Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Ăn Kiêng Để Giữ Dáng Sau Tuổi 40
Tác Giả: Sưu Tầm
Sau đây là những thói quen trong ăn uống mà bạn nên thực hiện ngay từ bây giờ để duy trì sức khỏe, đặc biệt giữ được dáng của mình lúc ở tuổi tứ tuần.

Việc duy trì lối sống lành mạnh và phù hợp ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta già đi. Nếu thực hành lối sống ít vận động cùng với chế độ ăn quá nhiều caffein, những thực phẩm chế biến sẵn dẫn đến việc ăn uống không đủ chất. Chuyên gia nhấn mạnh rằng thói quen này, cùng với lối sống ít vận động, là những yếu tố chính góp phần làm tăng tỷ lệ mắc các rối loạn lối sống như béo phì, tiểu đường và rối loạn lipid máu.

Sau đây là những thói quen ăn kiêng ai cũng nên tuân theo để giữ dáng sau tuổi 40

Thực phẩm giàu dinh dưỡng: Bạn cần hạn chế thực phẩm chứa carbohydrate và chất béo đồng thời tăng lượng chất xơ và protein vào trong bữa ăn hằng ngày. Đó là một số thực phẩm cần thiết như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh, chúng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Lên kế hoạch ăn uống lành mạnh: Bạn cần duy trì một lịch trình ăn uống nhất quán, phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể và các hoạt động trao đổi chất. Hãy đặt mục tiêu trong ngày có 3 bữa ăn cân bằng và đồ ăn nhẹ lành mạnh đều đặn trong ngày. Chuyên gia khuyên rằng, một người cần tránh bỏ bữa hoặc nhịn ăn trong thời gian dài, bởi điều này sẽ dẫn đến việc bạn sẽ ăn quá nhiều và biến động lượng đường trong máu.

Giảm thiểu thực phẩm chế biến sẵn: Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng thực phẩm chế biến và đóng gói thường chứa nhiều đường bổ sung, chất béo không lành mạnh và natri, cung cấp ít giá trị dinh dưỡng. Vì thế hãy giảm thiểu các loại thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó là thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến, ít đường tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng thiết yếu.

Ưu tiên kiểm soát khẩu phần ăn: Vì quá trình trao đổi chất của chúng ta có xu hướng chậm lại theo tuổi tác, điều quan trọng là phải thực hành kiểm soát khẩu phần ăn, chú ý đến kích thước khẩu phần ăn, tránh ăn quá nhiều. Sử dụng đĩa và bát nhỏ hơn giúp tạo ảo giác về khẩu phần ăn lớn hơn. Lắng nghe tín hiệu đói và no của cơ thể để ăn uống đúng giờ, ăn phù hợp tránh quá no.

Giữ nước: Hydrat hóa thích hợp là rất quan trọng để hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và duy trì chức năng cơ quan. Uống đủ nước trong ngày và hạn chế uống nước có đường, soda và quá nhiều caffein./.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản