Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 7 Mẹo Giảm Rụng Tóc, Kích Thích Tóc Mọc Nhanh
Tác Giả: Sưu Tầm
Ủ tóc bằng trà xanh, sữa dừa hay đắp mặt nạ lòng đỏ trứng cho tóc giúp giảm gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

1. Trà xanh


Gội đầu với nước trà xanh pha loãng là mẹo làm đẹp từ thời xa xưa.


Nghiên cứu đã chỉ ra, thoa chiết xuất trà xanh lên da đầu giúp kích thích mọc tóc. Trà xanh chứa nhiều caffein cùng các yếu tố vi lượng như sắt, kẽm... giúp phục hồi hư tổn, chăm sóc tóc hiệu quả, giảm tình trạng bóng dầu. Bạn có thể dùng 50 g trà xanh ủ trong một lít nước nóng hoặc nấu nước trà đặc rồi pha với nước lạnh để gội đầu. Các dưỡng chất trong trà xanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt và kích thích tóc mọc nhanh.

2. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây có hiệu quả đối với chứng rụng tóc, phục hồi độ bóng và sáng của tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm, trị gàu. Ủ tóc bằng nước ép hành tây có thể tăng cường cung cấp máu cho các nang tóc, cải thiện sự phát triển của tóc. Lấy 100 g hành tây tươi, cắt thành miếng nhỏ, xay nhuyễn rồi ép lấy nước. Thoa nước ép hành tây lên da đầu khoảng 5 phút hoặc hòa cùng dầu gội để sử dụng. Nếu muốn giảm bớt mùi nồng của hành tây, có thể thêm nước cốt một quả chanh vào hỗn hợp.

3. Mặt nạ lòng đỏ trứng


Mặt nạ lòng đỏ trứng giúp tăng cường sức khỏe cho mái tóc để tóc mọc nhanh và dày dặn.

Lòng đỏ trứng chứa nhiều lưu huỳnh, chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Trộn 2-3 lòng đỏ trứng gà với nước cốt 1/2 quả chanh, thoa đều lên da đầu. Dùng mũ tắm ủ tóc trong 20 phút rồi gội sạch lại với nước mát.


4. Dầu hạt bí ngô

Bí ngô giúp thúc đẩy sự phát triển của collagen để tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Các vitamin và khoáng chất có trong hạt bí ngô duy trì độ chắc khỏe của tóc, ngừa tóc chẻ ngọn hiệu quả. Sử dụng dầu hạt bí ngô đã được làm ấm thoa lên da đầu khô, massage nhẹ nhàng rồi ủ trong 20 phút. Sau đó, gội đầu sạch lại.

5. Rễ cam thảo

Các flavonoid, phytoestrogen và những loại tinh dầu khác trong cam thảo có tác dụng hiệu quả đối với sự phát triển của nang tóc. Trộn 1/2 thìa rễ cam thảo với sữa tươi không đường để ủ tóc trong khoảng một tiếng. Sau đó, gội đầu sạch lại.

6. Sữa dừa

Sữa dừa giúp giảm gãy rụng, cải thiện độ suôn mượt, chắc khỏe cho tóc.

Trong sữa dừa có nhiều vitamin và khoáng chất giúp kích thích mọc tóc hiệu quả. Đun ấm sữa dừa rồi thoa lên da đầu, ủ trong 20 phút, cuối cùng gội lại với nước ấm. Ủ tóc bằng sữa dừa có thể giảm gãy rụng, giúp tóc suôn mềm hơn.

7. Gel lô hội


Gel lô hội không chỉ làm đẹp da mà còn hỗ trợ trị rụng tóc hiệu quả. Các dưỡng chất trong lô hội giúp phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Lấy gel lô hội thoa lên da đầu, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3-4 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Decor Món Ăn Bằng Quả Đu Đủ

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng