Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Hay Đi Ăn Ngoài, Đây Là 10 Mẹo Giúp Bạn Tránh Bị Nhà Hàng "Đánh Lừa"
Tác Giả: Sưu Tầm
Có nhiều cách mà một nhà hàng khuyến khích thực khách tiêu tiền, chiến lược của họ tinh vi đến mức chúng ta rất khó để nhận ra.

Vì vậy, hãy lưu ý để điều đó không xảy ra, giúp bạn tiết kiệm hơn. Đây là những thủ thuật bạn nên biết.

1. Boa cho người phục vụ

Ở một nhà hàng, khach thường boa cho người phục vụ vì phép lịch sự nếu được cung cấp dịch vụ tốt. Điều mà bạn có thể không biết là, ở một số nhà hàng, họ đã thêm một khoản phí phục vụ vào hóa đơn.


2. Tận dụng bánh mì cũ

Nhiều nhân viên nhà hàng thú nhận có làm cách này: nếu khách hàng không ăn hết phần bánh mì miễn phí được phục vụ như một phần phụ, nó sẽ được để dành và hâm nóng lại để phục vụ trong giỏ vào ngày hôm sau. Một số cơ sở, họ đã sáng tạo hơn một chút, biến phần bánh mì thừa đó thành bánh mì nướng hoặc các sản phẩm thực phẩm tương tự khác.



3. Thủ thuật đánh bài

Nhìn vào thực đơn thường giúp mọi người chọn món để gọi khi họ đến một địa điểm ăn uống. Nhưng có một số thủ thuật mà các nhà hàng sử dụng để gây nhầm lẫn cho khách hàng. Các món ăn có giá cao hơn có thể xuất hiện đầu tiên hoặc được đánh dấu nổi bật. Giá cũng có thể xuất hiện mà không có biểu tượng tiền tệ (đô la, euro và tương tự), khiến mọi người thậm chí không nhìn vào giá.



4. Mua bán suất ăn đông lạnh

Nhiều người trong chúng ta thích gọi đồ ăn thay vì tự nấu... kể cả nhà hàng. Trong nhiều năm qua, một số chuỗi nhà hàng đã thừa nhận đặt món ăn của họ từ bên thứ ba và chỉ cần hâm nóng chúng cho khách hàng.



5. Chơi nhạc cổ điển

Loại nhạc chơi trong nhà hàng có thể có tác động mạnh mẽ đến mọi người hơn bạn nghĩ. Ví dụ, nhạc cổ điển có thể giúp khách hàng cảm thấy giàu có hơn, từ đó khiến họ sẵn sàng gọi nhiều món khai vị hơn. Tóm lại, chi tiêu nhiều hơn.


6. Thêm màu nhân tạo vào thực phẩm

Cá hồi rất ngon và tốt cho sức khỏe nên nó trở thành món ăn phổ biến thường được mọi người gọi khi đi ăn ngoài. Không có gì đáng ngạc nhiên, nó có thể trở nên quá phổ biến đối với các nhà hàng. Nhiều cơ sở yêu cầu cá hồi từ các trang trại nuôi cá, có thể không cung cấp đủ thức ăn cho loại cá này, tạo ra màu xám. Chính vì vậy, nhiều nhà hàng đã nhuộm hồng con cá để trông tươi hơn so với thực tế.



7. Đặt tên “đặc biệt” cho món ăn

Khi thực đơn toàn những tên món “sành điệu” đã giúp thương hiệu giữ chân khách hàng. Hầu hết mọi nơi đều bán bánh mì, và chúng thường giống nhau cho dù bạn đặt chúng ở đâu, nhưng vì cái tên bạn chỉ thích đến đó. Khi bạn đến một nhà hàng, bạn trả tiền cho trải nghiệm mà bạn sống, giống như cho món ăn bạn gọi. Những cái tên đầy màu sắc, thậm chí bằng tiếng nước ngoài, đã tiết lộ doanh số bán hàng tăng 30%.



8. Ảo tưởng Delboeuf

Bạn cũng có thể đã thấy những hình minh họa trong đó hai hình có cùng kích thước, nhưng bề ngoài có vẻ khác nhau. Các nhà hàng tận dụng ảo ảnh quang học này: phục vụ các khẩu phần trên đĩa lớn khiến khách hàng nghĩ rằng họ đang nhận được một khẩu phần thức ăn khổng lồ, ngay cả khi cùng một lượng thức ăn có thể dễ dàng vừa vặn trên một đĩa nhỏ hơn. Ngược lại, khi thấy đĩa vẫn còn chỗ trống, bạn có thể nghĩ rằng mình có thể gọi thêm đồ ăn. Điều ngược lại cũng đúng: tiệc tự chọn ăn thỏa sức có thể cung cấp những đĩa nhỏ để thúc đẩy bạn ăn ít hơn.

9. Thủ thuật kích thước

Giả sử bạn gọi nước giải khát trong bữa ăn của mình, những thứ này có thể được phục vụ trong một chiếc ly hẹp, vì người tiêu dùng liên tưởng chiếc ly hẹp với chiều cao hơn. Vì mối liên hệ này, cuối cùng bạn tin rằng bạn sẽ nhận được nhiều hơn với cùng một số tiền, trong khi thực tế là bạn có thể nhận được nhiều sản phẩm hơn nếu bạn có một chiếc cốc rộng hơn.



10. Chế biến món ăn có vẻ phức tạp hơn thực tế

Trong bữa ăn, có vẻ như sẽ ngon hơn nếu bạn dùng đồ bằng bạc thay vì đồ nhựa, mặc dù thực tế là cùng một loại thức ăn. Trình bày món ăn càng trang nhã bao nhiêu thì cảm giác món ăn càng phong phú bấy nhiêu.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Món Khâu Nhục Đúng Kiểu Xứ Lạng

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men

Cách Ướp Sườn Nướng, Thịt Nướng, Thịt Xiên Nướng, Sườn Que, BBQ Không Khô

Cách Làm Bánh Pancake Chuối Thơm Ngon Đơn Giản

Mẹo Hay Với Trứng