Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Trứng Nên Chọn Vỏ Đỏ Hay Vỏ Trắng? Nhân Viên Bán Hàng Lỡ Miệng, Đừng Mua Nhầm Lần Nữa!
Tác Giả: Sưu Tầm
Trứng có thể nói là sản phẩm dinh dưỡng phổ biến nhất, giá rẻ mà dinh dưỡng cao, nhất là thời điểm này giá trứng rẻ bất ngờ, thực tế giá trứng thời điểm này rất rẻ, và chúng thường được mua trên thị trường.

Trứng không chỉ là món ăn sáng mà còn là một món ăn kèm rất tốt, nhiều món ăn sẽ trở nên ngon miệng hơn khi có trứng.

Khi nói đến việc mua trứng, thấy trứng ở siêu thị hoặc chợ có màu khác nhau nên rất nhiều người mua trứng, đôi khi sẽ xảy ra hiểu lầm, tức là chọn trứng dựa vào màu sắc của vỏ trứng, thực tế cách chọn này là sai, khi mua trứng nên chọn trứng vỏ trắng hay vỏ đỏ?

Chúng ta thấy trứng có màu sắc khác nhau, có hai nguyên nhân chính, một là giống gà khác nhau, hai là gà mái bị thay máu. Điều này được hiểu rằng có ít nhất 100 loại gà ở nước ta và hầu hết gà mái đều sản xuất trứng có vỏ trắng, vì vậy nhìn chung số lượng trứng có vỏ trắng tương đối nhiều hơn và máu của mỗi con gà mái có chứa chất chuyển hóa, nếu gà mái không thể chuyển hóa chất này thì đẻ trứng vỏ đỏ.

Trên thực tế, trứng vỏ đỏ và vỏ trắng gần giống nhau nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong trứng lại khác nhau, cứ 100 gam trứng thì hàm lượng protein của trứng vỏ đỏ là 14,4g, trứng vỏ trắng nhiều hơn một chút. Trứng vỏ đỏ có hàm lượng chất béo là 11,8g và trứng vỏ trắng là 9,9g nên hàm lượng dinh dưỡng của hai loại trứng này là tương đương nhau nên về lý thuyết thì bạn chọn màu trứng nào cũng như nhau.

Nhưng đối với tôi, tôi nghiêng về trứng có vỏ trắng hơn, bởi vì bây giờ mọi người đều ngưỡng mộ những loại thực phẩm giàu protein, ít chất béo, tất nhiên mỗi nhóm người sẽ có những lựa chọn khác nhau, điều quan trọng nhất là không mua phải trứng kém chất lượng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dưa Gang Sánh Ngang ‘Thần Dược’

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Vặt Đơn Giản

Hướng Dẫn Cách Muối Cà Nhanh Và Đơn Giản

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá