Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Luộc Tôm Luộc Trực Tiếp Trong Nước Là Sai Lầm, Hướng Dẫn Bạn Phương Pháp Đúng, Thịt Tôm Ngon Và Mềm
Tác Giả: Sưu Tầm
Tôm là loại hải sản phù hợp với mọi lứa tuổi, thịt tươi mềm, hương vị thơm ngon, dù luộc hay kho tộ đều ngon nên hiếm khi nghe mọi người chê tôm.

Thịt tôm không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, là đại diện ưu tú của thành phần ít chất béo, giàu đạm, đồng thời rất giàu các loại chất dinh dưỡng có tác dụng thúc đẩy sự phát triển trí não và bảo vệ thị lực, bạn có thể ăn nhiều hơn.



Làm thế nào để tôm tươi ngon? Trên thực tế, phương pháp "luộc" đơn giản nhất là đủ, phương pháp này không chỉ xác định được độ tươi của tôm mà còn bảo toàn được tối đa dinh dưỡng trong tôm, cách làm tương đối đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức. Nhưng phương pháp "luộc" cũng rất quan trọng, nhiều bạn nấu bằng nước, không biết nên đun bằng nước lạnh hay nước nóng.



Vì lý do này, chúng tôi đã đặc biệt hỏi ý kiến ​​​​của những người bạn đầu bếp xung quanh mình, và đã được chia sẻ 3 phương pháp "luộc tôm" cho mọi người, đảm bảo bạn sẽ thành công trong một lần học. Thịt tôm mềm, ngọt và bổ dưỡng!



1. Phương pháp luộc (phù hợp với tôm tươi)

Cách luộc tôm luộc phổ biến nhất là luộc, món tôm luộc tưởng chừng như đơn giản thực ra lại có rất nhiều điều đặc sắc.

Trước hết, chúng ta phải xử lý tốt các thành phần. Rút dây tôm ra khỏi khoang tôm, cắt bỏ đuôi và chân tôm rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sau đó, đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi, cho gừng thái chỉ và hành lá vào, sau đó nêm chút muối, sau khi đun sôi vặn lửa nhỏ rồi cho tôm vào đảo đều, khi tôm chuyển sang màu đỏ và nổi lên thì vớt ra.



Cuối cùng, cho tôm đã luộc vào nước lạnh để làm nguội, nếu có điều kiện có thể dùng nước đá, thịt tôm làm theo cách này sẽ chắc hơn.

Mẹo: Tôm nên luộc bằng nước nóng, bởi nếu luộc bằng nước lạnh dễ bị khét và có mùi tanh nồng, thêm chút muối có thể làm cho thịt tôm tươi và ngọt hơn.

2. Phương pháp hầm (phù hợp với tôm tươi)

Việc hầm tôm không phổ biến, nhưng hầu hết ngư dân lâu đời ở vùng ven biển đều sử dụng phương pháp này, không thêm một giọt nước nào trong toàn bộ quá trình, để tôm được chế biến theo cách này càng chân thực.

Đầu tiên, nguyên liệu cũng cần được sơ chế, cách luộc tôm cũng giống như vậy, rút ​​đuôi và chân tôm ra, rửa sạch rồi để riêng.

Sau đó, cắt nhỏ hành tím, gừng cắt lát, hành cắt khúc, trải xuống đáy nồi, xếp tôm đã làm sạch lên trên, đổ một vòng rượu gạo lên thành nồi.



Cuối cùng, đậy vung đun lửa nhỏ khoảng 5 phút, thịt tôm được làm theo cách này ngọt và không có mùi tanh.

Lưu ý kỹ thuật: Đáy nồi nên trải hành tím và gừng thái nhỏ để cách ly hoàn toàn tôm khỏi nồi, tốt nhất nên dùng cơm rượu, nếu không có cơm rượu có thể thay bằng rượu gạo hoặc rượu nấu ăn, có thể loại bỏ mùi tanh. Luộc tôm rất dễ bị khét và có mùi tanh nhưng với phương pháp hầm sẽ không có những vấn đề này.



3. Phương pháp ngâm muối (phù hợp với tôm đông lạnh)

Đối với vùng sâu trong đất liền ăn tôm tươi đã hiếm, nhất là tôm tươi trái vụ lại càng khó nên nhiều bạn sẽ mua vài con tôm đông lạnh về ăn, luộc tôm đông lạnh như thế nào? Nó khác với tôm tươi như thế nào? Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ với bạn chi tiết quá trình chế biến.



Đầu tiên, tôm đông lạnh cần được rã đông trước, không nên ngâm trong nước bởi như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùi vị của tôm. Vớt bỏ đá vụn còn sót lại trên tôm đông lạnh, sau đó cho vào chậu, rắc đều một ít muối và để yên trong 5 phút để tôm tự tan đá.

Sau đó, ướp tôm đã rã đông với gừng băm và rượu nấu ăn trong 5 phút, hết thời gian rửa lại bằng nước sạch.


Cuối cùng, cho nước, gừng thái lát, hành lá và một ít muối vào nồi, đun sôi thì vặn nhỏ lửa rồi cho tôm vào, nấu đến khi tôm nổi lên thì vớt ra xả lại với nước lạnh.

Lưu ý kỹ thuật: muối được sử dụng để rã đông, để độ tươi của tôm rã đông hoàn toàn nguyên bản, tôm đông lạnh thường có mùi hơi tanh nên thêm bước ngâm chua để khử mùi tanh, quy trình luộc cuối cùng giống nhau như trước.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết

Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản Trên Dưa Hấu

Tự Làm Bánh BÔNG LAN Cực Ngon Bằng Nồi Cơm Điện Thường

Bánh Bò Nướng Indonesia