Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nêm Thêm 2 Loại Gia Vị Nữa, Cá Sẽ Không Tanh, Mềm Và Đậm Đà
Tác Giả: Sưu Tầm
Cá là thực khách thường xuyên trên bàn ăn của mọi người, rất được ưa chuộng vì ít calo, ít béo, giàu protein, giàu vitamin A, vitamin E, canxi, magie, phốt pho, mangan, selen, kẽm, sắt, kali,... Các nguyên tố vi lượng khác nhau.

Nó có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của xương, ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường trí thông minh và cải thiện khả năng miễn dịch. Hơn nữa, trẻ em thường xuyên ăn cá có thể cải thiện trí thông minh và não bộ, thông minh.


Cá tuy ngon nhưng nhiều người nấu không ngon, có vị tanh làm người ăn giảm khẩu vị và chán nản, tuy nhiên, dù là cá gì thì đầu bếp nhà hàng chế biến đều mềm, ngon và không có mùi tanh. Thực ra, đây là một kỹ năng nhất định. Vâng, dù bạn nấu loại cá nào, chỉ cần thêm hành, gừng và tỏi là "vô tác dụng". Đầu bếp: Thêm 2 loại gia vị nữa, cá sẽ không bị tanh, và nó sẽ mềm và ngon. Hôm nay tôi sẽ dạy cho bạn phương pháp của đầu bếp.



Thực ra hai thứ này rất đơn giản, đó là bia và đường, bia là thứ hầu như nhà nào cũng phải có, trời nóng mà có một chai thì rất thích, nhưng nhiều người lại không biết rằng bia cũng là một loại gia vị tốt, khi hầm cá cho một lượng bia thích hợp vào không những khử được mùi tanh mà còn làm cá mềm hơn.



Đường trắng cũng là một loại gia vị cần phải có trong cuộc sống hàng ngày, đường trắng có thể tăng độ tươi, để cá không có quá nhiều mùi tanh nhưng cũng nên cho vừa phải, nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị chung.

Một phương pháp chi tiết, đơn giản và bổ dưỡng.

1. Cá trắm cỏ hầm

1. Làm sạch cá trắm cỏ, đầu tiên dùng kéo cắt bỏ vây và đuôi cá, dùng dao cắt 1 dao ở dưới đầu cá, 1 dao ở đuôi. Đốm trắng nhỏ dưới da cá chính là dây câu, một tay cầm dây câu, sau đó dùng sống dao vỗ nhẹ vào thân cá để rút dây câu ra dễ dàng. Làm tương tự ở phía bên kia.



2. Sau đó cắt bỏ đầu cá, cắt thịt cá thành từng miếng nhỏ rộng bằng hai ngón tay rồi dùng dao rạch từ giữa ra cho dễ ăn. Cho vào chậu lớn. Đầu cá và đuôi cá có thể hầm canh đậu phụ, cho hành lá và gừng thái lát vào, thêm muối, chút đường, một thìa hạt tiêu, thêm hai thìa xì dầu nhạt, một thìa xì dầu đậm để tạo màu, sau đó cho nửa thìa rượu nấu ăn, một thìa dầu hào, một thìa sa tế vào rồi dùng tay trộn đều sao cho từng miếng cá đều ngập nước sốt, đậy nắp lại, ướp trong 1/2 tiếng để cá thơm ngon hơn.



3. Chuẩn bị một ít rau mùi, hành cắt khúc dài, nửa củ hành tây thái sợi dài rồi dùng tay cho vào bát.



4. Cắt miếng đậu hũ già thành những lát dày hơn, bày ra đĩa để dùng dần.



5. Sau khi dầu nóng, cho gừng, tỏi và một ít ớt vào phi thơm, sau đó cho hành tây vào xào thơm. Sắp xếp các lát đậu phụ vào nồi để đậu phụ hấp thụ nước súp tốt hơn. Cho một nắm nấm kim châm đã rửa sạch khác vào, cuối cùng cho cá lên trên. Số nước sốt còn lại cũng được đổ vào cùng một nồi, sau đó thêm một lượng bia thích hợp, thêm bia có thể loại bỏ mùi tanh và tăng mùi thơm. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong mười phút ở nhiệt độ trung bình thấp.



6. Hết thời gian mở vung, nếu thích ăn cay thì rắc thêm chút tiêu, sau đó cho hẹ và rau mùi vào, đây là món cá trắm hầm rất ngon. Thịt cá trắm tươi, mềm và ngon, không có mùi tanh, đồ ăn kèm bên trong đều được ninh nhừ, thực sự rất ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo 2 Phút Làm Sạch Khử Mùi Tanh Mực

Cách Sáng Tạo Để Gọt Vỏ Và Cắt Lát Rau Và Trái Cây

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Dễ Dàng Cho Trái Cây, Rau Củ

Mẹo Nấu Ăn Hữu Ích Bạn Sẽ Rất Vui Khi Biết