Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Cánh Gà Đông Lạnh Cần Nắm Rõ 4 Mẹo Này Để Tránh Phí Tiền, Hại Sức Khỏe
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu mua cánh gà đông lạnh về chiên nướng, bạn cần quan sát một số điểm dưới đây để chọn mua đồ ngon.

Cánh gà đông lạnh là một trong những thực phẩm được ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện lợi, nhanh chóng của chúng. Cánh gà có thể làm được nhiều món như chiên, nướng rất ngon. Tuy nhiên, việc mua cánh gà không đúng chất lượng có thể gây hại cho sức khỏe và lãng phí tiền bạc. Vì vậy, hãy đọc một số mẹo dưới đây để chọn mua cánh gà đông lạnh ngon.

1. Ngửi cánh gà

Mùi hương của thực phẩm là yếu tố hết sức quan trọng để biết chính xác tình trạng của thực phẩm khi mua đồ đông lạnh hay tươi. Các loại cánh gà đông lạnh rất khó phát giác chất lượng khi ngửi, lúc kiểm tra thì bạn phải đưa phần cánh gần mũi, hít sâu nhiều lần, nếu mùi thịt gà đặc trưng, không khó chịu hay có bất cứ mùi hương lạ thì nên mua.


Khi mua cánh gà đông lạnh nên ngửi nếu có mùi hôi không nên mua.


2. Quan sát bề mặt


Ngoài mùi hương của cánh gà, người mua nên xem xét kỹ màu sắc, tình trạng bên ngoài của cánh khi mua, đây là bước đầu mà nhiều người mua cánh gà đông lạnh nên chú ý.

Cánh gà đông lạnh tươi ngon sẽ có màu vàng nhẹ hay màu be, không có vết thâm hay vết đen. Nếu bề mặt cánh gà có trắng tinh, trắng toát thì đừng nên mua, bởi những thực phẩm này có thể bị ngâm hóa chất hay cánh có màu sắc đen thâm, màu không đồng đều thì càng không mua bởi cấp đông quá lâu, đang trong quá trình hư hỏng.


3. Xem độ dày của lớp đá


Lớp đá bao phủ cánh gà đông lạnh mà nhiều người tiêu dùng khi mua lại bỏ qua chúng, trong khi phần bao bọc cánh gà này lại có thể cho chúng ta biết rõ độ tươi của cánh gà.

Cấp đông là cách giữ tươi thực phẩm hiệu quả. Tuy nhiên, lớp đá hay lớp sương phủ trên bề mặt da cánh gà càng dày chứng tỏ rằng, phần cánh này đã được cấp đông trong thời gian rất lâu, các chất dinh dưỡng cũng như hương vị của nó cũng theo đó mà dần biến đổi và ngược lại.

Do đó, khi mua cánh gà đông lạnh hay bất cứ thực phẩm nào đông lạnh, ngoài màu sắc của thực phẩm thì phần đá phủ bên ngoài này cũng là yếu tố cho chúng ta biết được chất lượng của chúng.



4. Kiểm tra độ đàn hồi

Sau khi kiểm tra tổng quan về màu sắc, mùi hương và thậm chí phần đá bao bên ngoài cánh gà, bước cuối cùng là xem độ đàn hồi của thực phẩm. Độ đàn hồi của bất kỳ loại thịt nào đều quan trọng, nó nói lên độ tươi mới của thực phẩm đó.

Nếu chạm vào cánh gà đông lạnh thấy nó cứng ngắc, không độ đàn hồi nào thì đừng mua, bởi số cánh gà đó bị đông lạnh lâu ngày, thịt không ngon, đã biến chất và ngược lại, chạm vào thấy còn độ mềm, đàn hồi thì cánh gà đó còn tươi.

Việc chọn mua cánh gà đông lạnh đúng loại sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng món ăn và giảm thiểu rủi ro sức khỏe. Mong qua 4 tuyệt chiêu trong bài viết trên đây có thể giúp các chị em nội trợ có thêm những kinh nghiệm chọn mua cánh gà đông lạnh tốt nhất và hữu ích cho gia đình của mình.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh

Làm Bánh Cuốn Thơm Ngon Đơn Giản Bằng Chảo Chống Dính Tại Nhà

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước

Cách Cắt Rau Súp Lơ Đúng Cách Mà Đơn Giản Bạn Nên Biết!