Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 7 Loại Thực Phẩm Ngừa Lão Hóa "Ăn Đứt" Mỹ Phẩm Đắt Tiền
Tác Giả: Sưu Tầm
Rau cải xoăn, cà chua, củ dền... đều là nguồn chống oxy hóa lý tưởng, giúp làm chậm tốc độ xuất hiện nếp nhăn, giảm tình trạng viêm, nhờ đó bảo toàn da khỏe đẹp.

1. Chocolate đen

Chocolate đen, cacao chứa hàm lượng cao polyphenol, catechin, resveratrol, flavonoid có tác dụng chống viêm, nâng cao khả năng chống lại tác hại của tia UV, bảo toàn sắc tố da, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Nghiên cứu cũng chỉ ra, flavonoid trong cacao, chocolate đen còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

2. Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, β-caroten, anthocyanin và flavonoid - là những thành phần "vàng" trong việc làm chậm tốc độ lão hóa da, chống viêm, ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh tật.



Rau cải xoăn còn gọi là rau kale.

3. Củ dền

Betalain trong củ dền cũng hoạt động tương tự chất chống oxy hóa, giúp chống lại các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra, giảm tình trạng viêm mãn tính. Thêm củ dền vào thực đơn vừa có tác dụng làm đẹp da vừa góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

4. Dâu tây

Polysacarit có trong dâu tây cũng là một chất chống oxy hóa rất mạnh, có thể giúp ích cho một số vấn đề về tim mạch, đồng thời có tác dụng nhất định trong việc chống lão hóa da, có thể chống lại các gốc tự do, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

5. Quả mọng

Các loại quả mọng nước như việt quất, nam việt quất, dâu tây, mâm xôi... ít đường hơn các loại trái cây khác lại giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, resveratrol, pepsin có khả năng chống viêm, hạn chế phần nào tác hại từ các gốc tự do. Bên cạnh đó, vitamin E, C có nhiều trong nhóm trái cây này là thành phần quan trọng hỗ trợ cơ thể tái tạo, sản sinh collagen hiệu quả, nhờ đó làn da thêm trắng sáng, khỏe đẹp.


Nhóm quả mọng nói chung đều chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

6. Cà chua

Lycopene có nhiều trong cà chua là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi quá trình oxy hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nhiều chất này có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường thấp hơn. Lycopene cũng góp phần giảm mức cholesterol xấu trong máu, nhờ đó giảm khả năng mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, cà chua còn là nguồn phong phú của các loại vitamin như B, E, flanovoid... có lợi cho sức khỏe. Khi cơ thể có nhiều chất chống oxy hóa, các gốc tự do bị giảm, nhờ đó bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều chứng bệnh từ răng miệng cho đến các cơ quan nội tạng trong cơ thể, làm chậm tốc độ lão hóa.

7. Các loại hạt

Các loại hạt nói chung (hạnh nhân, hạt điều, mắc ca...) đều dồi dào vitamin E, vitamin B6, axit folic, phytochemical và các thành phần chống oxy hóa. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E trong quả óc chó cao gấp 10-15 lần so với hầu hết các loại hạt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư

Cách Làm Sạch Và Luộc Lưỡi Heo Giòn

Cách Làm Sạch Nhớt Cá Lóc