Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Hơn 10 Quy Tắc Nghi Thức Nghe Có Vẻ Lỗi Thời Nhưng Vẫn Được Nhiều Người Sử Dụng, Giới Trẻ Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu quay ngược thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng ở những thế kỷ trước, các quy tắc ứng xử rất nghiêm ngặt, đặc biệt là đối với phụ nữ. Ngày nay, chúng ta được tự do hơn để hành xử theo ý mình muốn, nhưng ở một số nơi, vẫn còn những quy tắc xã hội khá khắt khe.

Albina Holgova là một chuyên gia về nghi thức xã giao hiện đại đã đưa ra một vài điểm mà người trẻ cần lưu ý.

- Đừng giữ cửa cho một người cách chúng ta khoảng 10 bước chân, vì chúng ta khiến họ phải vội vàng. Chúng ta phải giữ nó chỉ với những người ở gần, cách 2 bước.

- Nếu bạn chạm vào khăn ăn hoặc đồ dùng bằng bạc trong nhà hàng, bạn không thể tránh khỏi việc đặt hàng.

- Miếng che mắt trên máy bay hoặc tàu hỏa = điều cấm kỵ.



Những quy tắc xã giao mà đến nay nhiều người vẫn cần tuân theo.

- Bạn chỉ có thể nói nhỏ trên phương tiện giao thông công cộng (nếu đó là cuộc đối thoại giữa hai người). Nói chuyện điện thoại là điều cấm kỵ!

- Tâng bốc một người lạ không phải là xấu. Nhưng từ chối một lời khen hoặc không đồng ý với nó là cách cư xử tồi. Bạn chỉ cần nói lời cảm ơn. Một lời khen là một món quà.



- Đừng bao giờ để bất cứ ai mà bạn không muốn tiếp xúc thân thể chạm vào bạn. Mọi người hỏi tôi làm thế nào để yêu cầu những đứa trẻ khác không chạm vào em bé của họ trên đường phố. Ví dụ, bạn có thể nói rằng con bạn sợ hãi khi bị người lạ chạm vào. Hãy nghĩ ra lời giải thích cho mọi trường hợp. Điều chính là nói điều đó với giọng điệu rất thân thiện để không làm mất lòng người khác.

- Nhân tiện, trẻ em nên nói với một người lớn không quen biết bằng cụm từ "Xin lỗi, làm ơn", chứ không phải "thưa ông" hay "bà".



- Trong cùng một phương tiện giao thông công cộng, theo quy tắc cư xử lịch sự, đàn ông luôn nhường ghế cho phụ nữ. Đàn ông không thể ngồi trong toa tàu điện ngầm hoặc xe buýt nếu có ít nhất một phụ nữ đang đứng.

- Trong thư từ, bạn không thể đề cập đến một người bằng tên viết tắt của họ. Chỉ có họ hoặc tên đầy đủ. Ở đây Julia viết rằng người quản lý gửi email cho cô ấy: “J. V., chào buổi chiều! Đó là một sự vi phạm nghiêm trọng về nghi thức. Nếu tên viết tắt trong tiêu đề, đó là một chuyện, nhưng trong phần thân của bức thư, tên phải được viết đầy đủ.

- Làm thế nào để kết thúc một cuộc tranh cãi? Tạm dừng, lịch sự đề nghị mỗi người giữ nguyên quan điểm của mình và ngay lập tức bắt đầu một chủ đề trò chuyện khác.

- Dưa hấu được ăn tráng miệng bằng dao và nĩa.

- Bơ không phết khắp bánh mì. Nó được để riêng thành từng miếng và phải được tách ra để ăn cùng một lúc.

- Cả bà chủ và bất cứ ai khác cũng không thể hỏi: "Tại sao bạn không ăn cá?".



- Miếng chanh trong trà không được ăn.

- Sinh nhật tại văn phòng: Không có bánh pizza hoặc bánh ngọt (trong trường hợp bạn tính đến phép xã giao). Chỉ những chiếc bánh mì nhỏ phải được ăn trong một lần. Canapés nhỏ, trái cây sấy khô, thứ gì đó có thể lấy được, cho vào miệng và ăn trong một miếng, không cần nĩa hay dao.

- Bạn có thể giũa móng tay tại nhà, trong tiệm làm móng và trong phòng tắm ở nơi công cộng, nhưng tuyệt đối không được khi có mặt người lạ.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

28 Thủ Thuật Nhà Bếp Bí Mật

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh

27 Mẹo Nấu Nướng Bạn Sẽ Muốn Thử

28 Mẹo Với Trứng Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Mềm Ngon