Trang trí các bức tường có thể là một ý tưởng hấp dẫn có khả năng mang lại sức sống cho ngôi nhà. Tuy nhiên, khi quá tải với quá nhiều tranh, ảnh và kệ, các bức tường có thể trông lộn xộn. Với một yếu tố thu hút ít nhiều làm nổi bật và tôn lên những phần còn lại cũng đủ tạo nên nét độc đáo cho không gian nhà.

10. Có quá nhiều gối trên giường

Có quá nhiều gối trên giường không chỉ khiến công việc kê giường trở nên khó khăn hơn mà còn khiến căn phòng trông bừa bộn hơn. Bạn không cần phải loại bỏ tất cả chúng. Bạn có thể phân phối một số trong các phần khác của ngôi nhà. Nhưng hãy cố gắng chỉ để lại một số ít trong phòng của bạn, hoặc những cái mà bạn sẽ dùng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

31 Cách Hay Để Gọt Vỏ Và Cắt Hoa Quả

Cách Tỉa Hoa Trang Trí Cho Món Ăn Từ Củ Cà Rốt

32 Mẹo Nấu Ăn

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử