Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Làm Sạch Nồi Áp Suất Một Cách Hiệu Quả Và Nhanh Chóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Những chia sẻ của Jillee Bean (phóng viên người Mỹ), người từng chia sẻ những mẹo vặt gia đình tiện lợi và đơn giản thu hút hàng triệu lượt quan tâm, sẽ khiến bạn có được mẹo hay giúp làm sạch nồi áp suất điện, đồng thời tăng cường thời gian sử dụng một cách dễ dàng.

Làm sạch nồi áp suất, mà nhất là làm sạch sâu, làm sạch thật kỹ chúng vào những kỳ nghỉ dài, dường như không phải ai cũng nắm rõ. Nếu bạn đang muốn tìm cách làm sạch nồi áp suất điện, vệ sinh chúng đúng cách và tốt nhất, hãy thử tham khảo những chia sẻ dưới đây của Jillee Bean:



Làm sạch nồi áp suất điện hàng ngày

Rửa nồi bên trong: Đây là điều đầu tiên bạn cần làm sau khi ăn xong mỗi ngày.



Lau sạch nồi bằng khăn ướt: Bạn sử dụng khăn ướt để lau bên trong và bên ngoài nồi áp suất điện.

Làm sạch vòng đệm: Bạn nên rửa vòng silicone bên trong nắp sau mỗi lần sử dụng để tránh cho nó hấp thụ mùi hoặc màu sắc thực phẩm. Bạn có thể rửa nó một cách an toàn ở ngăn trên cùng của máy rửa chén.

Lau bên trong nắp: Bạn rất hay quên lau bên trong nắp nồi áp suất điện mà không biết chúng rất dễ bị dơ bẩn.

Làm sạch sâu nồi áp suất điện mỗi tuần

Làm theo 7 bước này để làm sạch sâu nồi áp suất điện và ngăn ngừa tắc nghẽn do thực phẩm dư thừa cũng như ngăn chặn hình thành mùi lạ trong nồi. Mỗi tháng bạn cần làm sạch sâu ít nhất một lần.

Bước 1: Rút phích cắm


Bạn cần rút phích cắm ngay khi bạn có ý định làm sạch nồi áp suất điện và điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn làm sạch sâu.

Bước 2: Làm sạch từng bộ phận của nồi áp suất điện

Sử dụng khăn sạch, ẩm để lau bên trong và bên ngoài nồi áp suất điện.



Sử dụng một bàn chải nhỏ để loại bỏ phần dư lượng thực phẩm khô ra khỏi đáy nồi.


Bước 3: Rửa nắp nồi áp suất điện


Rửa nắp nồi áp suất điện bằng nước ấm và nước rửa bát.


Bước 4: Kiểm tra các bộ phận nhỏ hơn trong và ngoài nồi áp suất điện


Các bộ phận nhỏ hơn xung quanh van hơi có thể bị tắc nghẽn với thực phẩm hoặc thức ăn dư thừa, vì vậy đây là thời điểm tốt để bạn kiểm tra và làm sạch chúng. Trước tiên, bạn cần tháo chốt điều khiển nhanh bằng cách kéo thẳng lên. Làm sạch nhanh chóng bằng nước ấm và nước rửa chén bát.


Tiếp theo, tháo nắp bao phủ van hơi nước ở bên trong nắp. Nó có thể tắt hoặc chỉ bật lên, tùy thuộc vào từng loại nồi áp suất điện. Hãy rửa nắp chắn và thay thế chúng.


Cuối cùng, bạn cần kiểm tra cốc hứng nước ngưng tụ bên ngoài nồi áp suất điện. Rửa sạch chúng nếu thấy cần thiết.



Bước 5: Làm sạch vòng kín

Tháo và kiểm tra vòng silicon bên dưới nắp. Nếu bạn nhận thấy nứt hay hư hỏng, biến dạng, bạn nên thay thế càng sớm càng tốt. Bạn có thể tìm thấy vòng thay thế tương đối rẻ tiền trên mạng.


Rửa vòng silicone trong ngăn trên cùng của máy rửa chén, hoặc thực hiện xông hơi để loại bỏ bất cứ mùi lạ nào. Khi vòng kín được làm sạch, hãy lắp lại và đảm bảo chúng được lắp sát.


Bước 6: Rửa nắp bên trong và các phụ kiện

Rửa nồi trong, giá hơi nước và bất kỳ phụ kiện nào khác mà bạn thường xuyên sử dụng trong nồi áp suất điện. Nồi trong và giá hơi nước đều an toàn trong máy rửa chén, nhưng bạn nên kiểm tra nhãn trên các phụ kiện khác của bạn trước khi đưa vào máy rửa chén.



Khi đã làm sạch nồi trong, bạn sử dụng khăn giấy và dấm để lau sạch. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ dư lượng chất tẩy rửa và giữ chúng được sáng bóng.


Bước 7: Lắp ráp lại nồi áp suất điện hoàn chỉnh


Bước cuối cùng là đặt tất cả các vật dụng lắp ráp lại chiếc nồi áp suất điện hoàn chỉnh. Hãy chắc chắn rằng bạn không quên những bộ phận nhỏ hơn, như vòng kín, lá chắn van…



Khử mùi hôi vòng tròn (khi cần thiết)

Nếu chiếc vòng tròn bên trong có mùi lạ, hãy khử mùi ngay bằng dấm. Bạn chỉ cần pha một cốc nước với một chén dấm, một ít vỏ chanh, để trong nồi ở chế độ "Steam" trong 2 phút sẽ giúp khử mùi hiệu quả. Dấm và chanh sẽ giúp làm dịu đi những mùi hôi lưu trữ trong vòng silicone. Điều này giúp giữ cho mùi không lây nhiễm sang các loại thực phẩm bạn nấu trong thời gian tới.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Thơm Không Dập Và Bảo Quản Thơm Được Lâu

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo Cực Ha

Cách Bảo Quản Hành Lá Từ 3 Đến 6 Tháng Vẫn Tươi Xanh

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương

Hai Cách Bảo Quản-Hoa Bụp Giấm Để Đông Lạnh Và Nấu Nước Để Dùng Dần