Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Mua Cà Chua Nên Chọn 6 Lá Hay 5 Lá? Lão Nông Trồng Rau: Tôi Mua Nhầm, Cứng, Khô, Ăn Không Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Cà chua giàu chất dinh dưỡng, vị hơi chua ngọt, sau khi rửa sạch có thể ăn sống, xào hoặc luộc.

Nhưng hiện nay trên thị trường cũng có loại cà chua chín ép, có loại cà chua đã được xử lý hormone nên khi mua cà chua chúng ta phải biết chọn cà chua chín tự nhiên, nông dân bảo cà chua có 6 lá, 5 lá có sự khác biệt về chất lượng.

Trước hết chúng ta hãy nhìn vào lá trên quả cà chua, trên thực tế, số lượng lá trên quả cà chua cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị bên trong, nói chung, cà chua có 6 lá sẽ thích hợp hơn với ánh sáng mặt trời trong quá trình sinh trưởng, vì chất dinh dưỡng và mùi vị trong đó sẽ ngon hơn nhiều so với cà chua 5 lá. Vì vậy khi mua cà chua ta thường thấy có 6 lá là tốt nhất nên chọn mua loại cà chua này.

Điểm thứ hai, hãy nhìn vào màu sắc bên ngoài của quả cà chua, thông thường cà chua chín tự nhiên sẽ tròn và nhìn tổng thể đều đặn hơn. Và màu sắc trên bề mặt sẽ khác nhau về sắc thái, và các sắc thái khác nhau là do vị trí sinh trưởng khác nhau của cà chua khi chúng thường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Màu sắc bên đủ ánh sáng sẽ có màu đỏ tươi, còn bên kia màu sẽ nhạt hơn, bên nhạt hơn cũng có thể do mọc dưới lá để che nắng, sự khác biệt về màu sắc bề mặt cũng là quá trình của sự phát triển của cà chua.

Điểm thứ ba, hãy xem hình thức bên ngoài của quả cà chua, bề ngoài của quả cà chua không tròn trịa, tổng thể hơi dài, phía dưới sẽ có hình gồ lên thì có thể loại cà chua này đã bị chín. Sở dĩ như vậy là do cà chua phát triển dưới tác động của hormone, đồng thời chúng ta cũng có thể nhìn vào màu sắc, màu sắc bề mặt gần như hoàn mỹ và phân bố đều.

Thông thường, cà chua trước khi lớn lên đều được tiêm hormone, mục đích là để cà chua lớn nhanh, nhìn cũng đẹp mắt, nếu ăn cà chua chứa nhiều hormone trong thời gian dài cũng sẽ có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu.

Điểm thứ tư, chúng ta hãy xem hình dạng đáy (rốn) của quả cà chua, trong trường hợp bình thường, đáy của quả cà chua chín tự nhiên sẽ có hình lõm, còn nếu đáy có hình lồi, hoặc đáy rất phẳng, nó có thể là cà chua gai steroid.

Nhìn thoáng qua chúng ta có thể nhận ra điều này và cũng rất dễ phân biệt nên khi lựa chọn chúng ta thường chú ý kiểm tra vị trí đáy của quả cà chua, tốt nhất nên mua những quả cà chua có đáy lõm.

Khi mua cà chua ta thấy đáy lõm xuống, nhìn các lá phía trên cũng là 6 lá, nhìn tổng thể tương đối tròn, bề mặt phân bố màu sắc không đều, như cà chua này là cà chua chín tự nhiên, Nếu chúng ta chọn loại cà chua này thì hương vị sẽ ngon hơn rất nhiều, hãy nhớ những điểm này và bạn sẽ không mua nhầm.

Cùng xem lại nhé, loại cà chua 5 lá này mọc không đều, màu sắc phân bố rất đều, phần dưới cũng lồi ra, khi véo sẽ có cảm giác rất cứng, mùi vị của loại cà chua này sẽ rất khác chua hơn. Thông thường khi mua không nên mua loại cà chua này.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện