Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Cách Dọn Dẹp Giá Rẻ Vẫn Làm Cho Ngôi Nhà Của Bạn Sạch Sẽ
Tác Giả: Sưu Tầm
Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ mà lại nhẹ nhàng không khó, chỉ là bạn phải biết các mẹo vặt "nhỏ nhưng có võ" đã được nhiều người từng áp dụng và thành công dưới đây.

Giữ một ngôi nhà ở trong tình trạng sạch sẽ là 1 thách thức với nhiều người. Thế nhưng chẳng có điều gì có thể so sánh được với cảm giác sở hữu 1 nơi ở ngăn nắp, không tồn tại mầm bệnh. Nhưng luôn có 1 vài ngóc ngách trong nhà mà bạn không dành sự quan tâm xứng đáng. Học cách làm sạch các ngóc ngách trong nhà sẽ giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn.


1. Phía sau và dưới tủ lạnh



Dọn dẹp tủ lạnh sạch sẽ không chỉ là làm sạch phần bên trong. Chú ý đến lỗ thông hơi phía sau và cả dây cắm điện. Cả hai yếu tố này cũng rất cần thiết để thiết bị hoạt động tốt. Sử dụng vải để làm sạch tất cả bụi bị mắc kẹt trong lỗ thông hơi, là bộ phận làm mát thiết bị. Đối với dây điện, bạn cũng có thể sử dụng giẻ hoặc bàn chải đánh răng. Vệ sinh hai lần trong một năm để kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh của bạn.


2. Bọt biển tắm


Bất kể miếng bọt biển của bạn được làm bằng chất liệu gì (có thể là tự nhiên hoặc tổng hợp), các đường gờ thường tích tụ da chết, váng xà phòng và bụi. Để làm sạch nó, hãy ngâm nó trong dung dịch thuốc tẩy trong 5 phút và sau đó rửa lại thật sạch là được.


3. Giỏ đựng đồ giặt là



Bên trong giỏ giặt tập hợp các chất bẩn thoát ra từ mồ hôi hoặc bụi bẩn từ quần áo. Nếu bạn có giỏ giặt bằng nhựa, hãy làm sạch nó hàng tuần bằng khăn lau khử trùng hoặc nước ấm và baking soda. Bạn có thể cho nó trực tiếp vào máy giặt nếu nó được làm bằng vải.


4. Rèm phòng tắm



Rèm nhà tắm bị dính cặn xà phòng và dầu gội đầu, và chúng có thể bị mốc do ở trong môi trường ẩm ướt. Nhưng may mắn là chúng rất dễ làm sạch vì tất cả những gì bạn phải làm là cho vào máy giặt.


5. Chổi vệ sinh



Chúng ta sử dụng chổi vệ sinh để loại bỏ các chất bẩn trong bồn cầu, việc này cũng giúp bồn cầu sạch hơn. Nhưng trên tay cầm của nó và thùng chứa lại rất bẩn? Tất cả những bộ phận này có thể chứa đầy vi khuẩn, vì vậy việc lau chùi chúng bằng khăn lau khử trùng cũng là điều cần thiết.


6. Thảm

Chỉ quét hoặc hút bụi sàn trên mặt trên, các mặt của thảm và thảm là một thói quen xấu. Nâng chúng lên để loại bỏ tất cả bụi bám ở bên dưới đó. Bạn sẽ nhận thấy căn phòng tươi mới hơn hẳn.


7. Tường


Tường có vết bẩn và cần bạn lau chùi. Cũng giống như bạn lau sàn và lau bàn ghế hoặc cửa sổ bằng khăn ẩm, bạn cũng có thể lau tường và loại bỏ bụi hoặc dấu vân tay. Đừng quên các cạnh dưới cùng!


8. Nến



Nến tích tụ bụi bay trong không khí và dính vào bề mặt của chúng. Chúng rất dễ làm sạch. Bạn cần một vài chiếc bông tẩy trang đã ngâm trong nước xà phòng ấm để làm sạch.


9. Bàn chải tóc



Bàn chải không chỉ tích tụ tóc mà còn tích tụ nhiều bụi bẩn trên da đầu, vì vậy bạn cần phải ngâm bàn chải qua đêm hai tuần một lần trong nước ấm và baking soda để làm sạch.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men