Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 8 Thói Quen Làm Đẹp Tưởng Hữu Ích Nhưng Lợi Bất Cập Hại, Tốt Nhất Bạn Nên Tránh
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều mẹo và thủ thuật làm đẹp. Nhưng không phải tất cả trong số đó đều phát huy tác dụng, thậm chí còn khiến bạn tổn thương.

Sử dụng dầu dừa trên khuôn mặt

Theo các chuyên gia, dầu dừa có tính gây mụn cao. Do đó, nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên khả năng nổi mụn và mụn đầu đen rất cao. Điều tương tự cũng xảy ra với làn da trên cơ thể bạn. Nếu bạn muốn chăm sóc làn da của mình, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng các loại kem dành riêng cho bộ phận đó.

Những thủ thuật làm đẹp tốt nhất bạn nên tránh hoặc tham khảo lời khuyên của chuyên gia trước khi sử dụng.

Xông hơi làm mềm da

Hơi nước dư thừa có thể khiến da bị kích ứng và khô. Đảm bảo không thực hiện quy trình này thường xuyên và điều chỉnh nhiệt độ của hơi nước. Nhiệt có thể phá vỡ collagen, khiến các nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda và cà phê

Baking soda có thể hoạt động như một chất tẩy da chết, loại bỏ tế bào da chết và vi khuẩn. Nhưng mặt khác, làn da của bạn có thể dễ bị mất độ ẩm và khô. Mất hàng rào độ ẩm cũng dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn lạ.

Bôi kem đánh răng để giảm mụn

Tốt nhất là tránh thoa kem đánh răng lên nốt mụn để chúng khô lại. Ngược lại, nó có khả năng làm bỏng hoặc kích ứng da của bạn, đặc biệt là trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến phát ban được gọi là viêm da tiếp xúc.

Dùng chanh làm sáng da

Chanh có độ pH từ 2-3 và có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ của da. Để so sánh, độ pH của da chúng ta nằm trong khoảng từ 4 đến 5. Mặc dù việc sử dụng chanh có thể làm sáng da một chút nhưng sau khi tiếp xúc với một chút ánh sáng mặt trời, da có thể bị lở loét và kích ứng.

Dùng sữa dưỡng thể cho mặt

Sữa dưỡng thể chỉ được làm cho cơ thể. Chúng có thể làm khô hoặc gây kích ứng da mặt nhạy cảm. Da trên cơ thể dày hơn và có thể xử lý mùi hương mạnh và các thành phần rẻ hơn.

Chải tóc sau khi gội

Khi tóc ướt là thời điểm tóc dễ bị tổn thương nhất vì tóc giòn và dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Bằng cách chải tóc khô và trước khi gội đầu, bạn sẽ giúp loại bỏ các sản phẩm dư thừa và bụi bẩn có thể tích tụ trong ngày.

Dùng giấm táo để che mùi cơ thể

Bạn có thể tìm thấy một số mẹo trực tuyến về cách sử dụng giấm táo để che giấu mùi cơ thể, nhưng cách này không được khuyến khích vì nó có thể gây bỏng do axit mạnh. Sau khi thoa, bạn có thể bị kích ứng da, đặc biệt nếu giấm không được pha loãng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời

Phân Biệt Các Loại Bột Làm Bánh

Cách Ngâm Măng Chua Trắng Ngon