Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Quy Tắc Xã Giao Bạn Nên Biết Khi Đến Thăm Các Quốc Gia Khác
Tác Giả: Sưu Tầm
Hầu hết mọi người đã hoặc sẽ đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong đời. Và trong khi hầu hết các quốc gia chào đón khách du lịch, vì du lịch mang lại cho họ rất nhiều tiền, điều quan trọng là phải tuân theo nghi thức của họ.

Đó là một cách để thu hẹp khoảng cách và đến gần hơn với những người rất khác biệt với bạn. Điều rất quan trọng là phải biết các quy tắc nghi thức của các quốc gia khác để tránh mọi hiểu lầm.


1. Ở Pháp, tốt hơn là cắt rau diếp bằng kéo



Ở Pháp, người ta không tán thành việc cắt rau diếp bằng dao, và có một lý do lịch sử cho việc này. Trước đây, dao kéo thường được làm bằng bạc, một kim loại bị oxy hóa và sẫm màu khi tiếp xúc với giấm. Mặc dù ngày nay chúng được làm bằng một loại vật liệu khác, nhưng phong tục này vẫn còn hiệu lực và tốt nhất bạn nên dùng kéo hoặc tay của mình.

2. Lật úp một con cá khi ăn được cho là kiêng kị ở một số vùng của Trung Quốc



Theo truyền thống, người Trung Quốc sẽ phục vụ cả con cá như một bữa ăn (trên đĩa). Nhưng hãy nhớ rằng, ở một số vùng của đất nước này, bạn nên ăn theo cách nó được phục vụ. Lật một con cá được coi là xui xẻo và liên quan đến lật thuyền đánh cá.

3. Bạn có thể tìm thấy xà phòng đặc biệt trong nhà vệ sinh công cộng ở Hàn Quốc



Chúng ta đã quen với việc nhìn thấy những hộp đựng xà phòng trong nhà vệ sinh công cộng, nhưng những người đã từng đến Hàn Quốc đã thấy một điều độc đáo ở đó. Các blogger lưu ý rằng nhìn chung bạn rất may mắn khi tìm thấy xà phòng trong phòng tắm, nhưng hầu hết đó là một bánh xà phòng được gắn vào cột và bạn cần chà xát nó để có thể làm sạch tay.


4. Ở Hàn Quốc, người lớn tuổi nhất ăn trước



Ở Hàn Quốc, dù đói đến đâu, bạn cũng không được bắt đầu ăn trước khi người lớn tuổi nhất trong bàn ăn. Nếu bạn vi phạm quy tắc này, bạn có thể không được mời trở lại ăn ở nhà của ai đó. Và một điều nữa: nếu bạn muốn lấy đồ uống cho mình, bạn sẽ phải hỏi một người ngồi ngay bên cạnh bạn. Người Hàn Quốc rót đầy ly cho nhau.


5. Uống trà ở Anh có những quy tắc nhất định



Ở Anh, nơi thường được biết đến với “thời gian uống trà” nhiều, có một số hành động nhất định bị phản đối, chẳng hạn như làm ồn bằng thìa khi khuấy hoặc để thìa trong cốc.


6. Nhà vệ sinh ở Campuchia có vòi xịt



Nhà vệ sinh Campuchia có một số tính năng. Đầu tiên, nhà vệ sinh công cộng là một điều hiếm có. Thứ hai, bạn cần vứt giấy vệ sinh đã sử dụng vào giỏ vì nhiều hệ thống nước thải không thể xử lý giấy vệ sinh. Thứ ba, họ có vòi xịt trong phòng tắm dùng để tắm rửa và xả nước vào nhà vệ sinh.


7. Không ăn hết thức ăn trên đĩa của bạn ở Ấn Độ



Không giống như những gì chúng ta đã thảo luận trước đây về quy tắc thông thường, ở Ấn Độ, việc ăn hết bữa ăn của bạn là điều lịch sự. Bạn phải ăn hết mọi thứ trên đĩa của mình như một dấu hiệu của sự tôn trọng đối với thức ăn, thứ được coi là thiêng liêng.


8. Ở Indonesia, người ta dùng tay trái để đi vệ sinh và tay phải để lấy thức ăn



Ở một số nền văn hóa, người ta chia riêng tay để vệ sinh và ăn uống. Indonesia là một trong số đó. Họ có thể thấy bất lịch sự nếu bạn đưa đồ cho họ bằng tay trái vì nó được coi là “tay đi vệ sinh” để lau. Tay phải dùng để cúng dường và ăn uống.


9. Ở Afghanistan, người ta hôn chiếc bánh mì bị đánh rơi



Ở Afghanistan và các quốc gia Hồi giáo khác, nếu bạn đánh rơi một mẩu bánh mì, bạn nên nhặt nó lên càng nhanh càng tốt và hôn lên nó. Không có cách nào tốt hơn để thể hiện sự tôn trọng đối với thực phẩm. Không ai sợ vi trùng ở đây. Vì vậy, nếu bạn không muốn phải làm điều này, hãy cẩn thận và đừng làm rơi bất cứ thứ gì.


10. Ăn bằng tay ở Chile



Ở Chile, bạn nên ăn mà không cần chạm vào thức ăn. Người Chile cho rằng việc dùng tay để ăn bất cứ thứ gì là điều khó chịu, kể cả đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt. Đó là lý do tại sao họ luôn chuẩn bị sẵn dao nĩa cho mỗi bữa ăn.

Bạn đã bao giờ đến bất kỳ quốc gia nào được đề cập ở trên chưa? Bạn có nhận thấy bất kỳ nghi thức nào trong số này được mọi người tuân theo không?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Tác Dụng Không Ngờ Của Nước Vo Gạo

Luộc Trứng Mấy Phút Lòng Đào? Cách Luộc Trứng Ngon Nhất

Không Ngờ Hạt Mít Ăn Cùng Mật Ong Lại Nhiều Lợi Ích Đến Vậy

Bí Quyết Nhà Nghề Làm Bánh Khúc Thơm Ngon

Ăn 1 Quả Ổi 1 Ngày Trong 3 Ngày Liên Tục - Kết Quả Thu Được Sẽ Khiến Bạn Bị Sốc