Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Của Người Giúp Việc Kinh Nghiệm Giúp Loại Bỏ Tất Cả Dầu Bám Ở Các Thiết Bị Bếp Khôn
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưới đây là một số mẹo vặt từ người giúp việc lâu năm giúp bạn có thể làm sạch các vết dầu mỡ dễ dàng và hiệu quả.

Máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi chắc chắn là một trong những nơi khó lau chùi nhất trong nhà bếp, đây là thủ thuật để làm sạch bề mặt. Đầu tiên pha loãng baking soda với nước ấm, sau đó tháo màng hút mùi ra, ngâm vào khoảng 20 phút. Dùng giẻ lau lại cho sạch, làm như vậy những vết dầu mỡ cứng đầu sẽ bị loại bỏ một cách dễ dàng.

Gạch ốp bếp

Vết dầu mỡ trên gạch ốp bếp rất khó tẩy rửa, chỉ cần chuẩn bị nửa chai nước khoáng, đổ 1 nắp bột giặt, 1/2 nắp bột mì, 2 nắp dấm trắng, 3 nắp rượu trắng, cuối cùng là đậy nắp và lắc đều. Chất tẩy rửa này có tác dụng thần kỳ, có thể đánh bay các vết dầu mỡ cứng đầu, chỉ cần xịt lên chỗ có vết dầu bám vào, sau đó dùng bàn chải đánh nhẹ là viên gạch sẽ sáng như mới.

Mặt bếp gas

Nếu mặt bếp gas khó vệ sinh, sau khi đun nấu, lau sạch bằng nước xà phòng pha loãng hoặc nước baking soda khi còn hơi nóng hoặc dùng miếng cọ rửa nhúng vào bia một lúc rồi lau sạch mặt bếp, mặt bếp gas sẽ sáng bóng như mới.

Thớt

Thớt là dụng cụ chúng ta phải sử dụng khi nấu nướng nhưng rất dễ sinh mùi và vi khuẩn sau một thời gian dài sử dụng. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt, rắc muối lên trên bề mặt rồi lau sạch bằng nước cốt chanh, bề mặt thớt có nhúng chanh muối vừa sạch Lại vừa khử mùi hôi và rất sạch.

Tủ lạnh

Không nên sử dụng các chất tẩy rửa hóa học mạnh để vệ sinh tủ lạnh, không những khiến tủ lạnh có mùi khó chịu mà còn dễ ảnh hưởng tới thức ăn và sức khỏe. Cách đơn giản nhất là hòa tan baking soda với nước ấm, sau đó lau sạch bằng nước một miếng giẻ sạch. Không dùng chất tẩy rửa ở các kẽ hở, rất dễ bị ăn mòn, chỉ cần dùng bàn chải đánh răng nhúng vào nước soda để làm sạch.

Sàn bếp

Sàn bếp khó lau chùi, chỉ cần đổ baking soda vào nước nóng, đợi 10 phút rồi dùng nước này lau sàn, vết dầu mỡ trên sàn có thể dễ dàng loại bỏ. Nếu trong nhà không có baking soda, bạn cũng có thể cho một ít giấm trắng vào nước lau sàn, cách này không chỉ giúp loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn mà còn khử trùng, khử mùi hôi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện

Cách Muối Dưa Cải Ngon

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh