Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đầu Bếp Tiết Lộ: Khi Rán Cá Chỉ Cần Cho "Một Ít" Thì Cá Sẽ Không Bị Vỡ Da, Không Dính Chảo Và Ăn Ngu
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người thích ăn cá, nhưng lại không biết mẹo rán cá vàng giòn, không sát chảo thơm ngon. Vậy hãy tham khảo ngay bí quyết của đầu bếp dưới đây!


Cá là món ăn rất phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt, trong đó cá rán rất được ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người luôn gặp phải một số vấn đề khi rán cá như da cá rất dễ dính vào chảo, da bị vỡ, để lâu sẽ có mùi tanh… vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?



Dưới đây là tiết lộ của một lão đầu bếp lâu năm, khi chiên cá chỉ cần cho một ít "thứ này" thì cá sẽ không bị vỡ da, không dính chảo và ăn nguội sẽ không có mùi tanh.

Đầu tiên, cá sau khi được sơ chế sạch, khử tanh bằng cách rửa qua rượu và gừng thì để thật ráo. Lấy một chiếc khăn xô sạch thấm khô con cá đi. Nếu cá không được khô ráo khi chiên sẽ rất dễ bị nổ, bắn.



Đổ dầu vào chảo một lượng vừa phải, không cần đổ nhiều, chỉ cần chao qua chảo mà thấy dầu chảy dễ dàng là được, để lửa ở mức trung bình, sau đó cho cá vào chiên.

Đặc biệt khi chiên cá chỉ cần cho một ít gừng vào dầu, lúc này cá chiên sẽ không bị nát da, không chính chảo, hương vị thơm ngon của cá sẽ được giữ tuyệt đối, ăn nguội sẽ không bị tanh.



Chiên đến khi miếng cá áp chảo đang dần vàng lên, tăng lửa lên một chút rồi nhẹ nhàng lật chiên mặt còn lại đến khi cá chín vàng cả hai mặt thì cho ra đĩa thưởng thức.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết

Cách Pha Cafe Espresso Nóng: Coffee Latte, Cappuccino

Làm Tàu Hũ Nước Đường (Tào Phớ) Không Thạch Cao Vẫn Ngon Như Ngoài Tiệm

Cách Làm Caramen Đơn Giản Nhất Tại Nhà

Bạn nên ngừng Ăn CÁ RÔ PHI Nuôi Ngay Hôm Nay Nếu Không Muốn Chết Sớm