Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Luộc Tôm Sai Lầm Nhất Là Đun Với Nước, Dạy Bạn Phương Pháp Luộc Tôm Không Cần Một Giọt Nước Nhưng Hư
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt tôm không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu protein, canxi, astaxanthin… ăn thường xuyên cực kỳ tốt cho cơ thể. Tôm cũng dễ dàng chế biến được thành nhiều món ăn ngon như tôm kho tộ, tôm cháy tỏi, nhưng phổ biến nhất là tôm luộc, hấp.

Để có món tôm luộc ngon, bạn cần có nguyên liệu tốt. Khi mua tôm, hãy nhìn vào phần vỏ. Tôm biển tươi ngon thường có lớp vỏ màu xanh trắng, tôm đực có màu vàng nhạt. Vỏ tôm phải sáng, trong. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với phần thân.


Cũng giống như chỉ tôm, cần loại bỏ chân tôm và đuôi tôm. Đầu tôm có phần râu sắc nhọn, dễ đâm vào miệng nên phải cắt bỏ. Đầu tiên dùng kéo cắt bỏ phần đầu nhọn của tôm, sau đó cắt bỏ chân và đuôi tôm. Chân và đuôi tôm là nơi rất dễ sinh sôi vi khuẩn và ký sinh trùng. Ăn lâu dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể.


Sau khi cắt bỏ, chúng ta cũng cần loại bỏ chỉ tôm. Dùng tay bẻ khớp đầu tiên của tôm và có thể kéo chỉ tôm kèm theo ra bằng cách kéo nhẹ não tôm. Chỉ tôm thực chất là hệ thống tiêu hóa của tôm, cát và vi khuẩn sẽ tồn đọng trong đó nên bạn hãy loại bỏ chỉ tôm. Chỉ cần thao tác tỉ mỉ, con tôm vẫn giữ được nguyên hình.

Sau khi sơ chế hết tôm, bạn cho vào một tô lớn thêm muối ăn và bắt đầu đảo đều. Đổ một lượng nước thích hợp và rửa sạch tôm. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn tốt nên dùng tay đảo đều tôm.



Sơ chế lá hẹ và rau mùi, cắt khúc rồi cho vào bát để dùng dần. Cắt gừng thành từng khúc và thái lát mỏng. Cắt nửa củ hành tây, và cắt hành tây thành khối. Cho hành tím, hẹ, gừng trải đều lên chảo rồi cho tôm lên trên cùng. Đổ một ít rượu nấu ăn lên, rượu nấu ăn có thể khử mùi tanh.

Cuối cùng cho muối ăn vừa ăn, đậy vung và luộc tôm trong khoảng 5 phút trên lửa vừa. Khi con tôm cong lại, toàm bộ vỏ chuyển sang màu hồng đỏ thì mở vung và giảm lửa. Nếu thêm khoảng 2 phút cho rượu bay hơi hết là có thể thưởng thức.



Trong thời gian chờ tôm chín, bạn có thể chuẩn bị nước chấm cho tôm luộc. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài cọng hẹ, đập dập cắt khúc, vài trái ớt kê để cắt khúc. Đổ nước tương và dầu hào vào, khuấy đều. Nước sốt chua cay làm cho miếng tôm luộc chấm nhẹ và thăng hoa ngay.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Sau Đây Sẽ Khiến Bạn Thích Mê Việc Nấu Nướng

44 Thủ Thuật Độc Đáo Để Cắt Và Bóc Vỏ Nhanh Chóng

Tuyệt Chiêu Khử Mùi Tanh Khi Làm Bánh Mì Xíu Mại Trứng Muối

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng Nhanh Chóng Trong 1 Phút

24 Mẹo Vặt Cho Món Tráng Miệng Ấn Tượng