Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Hôm Nay Tôi Mới Biết Rằng Bếp Gas Luôn Tự Tắt, Và Bạn Có Thể Sửa Chữa Nó Bằng Tăm Và Bạn Không Cần P
Tác Giả: Sưu Tầm
Bếp gas là vật dụng nhà bếp sử dụng trong hầu hết mọi gia đình, sau một thời gian dài sử dụng sẽ luôn xảy ra một số sự cố nhỏ như không đánh lửa, lửa cháy không đều, tắt khi buông tay đánh lửa. Đây có thực sự là do bếp gas bị hỏng? Cần phải thay thế nó bằng một cái mới?

Tất nhiên là không, chúng ta có thể khôi phục lại bằng một vài thao tác đơn giản, không hề khó khăn chút nào và không cần phải thay thế linh kiện mới. Học hỏi từ người quản lý coupe, và bạn có thể dễ dàng xử lý khi gặp sự cố, bạn không cần yêu cầu trợ giúp và bạn không cần tốn thêm tiền, đây là kỹ năng bảo trì mà các bậc thầy bảo trì không muốn.

1. Bếp gas không đánh lửa thì phải làm sao?

Bếp ga không đánh lửa được, tôi cho rằng nhiều người dùng bật lửa để đánh lửa, rất nguy hiểm. Đôi khi bạn sẽ bị bỏng tay nếu không cẩn thận, vì sau khi chúng ta vặn công tắc van của bếp ga, rất nhiều khí có thể tràn ra bên hông, khi vừa bật lửa lên sẽ cháy ngay, nếu vặn lửa mạnh mẽ, nó thực sự sẽ đốt cháy cả tóc.

Sau khi xem xét, bếp ga không đánh lửa được do báng súng nhỏ ở giữa bị dầu chặn lại. Chúng ta cần lấy nó ra và dùng tăm để lấy dầu mỡ ra khỏi những lỗ này.

Sau đó đổ bột, khuấy đều rồi cho bộ chia lửa vào dung dịch, ngâm từ 5 đến 10 phút, rửa sạch rồi đặt lại vào bếp ga, để bếp ga trở lại với một hỏa lực mạnh mẽ và đồng đều.

2. Tôi phải làm gì nếu bếp gas tắt ngay khi tôi buông tay đánh lửa?

Chúng ta thường gặp trường hợp bếp gas tắt lửa khi buông tay đánh lửa luôn phải bật công tắc nhiều lần hoặc ấn công tắc rất lâu lửa mới tiếp tục cháy, nguyên nhân thường là do cặn carbon bám trên kim cảm biến. Chúng ta chỉ cần dùng giấy nhám mài kim cảm biến vài lần là ngọn lửa có thể dễ dàng bắt lửa. Điều này chẳng phải rất đơn giản sao, không cần gọi thợ sửa chữa.

3. Ngọn lửa bếp gas chuyển sang đỏ vàng thì sao?

Ngọn lửa của bếp gas có màu đỏ vàng, có vẻ như hỏa lực rất mạnh, như mọi người đã biết, nó ngốn nhiều gas, cháy không đều và đáy nồi rất đen, đây là do van điều tiết dưới bếp gas không được kiểm soát tốt.

Đừng lo lắng về điều này, trước tiên hãy vặn nhỏ lửa, sau đó tìm nút điều chỉnh van điều tiết dưới bếp ga ở phía dưới, trước tiên hãy điều chỉnh một nút điều chỉnh, để vòng lửa nhỏ biến thành ngọn lửa màu xanh; sau đó điều chỉnh mức cao ngọn lửa, sau đó điều chỉnh mái chèo khác, sau đó ngọn lửa chuyển sang màu xanh lam, có nghĩa là việc sửa chữa đã hoàn thành.

4. Lửa của bếp ga không đều, phải làm gì?

Hỏa lực của bếp ga không đều, hơi giống với điểm đầu tiên, chủ yếu là do vòng đốt Oita của bếp ga bị dầu chặn lại. Chúng ta cần lấy nó ra và dùng tăm để lấy dầu mỡ ra khỏi những lỗ này.

Sau đó sử dụng dung dịch hỗn hợp chất tẩy rửa, baking soda và nước (bạn cũng có thể sử dụng dung dịch hỗn hợp chất tẩy rửa + bột mì + rượu trắng + nước) để làm sạch báng súng Oita và hỏa lực có thể được khôi phục về trạng thái đồng nhất.

4 sự cố trên chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, nếu học tốt các mẹo trên thì không cần gọi thợ cũng có thể tự mình hoàn thành việc bảo dưỡng bếp ga mà không tốn tiền. Sẽ không hay ho gì nếu bạn tự bỏ tiền túi để thuê thợ sửa chữa nó phải không?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Mẹo Nấu Ăn Và Dụng Cụ Nhà Bếp

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Cách Lột Vỏ Và Cắt Rau Củ Quả

Cách Cắt Gọt Rau Củ Quả Đơn Giản Và Dễ Dàng