Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Làm Sạch Cây Lau Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong cuộc sống hàng ngày, cây lau nhà là một trong những công cụ quan trọng để chúng ta làm sạch môi trường gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, cây lau nhà thường bị đen, bám bẩn và có mùi hôi khó chịu, gây phiền toái cho công việc vệ sinh.

Trước hết chúng ta cần hiểu tại sao cây lau nhà lại bị đen. Khi chúng ta sử dụng cây lau nhà để lau sàn, nó sẽ dính bụi bẩn và nước thải trên mặt đất. Những chất bẩn này có thể đọng lại trong sợi lau khiến cây lau bị chuyển sang màu đen và có mùi khó chịu.

May mắn thay, có một số cách dễ dàng mà chúng ta có thể tận dụng để làm sạch cây lau nhà của bạn và mang lại cho nó một diện mạo mới.

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một cái chậu lớn hơn, đổ một lượng muối nở (baking soda) và muối vừa đủ vào chậu. Baking soda có tác dụng khử trùng mạnh và muối có tác dụng khử trùng. Sau đó đổ một lượng bột giặt hoặc xà phòng rửa chén thích hợp và khuấy đều bằng tay để tạo bọt. Bột giặt hoặc xà phòng rửa chén có đặc tính tẩy vết bẩn có thể làm sạch hiệu quả các sợi vải lau nhà

Sau đó thêm một vài giọt nước xả vải để giẻ lau được mềm hơn. Thêm một lượng nước nóng thích hợp. Cho cây lau nhà cần làm sạch vào dung dịch và ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, thêm một ít giấm trắng - một chất tẩy rửa tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi. Nó có thể giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi cây lau nhà và loại bỏ mùi hôi.

Ngâm cây lau nhà trong dung dịch muối và giấm trắng một thời gian để cây lau nhà hấp thụ hoàn toàn các thành phần làm sạch trong nước. Sau khi lấy cây lau nhà ra, hãy rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo rửa sạch muối và giấm trắng trên cây lau nhà.

Bây giờ, bạn sẽ thấy cây lau nhà của mình trông như mới, sạch sẽ và không có mùi. Đó là bởi vì bột giặt hoặc xà phòng rửa chén loại bỏ bụi bẩn, baking sode, muối loại bỏ vết bẩn và mùi hôi, còn giấm trắng khử trùng vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi còn sót lại.

Ngoài việc vệ sinh cây lau nhà thường xuyên, có một số biện pháp phòng ngừa có thể giúp bạn giữ cây lau nhà sạch sẽ. Trước hết, trước khi sử dụng cây lau nhà, bạn có thể thêm một lượng chất khử trùng thích hợp vào nước sạch, có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả. Thứ hai, sau mỗi lần sử dụng cây lau nhà, cần được làm sạch kỹ lưỡng và phơi khô để tránh vi khuẩn phát triển và gây mùi.

Cây lau nhà là một công cụ làm sạch không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và điều rất quan trọng là giữ cho nó sạch sẽ và không có mùi lạ. Bằng cách giặt bằng bột giặt hoặc xà phòng rửa chén, muối và giấm trắng, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn và mùi hôi đồng thời giữ cho cây lau nhà của bạn trông như mới.

Hãy nhớ giặt cây lau nhà của bạn thường xuyên và tuân theo một số biện pháp phòng ngừa để duy trì môi trường gia đình sạch sẽ và hợp vệ sinh. Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần bạn áp dụng mẹo nhỏ này, nó sẽ ngay lập tức trở nên sạch sẽ và không còn mùi hôi, giúp công việc lau chùi của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Các Thủ Thuật Nấu Nướng Từ Đầu Bếp Chuyên Nghiệp

28 Công Thức Nấu Ăn Nhanh Chóng Và Tuyệt Hảo Với Lò Vi Sóng

Làm Thế Nào Để Chiên Khô Cá Dứa Vàng Ươm Không Bị Nát

Cách Tỉa Hoa Cúc Từ Bí Đỏ

Mẹo Làm Sạch Đồ Dùng Bếp Hữu Ích Cho Chị Em Nội Trợ