Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Đơn Giản Xử Lý Món Ăn Quá Cay
Tác Giả: Collection
Thay vì bỏ đi một cách lãng phí, bạn có thể khiến món ăn cay trở nên dễ thưởng thức hơn bằng cách vận dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng đường, mật ong. Chất ngọt có khả năng trung hòa vị cay cực nhạy. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng đường, mật ong nêm vào món quá cay. Lưu ý, chỉ nên dùng một lượng vừa phải, tránh trường hợp đồ ăn trở nên ngọt lợ khó thưởng thức.

Sử dụng chanh, giấm. Chanh, giấm là hai loại gia vị phổ biến, dễ dàng giảm độ cay cho món ăn của bạn. Ngoài ra, chị em cũng có thể tận dụng vị chua từ những miếng dứa cắt lát. Không chỉ trị cay, dứa còn mang lại mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Tăng lượng nước dùng. Đây được xem là cách đơn giản nhất để trị cay. Dù vậy, nó chỉ thích hợp cho việc “chữa cháy” món súp, lẩu. Khi thêm nước cần đun sôi trở lại tránh trường hợp đồ ăn chưa chín kỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Thêm nguyên liệu. Nếu không muốn món ăn trở nên lõng bõng vì cho thêm nước dùng, chị em có thể thêm nguyên liệu vào nồi. Nhược điểm của cách này là nó có thể khiến đồ ăn không chín đều.

Tận dụng các loại rau củ. Để giảm độ cay, có thể cho thêm các loại rau củ như cà rốt, khoai tây cắt nhỏ vào nồi. Lượng nước, đường trong các nguyên liệu này sẽ nhanh chóng giúp món ăn trở nên chuẩn vị hơn.

Thêm bơ, sữa. Vị cay nồng dễ dàng được loại bỏ nếu bạn dùng chút sữa hoặc bơ nêm vào. Tuy nhiên, bơ và sữa chỉ có thể phát huy hiệu quả tối đa khi được kết hợp với sữa chua, kem chua và nước cốt dừa.

Source: vietbao

Video liên quan về Mẹo Vặt

MẹCông Thức Làm Bánh Để Khiến Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn

Cắt Tỉa Con Chim Từ Quả Khóm

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

Ớt Xay Ngâm

Cách Sáng Tạo Để Gọt Và Cắt Trái Cây Rau Củ