Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Rắc Vào Bồn Cầu, Dù Vết Bẩn Có Hôi Thối, Ố Vàng Hay Bám Bẩn Đến Đâu Thì Xả Nước Cũng Sạch Ngay
Tác Giả: Sưu Tầm
Gia đình nào cũng có muối, đây là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, dù là món chiên, xào, hầm, luộc hay xào.

Nói đến bồn cầu, chúng ta sử dụng nó hàng ngày, nhưng nó cũng rất đau đầu, lâu ngày không được cọ rửa sẽ có nhiều vết nước, cặn bẩn và nước tiểu, ố vàng, bẩn thỉu, đặc biệt dễ bị mùi.

Bây giờ hầu hết các gia đình sống trong các tòa nhà và dãy phòng, và phòng tắm rất gần với phòng khách, nhà bếp và phòng ngủ của chúng ta, nếu nhà vệ sinh có mùi đặc biệt nghiêm trọng, không ngoa khi nói rằng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.

Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng giải quyết bằng một nắm muối, hãy chuẩn bị một lượng lớn muối ăn ở nhà, có thể rắc đều lên thành trong của bồn cầu, rắc nhiều hơn một chút vào những chỗ có màu vàng vết ố.



Sau đó chuẩn bị một gói baking soda ăn được và rắc đều lên thành trong của bồn cầu.

Muối có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn rất tốt, ngoài ra còn có thể dùng để rửa rau củ quả, đồng thời baking soda cũng có khả năng tẩy rửa mạnh, còn có tác dụng tẩy vết bẩn, nếu cho hai loại này lại với nhau, bạn sẽ nhận được gấp đôi kết quả với một nửa nỗ lực.

Sau khi rắc, để yên và để nó dính vào thành trong của bồn cầu trong nửa giờ.



Trước hết, chúng ta cần nhắc nhở mọi người rằng trước khi rắc baking soda và muối, trước tiên chúng ta phải xả bồn cầu, sau khi xả bồn cầu, thành trong của bồn cầu sẽ chứa đầy nước, điều này càng có lợi cho muối của chúng ta. Ngoài ra còn có baking soda bám tốt hơn vào thành trong của bồn cầu.



Baking soda rất quen thuộc với mọi người, các bà nội trợ hay nấu ăn đều biết chúng ta có thể dùng nó để làm mì ống, mì ống làm ra sẽ bông xốp và thơm ngon hơn, ngoài việc dùng để làm mì ống, trên thực tế chúng ta có thể thường xuyên dùng baking soda để tẩy rửa trái cây và rau củ rất tốt.

Sau nửa giờ gắn, lúc này chúng ta dùng bàn chải vệ sinh chải qua lại trên thành trong của bồn cầu, lúc này một số vết ố vàng, cặn bẩn bám trên thành trong của bồn cầu có thể được loại bỏ một cách dễ dàng và dễ dàng.



Sử dụng baking soda và muối ăn không chỉ có thể tẩy sạch các vết ố vàng trên bồn cầu mà còn khử trùng thành trong của bồn cầu rất tốt, vì chúng ta đều biết rằng bồn cầu rất bẩn và có nhiều loại vi khuẩn trong đó, thật đáng sợ khi nghĩ về nó.

Chúng tôi làm sạch nó một hoặc hai lần một tuần theo cách này, để bồn cầu được giữ ở trạng thái tương đối sạch sẽ, để yên tâm hơn khi sử dụng, sau khi cọ rửa khắp nơi, bây giờ chúng ta sẽ xả nước.

Sau khi xả nước bồn cầu, bật vòi hoa sen trong nhà ở trạng thái nước nóng, sau đó xả nước nóng, một số vết bẩn và vết ố vàng trên thành trong của bồn cầu có thể được loại bỏ tốt hơn. Lần này, bồn cầu rất sạch sẽ, mùi rất thơm, không còn mùi đặc biệt nữa, nước bên trong cũng rất trong, không có vết ố vàng nào cả, dùng khăn lau sạch nước trên bồn cầu, lúc này chúng ta hãy nhìn lại bồn cầu, nó rất sạch sẽ, không có vết ố vàng nào cả, cũng không có mùi đặc biệt.



Nếu nhà bạn cũng gặp vấn đề tương tự như của tôi, thì hãy nhanh chóng thử với muối ăn, nó rất dễ sử dụng. Trên thực tế, muối ăn không chỉ có thể dùng để tẩy sạch mùi hôi nhà vệ sinh mà còn tẩy vết ố vàng, còn có thể dùng để tẩy rửa cống thoát sàn và cống thoát nước phòng tắm trong nhà, đây cũng là những nguồn gây mùi quan trọng trong nhà.

Ngoài ra, khi thời tiết nóng bức, phần lớn côn trùng bay nhỏ trong nhà thực tế đều chui ra từ đường cống này, đường ống thoát sàn rất bẩn, trong đó có rất nhiều trứng côn trùng bay nhỏ, sẽ bay ra ngoài.

Muốn không có côn trùng bay ra từ ống thoát sàn thì trước tiên chúng ta phải giữ cho nó luôn sạch sẽ. Cống thoát sàn là nơi chúng ta sử dụng rất thường xuyên, nước như rửa mặt, tắm gội, gội đầu bị rò rỉ từ ống thoát sàn này. đặc biệt là gội đầu, ai trong nhà cũng thích rụng tóc, tóc rụng vào sẽ bị tắc, dễ gây tắc cống thoát sàn của chúng ta.



Sau khi chúng ta làm sạch ống thoát sàn, lúc này chúng ta đổ nhiều muối ăn vào, tác dụng của muối đã được mọi người nói trước, sau đó đổ một ít muối nở (baking soda) nhiều hơn một chút. Baking soda có lợi ích để thông cống.

Sau đó đổ một lượng giấm trắng vừa đủ vào, khi cho giấm trắng và baking soda vào với nhau cũng sẽ xảy ra phản ứng hóa học.



Giấm trắng là một loại gia vị rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, có thể dùng trong các món nguội và các món nấu, thường được sử dụng nhưng ngoài những công dụng cơ bản trên, nó còn được sử dụng ở rất nhiều nơi trong cuộc sống và thực tế đã giải quyết được vấn đề này. Sau khi nắp thoát sàn được đóng lại, chúng ta cho một lượng giấm trắng thích hợp vào, sau khi đổ xong giữ nguyên trạng thái này, để yên trong vòng 5 đến 10 phút cho đến khi hòa vào nước nóng trong nhà.



Xả nước thoát sàn nhiều lần trong năm phút, vì sau mười phút ngâm nước, vết dầu bám trên thành trong của ống thoát sàn đã được làm mềm gần hết, lúc này hãy bật nước nóng lên và đảm bảo sử dụng mức cao nhất nhiệt độ nước nóng để rửa nhỏ giọt trong năm phút. Trong quá trình xả nước, những thứ bẩn trong đường ống có thể được lấy đi và rửa sạch trong quá trình xả nước.



Vì vậy, khi bên trong đường ống nước trở nên sạch sẽ, làm sao có những con côn trùng béo mập bay ra? Khi thời tiết nóng, chúng ta áp dụng phương pháp này hai đến ba lần một tuần, sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy trong nhà ngày càng có ít côn trùng nhỏ, và bạn sẽ thấy mùi đặc biệt trong nhà cũng giảm dần, thậm chí mất hẳn.



Hai phương pháp này rất dễ sử dụng, cho dù là rắc muối vào bồn cầu hay cống thoát sàn của chúng ta đều rất tốt, chỉ cần nắm bắt sau khi học là được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư

Cách Gọt Vỏ Bí Đao Bí Ngọt Không Bị Chua

Cách Bảo Quản ThỊt Ngăn Đông

Cách Tách Lá Bắp Cải Không Rách