Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Ghi Nhớ 3 Điểm Này, Dễ Dàng Nhận Biết Cà Chua Chín Bằng Chất Kích Chín, Tránh Xa Cà Chua Dính Hormon
Tác Giả: Sưu Tầm
Cà chua vừa ngon vừa dồi dào dinh dưỡng nên nhu cầu tiêu thụ cà chua rất lớn. Tuy nhiên khi đi mua cà chua bạn nên chú ý chọn lựa bởi có không ít loại cà chua bị phun thuốc kích chín.

Tốc độ tiêu thụ nhanh chóng của thị trường thường khiến một số loại thực phẩm bị “phù phép”, sử dụng các chất kích thích, thuốc tăng trưởng để rút ngắn thời gian thu hoạch, tăng sản lượng, Trong đó cà chua là một trong những loại thực phẩm bị sử dụng chất kích thích nhiều nhất.

Nhìn vào khu vực bán cà chua ngoài chợ, có quả giống quả đào, quả giống quả táo, có loại thậm chí còn không phải loại hình tròn, có đủ loại hình thù kỳ dị.

Trên thực tế, phần lớn đây là những quả cà chua chín ép, sử dụng nhiều chất kích thích, thịt của chúng kèm theo lượng hormone quá mức, muốn nhận biết thì tốt nhất nên bắt đầu từ 3 điểm sau:

Màu sắc

Cà chua đã được bơm chất làm chín có thể không dễ nhận biết nếu xét trên một góc độ riêng lẻ, nhưng nếu nhìn vào một quầy bán cà chua lớn thì sẽ dễ dàng nhận biết hơn rất nhiều.

Một khi cà chua đã được bơm chất kích thích, thuốc tăng trưởng thì màu sắc của lớp vỏ bên ngoài sẽ đồng nhất đến mức hoàn hảo, toàn bộ quả cà chua, thậm chí cả một xe cà chua đều có một màu đỏ đều đẹp mắt, trông giống như được lấy ra từ cùng một khuôn mẫu của nhà máy.

Trong khi đó, cà chua "sạch" sẽ chín từ từ, từng mảng, chỗ đậm chỗ nhạt do diện tích tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khác nhau trong quá trình phát triển.

Hình dạng


Ngoài màu sắc, nó cũng có thể được phân biệt từ hình dạng, cà chua chín tự nhiên tương đối tròn, nếu khi mua ở ngoài chợ mà thấy một số quả cà chua bị cong vẹo, “méo mó” thì bạn không nên mua vì rất có thể đó là những quả bị tiêm thuốc để kích cho nhanh chín.

Kiểm tra ruột cà chua

Với những quả cà chua chín tự nhiên, phần ruột cà chua sẽ có hạt trắng vàng, chín đỏ, mùi thơm đặc trưng. Trong khi đó cà chua phun thuốc thường có phần ruột mềm, nhanh nát, hạt có thể bị thối hoặc có mùi lạ, ăn sống rất khó ăn.

Bên cạnh đó, cà chua chín tự nhiên có thể bảo quản trong tủ lạnh 7 đến 10 ngày sẽ bắt đầu nhũn, thối. Ngược lại với các loại cà chua phun thuốc thì dù để lâu ở nhiệt độ phòng cũng không hề có dấu hiệu bị hỏng.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Thơm Hay Nhất

Những Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp

Cách Làm Khuôn Bánh Cuốn Bằng Móc Quần Áo

Cách Làm Chân Gà Ngâm Sả Ớt Thơm Ngon Khó Cưỡng

Cách Gọt Trái Cây