Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Để Tránh Cạm Bẫy Trong Siêu Thị Khiến Bạn Lãng Phí Tiền Bạc
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong siêu thị, sản phẩm không được sắp xếp ngẫu nhiên. Những món đồ dễ nhìn thấy sẽ thúc đẩy bạn mua nhiều hơn và không thực sự muốn. Đây là mẹo để dễ dàng thoát khỏi những "cái bẫy" này.

1. Giờ đầu tiên và giờ cuối cùng: Sản phẩm tươi ngon nhất

Sẽ luôn tốt hơn nếu mua trái cây và rau quả ở chợ địa phương, nhưng nếu bạn muốn hoặc cần mua chúng trong siêu thị, khuyên bạn nên mua thật sớm (trong vòng hai giờ sau khi siêu thị mở cửa) hoặc rất muộn (một giờ trước khi nó đóng cửa). Điều này là do việc giao sản phẩm thường được thực hiện trước khi mở cửa và ngay trước khi đóng cửa. Khi bạn đến thăm cơ sở vào những thời điểm đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại hơn và chất lượng tốt hơn.

Tất nhiên, một mẹo khác về thời điểm mua thực phẩm tươi sống là: bằng mọi giá tránh mua vào chiều Chủ nhật. Một mặt, bạn sẽ thấy có quá nhiều người (đó là giờ cao điểm của các siêu thị); mặt khác, việc giao sản phẩm thường không được thực hiện vào chủ nhật, vì vậy bạn có thể không tìm thấy những thứ tươi mới.

2. Cá, chỉ đóng gói hút chân không



Những người biết về cá và động vật có vỏ khuyên không nên mua loại sau trong siêu thị, vì chúng không thể tươi ở đó. Nếu bạn mua chúng, chỉ làm như vậy nếu chúng được niêm phong chân không. Không nên chọn những loại được đựng trong khay xốp vì cũng giống như hải sản, chúng có thể không giữ được độ tươi lâu như khi đưa vào siêu thị.

3. Để thẻ ở nhà



Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng đã theo dõi thói quen mua hàng của các hộ gia đình khác nhau trong khoảng thời gian 6 tháng và đưa ra kết luận: những người mua hàng bằng tiền mặt không chỉ chi tiêu ít hơn mà họ còn mua ít thực phẩm chế biến và nhiều mặt hàng bổ dưỡng hơn so với những người chọn thẻ tín dụng hoặc ghi nợ.

4. Không tin vào những gì in trên gói hàng



Rõ ràng là tất cả các thương hiệu đều muốn bạn mua sản phẩm của họ, vì vậy hầu hết đều sử dụng các chiến lược quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của bạn trên bao bì. Họ tận dụng các xu hướng của người tiêu dùng và điều chỉnh theo chúng. Đó là lý do tại sao một vài năm trước, chúng ta thấy các sản phẩm nhẹ ở khắp mọi nơi và ngày nay có rất nhiều nhãn ghi "hữu cơ" hoặc "không chứa gluten". Vấn đề là, nhiều khi, những dòng chữ lớn mà chúng ta thấy ở mặt trước của sản phẩm hơi gây hiểu lầm.

Đó là lý do tại sao một người mua sắm hiểu biết không mua một món hàng chỉ vì nó ghi "không thêm đường" mà hãy lật hộp và đọc nhãn thông tin dinh dưỡng. Khi đọc nhãn, bạn có thể nhận ra rằng, mặc dù họ không thêm đường, nhưng nó có rất nhiều carbohydrate hoặc lượng calo mà nó cung cấp trái ngược với những gì ghi trên bao bì. Vì vậy, hãy nhớ rằng: đừng bao giờ hoàn toàn tin tưởng vào những tuyên bố chắc chắn của các thương hiệu.


5. Thích xe đẩy thay vì giỏ hàng



Có thể chúng ta đã từng đọc rằng đi siêu thị với một chiếc giỏ là một phương pháp để không chi tiêu quá nhiều, vì rõ ràng, theo cách này, chúng ta sẽ hạn chế chỉ mua những thứ cần thiết. Tuy nhiên, các cuộc điều tra khác nhau khẳng định rằng những người chọn giỏ khi mua hàng có nhiều khả năng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn mua phải những sản phẩm không lành mạnh.

Rõ ràng, nỗ lực mang giỏ khiến chúng ta có nhiều khả năng mua nhanh hơn và chỉ mua những gì dễ thấy nhất và trong tầm với. Ngoài ra, một sự thật rất kỳ lạ: cảm giác khó chịu do căng ở cánh tay khiến mọi người có nhiều khả năng chọn cảm giác hài lòng tức thì mà việc tiêu thụ kẹo, bánh quy và đồ ăn nhẹ có thể mang lại cho họ như một hình thức đền bù cho nỗ lực.


6. Sản phẩm đông lạnh thường là lựa chọn tốt nhất



Có một niềm tin rất chắc chắn rằng các sản phẩm tươi sống luôn tốt cho sức khỏe hơn những sản phẩm đông lạnh. Tuy nhiên, đây thường không phải là trường hợp. Điều này cũng tương tự với các loại trái cây, rau, ngũ cốc và thậm chí cả cá trái mùa: chúng có thể đã phải trải qua một chặng đường dài mới có thể lên kệ nơi chúng hiện đang được trưng bày trông tươi ngon và tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm thường được đông lạnh ở độ tươi cao nhất. Ví dụ, quả mọng đỏ bắt đầu mất chất dinh dưỡng ngay sau khi được hái, vì vậy, đông lạnh chúng ngay sau khi hái là cách tốt nhất để bảo quản tất cả các đặc tính của chúng. Sau khi đọc nhãn và đảm bảo rằng chúng không chứa natri, đường hoặc các sản phẩm hóa học, chúng ta có thể yên tâm ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào thời điểm mình muốn.


7. Để mua, giới hạn tốt hơn


Nếu chúng ta ghé thăm một siêu thị vào thời điểm đông nhất, chắc chắn các hành lang của trung tâm sẽ là nơi tập trung đông người. Đây thường dành nhiều thời gian nhất khi đi mua sắm. Nhưng nơi mà chúng ta nên ghé thăm nhất nếu muốn chăm chút cho món ăn của mình không phải ở các lối đi mà là ở các vành đai bên ngoài của cửa hàng. Đó là nơi chúng ta sẽ tìm thấy những thực phẩm tươi ngon nhất và ít qua chế biến nhất: trái cây, rau, thịt, các sản phẩm từ sữa và bánh mì.

Thay vào đó, hầu hết thực phẩm ở các kệ trung tâm đã được chế biến. Điều này có nghĩa là chúng có hóa chất giữ cho chúng ổn định và tránh xa tủ lạnh. Điều này giải thích tại sao, nếu chúng ta muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh, các cạnh tốt hơn trung tâm.


8. Nhìn xuống là một lựa chọn tốt


Nơi đặt mỗi mặt hàng trong siêu thị không phải là ngẫu nhiên. Đằng sau mỗi kệ hàng là một chuyên gia tiếp thị , người đã lên kế hoạch cách tốt nhất để thu hút sự chú ý đến một số sản phẩm và chuyển hướng nó khỏi những sản phẩm khác. Nguyên tắc chính: "Tầm mắt là mua sắm." Điều này có nghĩa là các sản phẩm nằm trong tầm mắt có nhiều khả năng bán chạy hơn.

Nếu chúng ta quan sát kỹ, sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy rằng các lựa chọn đắt tiền nhất đều ở mức đó, trong khi các thương hiệu rẻ hơn hoặc ít nổi tiếng hơn thì cao hơn hoặc thấp hơn. Nhưng đắt hơn không có nghĩa là chất lượng tốt hơn, nó chỉ đơn giản có nghĩa là các nhà sản xuất những sản phẩm đắt tiền đó có thể trả giá cao do siêu thị áp đặt để có thể được trưng bày ở đó và đảm bảo việc bán hàng của họ.


9. Không phải tất cả những gì lấp lánh đều là "vàng"



Các loại rau được bày trên khay, sáng bóng, cân đối hoàn hảo có thể hấp dẫn chúng ta, nhưng một lần nữa, trong trường hợp này, bạn không được để bị lôi cuốn bởi vẻ bề ngoài. Việc chúng được hiển thị theo cách này có thể chính xác là vì chúng muốn thu hút sự chú ý của bạn. Chúng có thể có chất lượng thấp hơn hoặc kém tươi hơn.

Ngược lại, trái cây tươi và chất lượng hàng đầu là những loại có xu hướng có hình dạng bất thường hơn và không hoàn hảo. Điều tốt nhất là luôn có thể chạm, ngửi và nhìn chúng. Vì vậy, chúng ta đừng để bị cuốn theo sự cám dỗ và tránh xa những kẻ đang trên mâm cỗ và có vẻ như đang mỉm cười dưới ánh đèn flash .


10. Những cái cuối cùng là tốt nhất



Hệ thống lưu trữ thực phẩm có một quy tắc mà các nhà bán lẻ phải tuân theo: Cho dù đó là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay đóng gói, những mặt hàng có ngày hết hạn sớm nhất sẽ được đưa lên phía trước và những mặt hàng có hạn sử dụng xa nhất sẽ được đưa xuống đáy. Đây là một cách để đảm bảo rằng thực phẩm có ngày hết hạn gần nhất sẽ được bán trước.

Do đó, khi chọn các sản phẩm từ sữa, nông sản và các loại thực phẩm tươi sống khác, tốt hơn hết bạn nên tiếp cận và tìm kiếm những sản phẩm “ẩn mình” ở hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

4 Cách Hạ Sốt Sai Bét Mà 99% Người Việt Vẫn Áp Dụng

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng