Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Nấu Trứng, Cho Một Thìa Này Vào, Vừa Lấy Ra Khỏi Nồi Thì Vỏ Sẽ Bong Ra
Tác Giả: Món Ngon
Trứng là món kho không thể thiếu trong nhà của nhiều người, về cơ bản mỗi lần mua trứng phải mua nhiều cho vào tủ lạnh, thường có thể ăn một đến hai quả trứng khi ăn sáng hoặc làm các món ăn phụ khác rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho mọi người một mẹo nhỏ này nhé! Nhiều người luộc trứng luộc không ngon là do họ rửa trứng rồi luộc trong nước, thực tế trứng luộc nấu kiểu này không những ăn không ngon mà vỏ trứng còn rất dễ nứt, ngoài việc giảm giá trị ngoại hình, hương vị cũng trở nên nhạt hơn. Vì vậy, trước khi nấu trứng luộc, hãy làm bước đầu tiên.



- Bước đầu tiên bạn rửa sạch trứng và ngâm trong nước 5 phút, nhiều người thích cho chút muối vào lúc này để trứng có vị ngon, tuy nhiên việc cho muối ở bước này là sai lầm, cách cho đúng là thêm một ít giấm trong quá trình nấu, vì thành phần chính của vỏ trứng là canxi cacbonat, thêm giấm trắng có thể làm mềm vỏ trứng một chút, khiến vỏ trứng bớt cứng, khi luộc sẽ chín ngon hơn.



- Bước thứ hai là cho trứng đã ngâm vào trong ấm, sau khi nước sôi thì cho trứng vào đun tiếp trong ấm khoảng 10 phút, để trứng vừa luộc chín mà vẫn giữ được vị mềm, không bị khô.



Vỏ trứng ngâm giấm rất dễ bong ra, sờ tay vào sẽ rơi ra, không giống như trứng luộc mua ngoài hàng, khi búng tay vỏ trứng sẽ bong ra một mảng lòng trắng, rất lãng phí đồ ăn, và bóc ra không hoàn thiện.





Sáng 2 quả trứng luộc với 1 ly sữa, tuy đơn giản nhưng lại cân bằng dinh dưỡng, phù hợp nhất cho trẻ em, học sinh cần bổ sung nhiều dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Móng Giò: Ăn Đúng Mới Bổ

Làm Chú Cún Bằng Bưởi Cho Bé Vui Trung Thu

Cách Làm Vỏ Bánh Hamburger Thơm Ngon

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Tuyệt Chiêu Chế Biến Cá Lóc Đúng Kiểu