Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Trồng Hoa Bằng Baking Soda Tiếc Là Không Biết Sớm Hơn!
Tác Giả: Sưu Tầm
Baking soda là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong đời sống như nấu cháo, làm các loại mì, đồ ăn vặt,… đều không thể tách rời baking soda.

Baking soda cũng là một nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong tẩy rửa gia dụng, được dùng để tẩy cặn, loại bỏ nấm mốc và làm sạch. Nhưng bạn có biết mục đích của việc trồng hoa? Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Muối nở (baking soda)

- Có thể dùng baking soda để lau lá, nếu bụi trong môi trường tương đối nhiều, lâu ngày sẽ bám trên bề mặt lá làm cây thiếu sức sống. Thêm vào đó, nó có thể làm cho những chậu cây của bạn trông có vẻ bụi bặm và ố vàng khi bị xịt nước. Xịt baking soda lên lá cây, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch để lá cây trong chậu trở nên bóng bẩy.


- Cải tạo đất

Baking soda có tính kiềm yếu, đối với những loại hoa ưa kiềm bạn có thể cho một ít vào bình thường tưới nước, pha loãng khoảng 800 lần dung dịch sẽ giúp cải thiện môi trường sinh trưởng của cây. Hoa ưa kiềm: cẩm chướng, phong lữ, hoa nhài mùa đông, gỗ hoàng dương, bách xù, dâm bụt, lựu, nho, xương rồng, hoa chanh,...

- Tô màu hoa cẩm tú cầu

Màu hoa phổ biến của cẩm tú cầu là đỏ, hồng, xanh, trắng và các màu khác, màu xanh trong môi trường axit và màu đỏ trong môi trường kiềm. Nếu muốn hoa cẩm tú cầu có màu đỏ, bạn có thể thêm một ít baking soda khi tưới nhưng trước khi nụ hình thành để màu sắc chuyển đều.


- Làm sạch chậu

Baking soda là một dụng cụ sắc bén để tẩy rửa, nếu chậu hoa có vết bẩn cứng đầu hoặc vết bẩn do hoa để lại dưới đất, hãy chà baking soda lên vết bẩn và nhúng vào nước để rửa sạch dễ dàng. Bạn cũng có thể ngâm lọ hoa trong nước baking soda và rửa sạch sau vài ngày.



- Khử mùi phân hữu cơ

Baking soda có chức năng khử mùi, nếu trong thùng ủ gia đình có mùi nồng nặc, bạn có thể rắc một nắm baking soda vào giữa đống ủ.



- Ngăn ngừa bệnh

Nước baking soda còn có thể phòng ngừa bệnh phấn trắng, thán thư, đạo ôn cho cây hoa đỗ quyên, hoa trường sinh, hoa lan, hoa hồng và các loại cây hoa khác, hiệu quả rất tốt. Pha baking soda thành dung dịch nước 0,3% và phun lên mặt trước và mặt sau của lá hoa.


Người yêu hoa thân mến, làm thế nào để bạn sử dụng những thứ nhỏ bé này để trồng hoa?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước

Cách Cắt Rau Súp Lơ Đúng Cách Mà Đơn Giản Bạn Nên Biết!

5 Phút Làm KEM TƯƠI Đơn Giản Tại Nhà Không Dùng Điện

Đun chuối lấy nước Uống Rồi Đi Ngủ, Bạn Sẽ Bất Ngờ Khi Biết Kết Quả

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn