Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 3 Mẹo Vặt Nấu Ăn Chân Ái: Giá Đỗ Xào Giấm Ăn Ngon Hơn, Lạc Ngâm Nước Rang Ăn Giòn Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Có những vấn đề thường nhật tưởng chừng nan giải, lại có thể được giải quyết một cách khá dễ dàng với các mẹo vặt trong bài viết sau đây. Hãy cùng khám phá những mẹo vặt đó là gì nhé!

Thứ nhất: Lạc ngâm nước rồi chiên cho giòn



Lạc là một loại thực phẩm từ hạt có giá trị dinh dưỡng phong phú, vừa rẻ vừa giòn, dù là uống với rượu hay ăn vặt đều là một loại thực phẩm thơm ngon, có lợi cho sức khỏe con người.

Rang lạc tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu không làm đúng cách, căn chỉnh vừa đủ, món ăn của bạn sẽ không giòn tan, béo ngậy hoàn hảo. Nó có thể bị ỉu hoặc cháy, khiến lạc có vị hơi đắng và hại sức khỏe.



Lạc rửa sạch, ngâm trong nước lạnh có thêm một chút muối. Ngâm khoảng 10 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Việc ngâm này sẽ giúp lạc khi chiên có hương vị ngon và giòn hơn hẳn.


Thứ hai: Giá xào thơm ngon hơn với giấm



Giá đỗ là nguyên liệu vừa túi tiền, tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng và quan trọng nhất là rất dễ nấu. Không cần biết bạn có tài nấu ăn hay không, chỉ cần rửa sạch giá đỗ, cho vào nồi một ít dầu ăn, sau đó cho giá đỗ vào xào, cuối cùng nêm một chút muối vừa ăn, mùi vị cũng khá ổn.



Tuy nhiên, nếu muốn món giá xào thơm ngon hơn, sau khi rửa sạch, không nên xào giá đỗ ngay mà hãy cho vào nồi nước sôi chần khoảng 10 giây. Như vậy sẽ giúp rút ngắn thời gian xào, giữ cho giá đỗ giòn ngon, không ra nước. Đặc biệt, khi xào nên cho một ít giấm trắng để giá đỗ giòn ngon hơn.


Thứ ba: Rửa rong biển với muối để khử mùi tanh


Rong biển là loại thực phẩm khá phổ biến đối với mọi người hiện nay và đây cũng là món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.



Rong biển có thể dùng để chế biến được nhiều món ăn như: canh rong biển, cơm cuộn… tuy nhiên để món ăn ngon hơn thì chúng ta cần phải khử mùi tanh của rong biển.

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta ngâm rong biển với nước lạnh khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Tiếp đó lấy một ít muối trắng trộn cùng với rong biển rồi bóp nhẹ là mùi tanh đã đỡ hơn rất nhiều. Cuối cùng chỉ cần rửa lại với nước sạch là mùi tanh và độ nhớt của rong biển sẽ không còn nữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

Cháo Giải Cảm Nấu Thế Nào Cho Đúng?

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

TỰ LÀM CHAI STING DÂU BẰNG THẠCH RAU CÂU

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn