Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Tận Dụng Đồ Miễn Phí Trong Khách Sạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn có thể sử dụng ấm siêu tốc, máy pha cà phê, bàn là, máy sấy tóc trong khách sạn để nấu ăn hay làm loa tự chế bằng cốc.

1. Ấm siêu tốc, máy pha cà phê



Máy pha cà phê và ấm siêu tốc là những vật dụng quen thuộc mà hầu như khách sạn bình dân nào cũng có. Bạn có thể tận dụng hai thiết bị này để chế biến một số món nếu khách sạn không phục vụ buffet ăn sáng miễn phí như luộc trứng, hấp rau củ. Bạn cũng có thể hâm nóng thức ăn hoặc làm nóng bánh sandwich trong máy pha cà phê nhưng nên sử dụng thêm giấy bạc để vệ sinh hơn. Một số làm nhanh như cháo yến mạch, mì cốc cũng có thể chế biến nhanh bằng máy pha cà phê và ấm siêu tốc.


2. Tivi


Một trong những ác mộng của người đi du lịch là quên sạc điện thoại ở nhà. Nếu không may bỏ quên, bạn có thể kiểm tra mặt sau của tivi trong khách sạn, có thể còn một đầu cắm USB để bạn có thể sạc các thiết bị của mình. Tuy nhiên, cách này không hữu dụng với tất cả các loại thiết bị. Hơn nữa, cách này chỉ nên dùng để "chữa cháy", không nên dùng lâu vì ảnh hưởng tới chất lượng máy. Ngoài ra, nếu phòng hết ổ cắm, bạn có thể rút phích cắm của tivi ra để cắm sạc điện thoại (trong trường hợp mang theo củ sạc).

3. Móc treo quần áo


Móc treo quần áo cũng thường có sẵn trong hầu hết khách sạn từ bình dân tới cao cấp. Bạn có thể sử dụng chúng để kẹp chặt khoảng hở giữa hai tấm rèm cửa. Việc này tránh lọt ánh sáng, khiến giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, nếu khoảng hở này lớn có thể gây mất an toàn cho căn phòng khi người bên ngoài có thể nhìn vào trong phòng.

4. Phòng tắm hơi


Phòng tắm hơi ở các khách sạn thường có giá cao. Bạn cũng có thể tạo một căn phòng xông hơi miễn phí tại khách sạn bằng cách để xả nước nóng vào bồn tắm và đóng kín cửa. Hơi nóng sẽ bao trùm căn phòng, hãy tận hưởng hơi nước nóng, ngâm chân và thư giãn sau một ngày mệt mỏi, có thể sử dụng tinh dầu yêu thích và bật nhạc để có trải nghiệm gần như ở spa. Ngoài ra, hơi nước cũng có thể giúp là phẳng nếp nhăn quần áo.


5. Đường


Đồ dùng trong các quầy minibar thường bị tính phí nhưng trà, cà phê và những gói đường thì miễn phí. Muốn tẩy da chết, bạn có thể dùng đường, thêm chút nước là tạo thành hỗn hợp, giúp loại bỏ các tế bào thừa trên da, giúp da mịn màng hơn. Đây cũng là cách phổ biến được nhiều tín đồ skincare áp dụng ở nhà, tiện dụng và rẻ.


6. Khăn tắm tạo ẩm


Nằm trong phòng điều hòa quá lâu có thể khiến bạn cảm thấy cổ họng khô rát, viêm xoang, khô da và mũi. Cách khắc phục là hãy làm ướt khăn tắm, rồi vắt ráo và treo nó càng gần điều hòa càng tốt. Cách này giúp căn phòng có thêm độ ẩm, bớt bị khô hơn.


7. Bàn là, máy sấy tóc



Trong trường hợp phòng khách sạn không có máy pha cà phê, bạn có thể dùng bàn là (bàn ủi) hay máy sấy tóc để nấu ăn, trong đó, bàn là tiện dụng hơn. Nhiều blogger đã chia sẻ kinh nghiệm nướng xúc xích, thịt nguội, rau củ, trứng rán bằng cách trải giấy bạc lên bàn là để làm "chảo". Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi bàn là cần được để cân bằng, tránh rơi đồ ăn. Ngoài ra, bạn cũng cần cẩn thận, tránh bị bỏng.


8. Làm loa bằng cốc


Nếu phòng khách sạn không có loa, cách chế đơn giản là cho điện thoại vào cốc, lưu ý quay phần loa điện thoại xuống dưới. Âm thanh sẽ được khuếch đại, vang và lớn hơn bình thường. Dù vậy, bạn cần điều chỉnh để không làm phiền đến các phòng bên cạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết

Cách Bổ Dưa Hấu Đẹp Và Đơn Giản

Hô Biến THỊT HEO Thành BÒ KHÔ Giống Đến 99% Trong Tích Tắc

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

Mẹo Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị "ÉP CHÍN"