Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Tìm Hiểu 10 Mẹo Nhà Bếp Này Và Trở Thành Đầu Bếp Trong Vài Giây!
Tác Giả: Sưu Tầm
Như câu nói “Thầy dẫn dắt cửa, tu tập tùy bản thân”, muốn nổi bật trong mọi tầng lớp xã hội, trọng tâm vẫn phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân.

Ví dụ như trong ngành đầu bếp, chỉ bằng cách không ngừng khám phá và cố gắng, bạn mới có thể tổng hợp nhiều kỹ năng nấu ăn nhỏ.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn 10 mẹo nấu ăn đều áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, học xong bếp có thể trở thành đầu bếp chỉ trong vài giây.

1. Rau xào

Nhiều người không thích cho nhiều dầu khi xào rau, khi xào sẽ bị khô, vì vậy có thể cho một ít nước vừa phải, nhưng không nên cho nước lạnh, vì nước lạnh sẽ làm rau bị khô cứng ảnh hưởng đến mùi vị, độ ngon. Đúng cách nên cho vào một ít nước sôi để món ăn được tươi và mềm, không nên đun quá lâu không những ảnh hưởng đến mùi vị mà còn làm mất chất dinh dưỡng.

2. Trứng bác

Nhiều người ốp trứng nếu không làm chủ được độ nóng, trứng sẽ bị già và cứng, nhiệt quá cao sẽ chuyển sang màu đen, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để món trứng ốp được trong mịn màng và dịu dàng

Khi tráng trứng cho nước theo tỉ lệ 1 quả trứng 1 thìa nước ấm khuấy đều, nếu muốn ngon hơn bạn cũng có thể cho thêm 1 chút dấm vào khi tráng trứng để tăng hương vị.

Ngoài ra, khi ốp trứng tốt nhất không nên dùng xẻng mà có thể dùng đũa để món trứng ốp được tơi và ngon hơn.

3. Canh cá hầm

Ai cũng biết nấu canh cá nên rán cá trước, nhưng vẫn có nhiều người nấu không ngon, đó là do cá rán chưa đủ, cá nấu canh cá nên rán kỹ, và chiên vàng đều hai mặt thì bắc nồi xuống, đun sôi nước, hớt bọt trên mặt.

Nếu muốn uống nước canh đặc có thể cho thêm nước đun lửa to không đậy nắp, muốn uống nước canh trong có thể nấu từ từ lửa nhỏ.

4. Canh xương hầm

Khi hầm canh xương, bạn có thể ngâm xương trong nước trước để cho ra máu, sau đó không cần chần sơ qua.

Cách làm đúng là cho trực tiếp nước lạnh vào nồi, đun sôi rồi hớt bọt ở trên, nếu muốn cho nước vào giữa chừng thì không nên cho thêm nước lạnh, tránh trường hợp độ sôi cao gặp nước lạnh, nhiệt độ giảm đột ngột sẽ làm cho protein trong xương và chất béo đông lại, ảnh hưởng đến mùi vị.

Vì vậy muốn canh ngon thì phải cho nước vào đầy một lúc, không cần thêm nước hay cho thêm nước sôi ở giữa.

5. Cá hoặc thịt hấp

Khi hấp các món thịt, nhớ đợi nước thật sôi mới cho vào nồi, điều này sẽ làm cho bề mặt của cá, thịt nhanh chóng co lại khi gặp nhiệt độ cao và khóa ẩm trong thịt.

6. Luộc mỡ lợn

Thịt heo mua về rửa sạch, thái miếng nhỏ, chần sơ qua để mỡ luộc sẽ trong hơn.

Khi nấu mỡ lợn, đầu tiên cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho mỡ lợn vào, từ từ đun sôi mỡ lợn trong nồi, để mỡ lợn luộc ra khỏi nước sẽ sạch và thơm hơn. Sau khi nấu chín, khi còn nóng cho thêm một thìa đường trắng, khuấy đều cho đường tan hết, mỡ sẽ có màu trắng sáng, tinh khiết không lẫn tạp chất.

7. Đậu phụ

Nhiều người khi làm đậu phụ luôn có mùi đậu, đụng nhẹ vào sẽ bị vỡ, sau đây là một mẹo nhỏ để bạn làm cho món đậu phụ mình làm thơm và không bị nát.

Tức là trước khi làm đậu phụ nên ngâm đậu phụ trong nước muối nhạt 10 phút, nước này có thể khử bớt mùi đậu và tăng độ dai cho đậu phụ, không bị nát.

8. Rau xào như thế này

Bất kể món thịt chiên hay món chay đều có thể cho thêm chút giấm vào, có thể giúp thịt dễ nấu hơn, bảo vệ được vitamin trong món ăn, hương vị cũng ngon hơn.

9. Kỹ năng xào thịt bò

Ai cũng thích ăn thịt bò chiên ở ngoài mềm và mịn, lần nào mình làm ở nhà cũng rất là khô cứng.

Dạy mọi người một mẹo, chỉ cần bạn thêm một loại đồ uống như vậy ở nhà, thịt bò sẽ mềm hơn ở ngoài. Khi ướp thịt bò, cho một ít Sprite vào, dùng tay vò đều và ướp trong vòng nửa tiếng để men trong Sprite phân hủy protein, tăng độ mềm của thịt bò.

10. Chần rau củ

Nhiều loại rau củ cần chần trước khi nấu, khi chần có thể cho vào nồi một ít muối và vài giọt dầu ăn để cố định màu sắc, màu sắc của rau củ tươi sáng hơn, vị giòn hơn, sau đó nấu lại lần nữa với nước lạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

Cắt Tỉa Con Chim Từ Quả Khóm

Làm Bông Bí Đỏ Kết Hợp Cà Rốt