Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thịt Xông Khói, Xúc Xích Để Trong Tủ Lạnh 1 Năm Liệu Có Ăn Được? May Mà Biết Sớm Nên Xem Qua
Tác Giả: Sưu Tầm
Giò chả, như chúng ta đã biết, nhà nào cũng làm nhiều để chuẩn bị cho Tết, nên nhìn thấy giò chả vào mùa đông là biết Tết rồi. Nhưng bây giờ đã là mùa xuân, trong nhà vẫn còn thịt xông khói và giò chả.

Vào thời điểm này, những người lớn tuổi trong gia đình đặc biệt thích để dành thịt xông khói và xúc xích (lạp sườn) cho năm tới.


Tôi tin rằng mọi người đều biết rằng thịt xông khói và xúc xích đã được xử lý và có thể ăn được sau khi lấy ra và sấy khô. Nhiều người đã hoài nghi, thịt xông khói và xúc xích để vào tủ đông cả năm trời liệu có ăn được không?



Thịt xông khói và xúc xích có ăn được trong 1 năm không:

Trên thực tế, khi xử lý thịt xông khói và xúc xích, chúng ta đều biết rằng cần rất nhiều muối để xử lý. Ngoài gia vị, muối ăn còn có chức năng khử trùng và bảo quản chất lượng thịt. Nó sẽ bị phá hủy bởi các chất khác, vì vậy cho dù xúc xích và thịt xông khói được đặt trong tủ lạnh, chúng sẽ không bị biến chất dưới tác dụng của muối, nhưng việc bảo quản lâu dài sẽ hình thành một lượng lớn nitrit.



Và chúng ta đều biết rằng nếu ăn quá nhiều thực phẩm có chứa nitrit trong một thời gian dài sẽ không tốt cho cơ thể, đặc biệt là dạ dày. Trường hợp nhẹ có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn,... Nặng nhịp tim không đều, chóng mặt và hơn thế nữa.



Ngoài ra, thịt xông khói và xúc xích nếu bảo quản lâu sẽ sinh ra nitrit, do chúng ta thường ăn thức ăn thừa trong sinh hoạt và để qua đêm, nitrit cũng sẽ sinh sôi nhanh chóng. Vì vậy, đề nghị ăn hết thức ăn thừa trong cùng một ngày, và tốt nhất không nên ăn thịt xông khói và xúc xích đã quá 6 tháng, để không gây ra tình trạng bất lợi cho cơ thể.



Vậy là hôm nay đã nói rõ món xúc xích thịt xông khói không nên ăn khi để cả năm, đồng thời tôi cũng mang đến cho bạn một số công thức làm xúc xích thịt xông khói ngon. Nếu bạn chưa biết, hãy theo dõi nội dung bên dưới!

Ba rọi hun khói xào mầm tỏi:

1. Trước tiên hãy kiểm tra xem tép tỏi bạn mua có bị hư hỏng không. Nếu cẩn thận bạn cho lên thớt, cắt mầm tỏi thành từng đoạn, cho vào nồi một thìa muối, ngâm mầm tỏi 10 phút, các nguyên liệu khác thấm đều rồi vớt ra, đặt nó vào một cái đĩa để sử dụng sau.

2. Bây giờ nói đến thịt ba chỉ, khi bị cứng, cắt không được. Lúc này ta đun một nồi nước, đặt xửng hấp, xếp thịt ba chỉ hun khói lên xửng hấp, hấp đến khi nước sôi khoảng 5 phút, cho lên thớt, dùng dao thái thành lát mỏng, đơn giản và dễ chiên.


3. Tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng, chúng ta cần hâm nóng dầu. Sau khi dầu nóng, cho một lượng tỏi băm nhỏ và ớt khô vào phi thơm. Sau khi chiên vài giây, đổ mầm tỏi vào chảo. Khi các tép tỏi được chiên và trở nên mềm. Chúng ta có thể cho thịt xông khói vào nồi, chiên trong 5 phút rồi vớt ra ăn.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước

Cách Gói Bánh Chưng Đơn Giản Không Cần Khuôn

3 Cách Trang Trí Đĩa Cực Nhanh, Cực Đẹp, Cực Đơn Giản

5 Phút Làm KEM TƯƠI Đơn Giản Tại Nhà Không Dùng Điện

5 Thói Quen Khi Nấu Nướng Có Thể Làm Cả Nhà Bị "Ung Thư"