Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Lòng Lợn Xào Dai Không Nhai Được? Mách Bạn Mẹo Này, Lòng Ăn Giòn Và Tươi, Không Tanh Hay Hôi
Tác Giả: Sưu Tầm
Ruột già heo, không biết các bạn thích hay không nhưng cũng chấp nhận được, bùi và thơm, đem xào với các loại gia vị để át mùi hôi, ăn cơm hay nhậu đều ngon, đặc biệt những ai mê nhậu thì đừng bỏ qua món khai vị này nhé.



Lòng heo xào, có thể bạn sẽ cảm thấy ai lại không làm được? Trên thực tế, nếu làm không đúng cách là mùi tanh rất nồng, cắn một miếng sẽ khiến bạn buồn nôn, hoặc là không thể nhai được, thực sự rất khó ăn.

Món ruột già heo xào muốn chiên giòn, mềm, không bị thối và không có mùi tanh thì không những phải nắm vững kỹ năng khi xào mà còn phải chú ý đến khâu lựa chọn nguyên liệu, cũng như cách chế biến và làm sạch. Sau đây tôi sẽ dạy cho bạn 3 mẹo.

3 mẹo:

Đầu tiên, lựa chọn nguyên liệu

Dân gian cho rằng, phần ngon nhất của ruột già là phần đầu của ruột già. Phần này tương đối dày, hàm lượng dầu tương đối lớn, khi chiên ăn có vị rất giòn.



Thứ hai, làm sạch

Sau khi chọn được ruột già lợn ngon, bước tiếp theo là làm sạch, muốn ruột già không có mùi hôi thì bạn phải rửa thật sạch. Dùng bột mì để rửa ruột già lợn, vò một lúc, phải vò cả hai mặt, rửa thật sạch.

Thứ ba, chần


Nếu là nhà hàng thì có thể chiên trực tiếp, vì gas nồi tương đối mạnh, hỏa lực tương đối lớn, nhưng mình ở nhà không đạt được mức này nên cố gắng chần.

Sau khi chần phải chần qua nước đá, không phải nước lạnh mà phải chần qua nước đá, chần qua rồi mới xào sẽ rất giòn.



Ruột heo chiên xù


Đầu tiên, ruột già heo, chọn đầu ruột già, rửa sạch với bột mì rồi chần nước sôi, và qua nước đá, sau các bước vớt ra, cắt thành từng miếng nhỏ.



Thứ hai, chúng ta hãy rửa sạch ớt, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ. Ngoài ra còn có hành lá và tỏi băm nhỏ, cho dầu vào chảo đun nóng, sau khi dầu nóng cho hành lá và tỏi vào phi thơm, sau đó trút hạt tiêu, ớt vào, xào sơ qua, cho ruột già vào đảo.





Thứ ba, sau khi đổ ruột già heo vào xào nhanh trên lửa lớn trong 1, 2 phút, không nên để quá lâu. Cho ruột già vào xào một lúc, cho ớt cay vào, thêm chút xì dầu, bột nêm vừa ăn, đảo đều rồi vớt ra.



Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Kem Bơ Không Cần Dùng Máy Đơn Giản Lại Ngon

Sâu Răng Tự Hết Nhờ Loại Nước Này, Đảm Bảo 10 Năm Sau Không Bị Sâu Nữa

3 Cách Trang Trí Đĩa Cực Nhanh, Cực Đẹp, Cực Đơn Giản

Cách Làm Muối Ớt Rau Răm

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn