Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thịt Bò Càng Chần Sẽ Càng Bẩn! Đầu Bếp Khách Sạn: Sử Dụng Mẹo Này Trước Khi Nấu Thì Máu Và Chất Bẩn
Tác Giả: Món Ngon
Với việc nhiều người nghĩ rằng chỉ cần luộc hoặc chần thịt bò qua nước sôi sẽ làm cho các chất bẩn trong thịt loại bỏ được ra hết. Tuy nhiên, theo một đầu bếp khách sạn lâu năm thì điều này không hẳn là đúng.

Chúng ta đều biết thịt bò là loại thịt rất giàu dinh dưỡng, hàm lượng chất béo trong thịt bò cũng rất thấp, đặc biệt thích hợp cho những người muốn giảm cân.


Thịt bò cũng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, có thể là kho, luộc, om, xào hoặc dùng trong súp. Tuy nhiên, một số người khi chế biến thịt bò phàn nàn thịt có mùi lạ, dù đã chần qua nước sôi trước khi nấu vẫn có mùi, tại sao vậy?

Thực tế, chần nhanh qua nước sôi chỉ loại bỏ được chất bẩn trên bề mặt chứ không phải trong thịt bò, nó cũng khử được rất ít mùi, càng chần, thịt bò càng khô và dai, thậm chí còn bẩn hơn. Nguyên nhân là do thịt bò có nhiều cục máu đông, sau khi chần, cục máu đông trong thịt bò không chảy ra được nữa.



Dưới đây là lời khuyên của một đầu bếp khách sạn lâu năm, chỉ cần sử dụng thủ thuật này trước khi nấu thì máu, nước và chất bẩn sẽ tự động chảy ra.


Thịt bò sau khi mua về, trước tiên bạn cho thịt bò vào nước sạch, sau đó cho chút muối vào, dùng tay nhào liên tục, sau khi nhào khoảng 10 phút thì ngâm khoảng 20 phút cho máu bên trong thoát ra hết. Lúc này bạn có thể cho trực tiếp thịt bò đã sơ chế vào nồi và hầm.

Cách thứ hai, chuẩn bị một thau nước ấm, đổ thêm muối, gừng, ngâm thịt bò trong khoảng 30 phút, dùng tay chà xát từ từ vào miếng thịt bò, lúc này chúng ta có thể nhận thấy những thứ dơ bẩn đang tích cực bị đẩy ra. Rửa sạch thịt bò là chế biến được.



Sử dụng các phương pháp này không chỉ đơn giản mà điều quan trọng nhất là máu bên trong miếng thịt bò cũng như các chất bẩn sẽ tự động chảy ra, thịt bò sau khi nấu sẽ không bị tanh, hôi và mùi vị sẽ thơm ngon hơn.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút

35 Thủ Thuật Nấu Ăn Lạ Cho Bạn Trải Nghiệm Mới Khi Vào Bếp

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử