Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Đường Ống Nước Bị Tắc Cứng Được Thông Trong Tích Tắc Nhờ 4 Mẹo Đơn Giản, Bạn Không Phải Mất Tiền Gọi
Tác Giả: Sưu Tầm
Đường ống nước bị tắc khiến nhiều người rất bức bối, khó chịu. Nhưng với những phương pháp này, bạn sẽ giải quyết được mà không cần gọi thợ.

Baking soda

Baking soda không chỉ là nguyên liệu sử dụng trong nấu ăn mà còn có tác dụng làm sạch, thông tắc cống.

Hãy đổ baking soda xuống đường ống. Sau đó, từ từ đổ giấm vào. Trong giấm có axit gặp baking soda sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm chất thải trong đường ống.

Sau khi chờ 5-10 phút, hãy đổ nước nóng vào đường thoát nước. Với sự kết hợp của nước nóng và các thành phần trên, chất thải gây tắc cống sẽ dễ dàng được rửa trôi.



Bí quyết thông tắc cống đơn giản tại nhà mà không cần gọi thợ.

Nước rửa bát

Hòa hỗn hợp nước rửa bát, muối ăn và giấm trắng, nước vệ sinh vào một chiếc bát. Thêm một lượng nước sôi vừa đủ và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

Đổ hỗn hợp nước này xuống đường thoát nước rồi để yên trong vài phút cho các chất tẩy rửa hoạt động, làm mềm các vết bẩn. Sau đó, xả nước để các cặn bẩn trôi đi.

Nước sôi

Nếu đường ống nước đang bị tắc, bạn có thể dùng nước sôi để giải quyết. Cách này sẽ phát huy hiệu quả tốt với chậu rửa bát bị tắc cho dầu mỡ và rác thực phẩm. Tất nhiên, bạn vẫn có thể dùng để xử lý cống nhà tắm bị tắc.

Hãy đun một ấm nước sôi rồi đổ trực tiếp xuống cống. Nước sôi sẽ giúp làm mềm dầu mỡ và các cặn bẩn, giúp chúng trôi đi dễ dàng và không cản trở đường thoát nước.


Móc phơi quần áo

Duỗi thẳng móc phơi quần áo bằng kim loại, bẻ cong một đầu để tạo thành cái móc (như hình chữ J). Nên chuẩn bị sẵn túi để đựng rác lấy từ nắp cống. Tháo vít đậy miệng cống (nếu có) và luồn móc quần áo vào trong, khéo léo lôi các vật cản trong đường ống thoát nước ra chậm rãi. Làm vài lần cho đến khi cảm thấy không còn vật cản trong đường ống thì dừng lại. Xả nước là xong.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Nấu Xôi Đậu Xanh Bằng Nồi Cơm Điện Cực Dễ Và Nhanh

Làm Kem Bằng Sữa Tươi ORGANIC Ngon Tuyệt Tại Nhà

Tự Làm Bánh BÔNG LAN Cực Ngon Bằng Nồi Cơm Điện Thường

Cách Làm Me Dốt Ngào Đường, Đá Me Đơn Giản

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát