Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Thứ Trong Nhà Không Cần Làm Sạch Quá Thường Xuyên, Vừa Mất Công Lại Khiến Đồ Dùng Nhanh Hỏng
Tác Giả: Sưu Tầm
Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dọn dẹp đôi khi có hại nhiều hơn là có lợi. Một số thứ không cần phải làm sạch quá thường xuyên và cần được chăm sóc đặc biệt. Chảo gang, đồ nội thất bằng gỗ và thậm chí cả quần jean có thể bị hỏng nếu chúng ta rửa hoặc giặt chúng quá nhiều.

Khăn tắm

Không cần thiết phải giặt khăn tắm quá thường xuyên.

Bạn không cần phải giặt khăn tắm sau mỗi khi sử dụng. Việc sử dụng khăn tắm trong một tuần là khá an toàn, miễn là bạn đảm bảo làm khô khăn sau mỗi lần dùng. Việc làm khô khăn không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt mà còn giúp chiếc khăn luôn ở tình trạng tốt.

Đồ nội thất gỗ

Hóa ra là các loại xịt làm từ sáp để lau đồ nội thất bằng gỗ có thể tạo ra sự tích tụ dầu, thu hút nhiều bụi bẩn hơn khi được sử dụng nhiều hơn một hoặc hai lần một tháng. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng lau đồ nội thất mỗi ngày, tốt nhất nên lau bằng vải khô.

Chảo gang

Có thể bạn đã nhiều lần rửa chảo gang bằng nước rửa chén. Tuy nhiên, đây là điều tối kỵ vì chất tẩy rửa này có thể làm hỏng gang. Điều đúng đắn cần làm là sử dụng dung dịch muối kosher thô và nước để loại bỏ bất kỳ chất cặn bã nào bị cháy. Điều quan trọng là phải để chảo khô sau khi rửa vì dù chỉ một vài giọt nước cũng có thể gây rỉ sét.

Gương

Xịt nước lau kính lên gương mỗi ngày có thể làm hỏng gương. Các đốm đen có thể xuất hiện xung quanh các cạnh hoặc thậm chí ở giữa. Tốt nhất bạn nên lau gương không quá một lần một tuần để tránh những vấn đề này.

Mặt bàn bếp

Ngay cả khi bạn nấu ăn hàng ngày, không có lý do gì để làm sạch bếp hàng ngày trừ khi nó thực sự bẩn. Rốt cuộc, thức ăn không tiếp xúc với bề mặt bếp trong khi nấu và nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt vi trùng một cách hiệu quả. Bạn có thể lau bếp sau khi nấu và làm sạch nó mỗi tháng một lần.

Áo len

Bạn hoàn toàn có thể mặc áo len nhiều lần trước khi giặt: tối đa 6 lần mặc, nếu mặc với áo lót. Giặt quần áo len quá thường xuyên có thể làm hỏng chúng và nhanh chóng mất phom dáng.

Quần jean

Bạn có thể giặt quần jean sau 4-5 lần mặc. Thật thú vị, các nhà sản xuất denim thậm chí còn khuyên bạn chỉ nên giặt chúng 6 tháng một lần. Để giữ quần jeans luôn mới, bạn có thể cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Bạn cũng có thể làm bình xịt thơm mát với 1/4 cốc cồn tẩy rửa, 1/4 cốc nước và 3 giọt tinh dầu oải hương.

Đồ ngủ

Giặt đồ ngủ khoảng một lần một tuần hoặc 3-4 ngày một lần nếu bạn đổ mồ hôi khi ngủ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nếu mặc đồ ngủ cả ngày, bạn sẽ cần giặt chúng thường xuyên hơn. Hãy tắm trước khi đi ngủ để giữ cho bộ đồ ngủ của bạn luôn mới.

Ấm trà bằng đất sét

Không nên rửa ấm trà bằng đất sét bằng chất tẩy rửa. Đất sét có xu hướng hấp thụ hương vị trà của bạn và cải thiện hương vị của đồ uống sau mỗi lần pha. Chỉ cần đổ lá trà đã sử dụng và tráng ấm trà bằng nước nóng là đủ.

Điện thoại di động

Dù bạn có muốn lau điện thoại của mình hàng ngày thì cũng không cần thiết phải làm như vậy. Thay vào đó, hãy đưa ra quy tắc rửa tay trước khi chạm vào màn hình cảm ứng. Tốt nhất bạn nên vệ sinh điện thoại bằng khăn lau kháng khuẩn mỗi tuần một lần.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Xử Lý Món Ăn Bị Mặn Quá

Công Dụng Rượu Tỏi Và Cách Ngâm Rượu Tỏi

Vệ Sinh Bếp Ga Dính Mỡ Với Dấm

Thuốc Từ Đậu Bắp

Mẹo Loại Bỏ Lưu Huỳnh Trong Măng Khô